ไลฟ์แฮ็ก

App ดี บอกต่อ...เลือกสียังไงให้คุมโทนงานของเรา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
App ดี บอกต่อ...เลือกสียังไงให้คุมโทนงานของเรา

สวัสดีครับ ... เพื่อน ๆ แฟนเพจ #wasanteach ทุก ๆ ท่าน วันนี้ผมมี App ดี บอกต่อ ... สำหรับเพื่อน ๆ ที่มีปัญหาในการทำงานแล้วอยากจะคุมโทนสี ไม่ให้มันหลากหลายเกินไป หรือเลือกยาก มันอาจจะทำให้งานดูมีสีฉูดฉาด ไม่เป็นไปตามที่เราต้องการ ซึ่งในวันนี้ผมเองมีตัวช่วยสำหรับเพื่อน ๆ  ... ตามมาดูกันเลย


Application นี้ มีชื่อว่า Adobe Capture: Creative Camera
สามารถ Download ได้ทั้ง iOS และ Android

Photo : wasanteachเรามาชมกันว่า ... ความสามารถในการทำงานของมันมีอะไรน่าสนใจบ้าง และจะช่วยทำให้งานของเราง่ายขึ้นขนาดไหน


ขั้นตอนที่ 1
1.1
เมื่อเราเปิดAdobe Capture: Creative Camera ขึ้นมานั้นเราจะพบหน้าต่างแบบนี้ ซึ่งภายในโปรแกรมจะประกอบไปด้วย Tab Menu คือ Materials, Type, Shapes, Colors, Looks, Patterns, Brushes แต่วันนี้!! เราจะเลือกเครื่องมือเพียง 1 อย่างในความสามารถที่หลากหลายของ Adobe Capture: Creative Camera  นั้นก็คือ "Tab Menu : Colors"

Advertisement

Advertisement

Photo : wasanteach


ขั้นตอนที่ 2
2.1
ให้เพื่อน ๆ เลือกไปที่ Tab Menu : Colors
2.2 ให้เราใช้กล้องของโทรศัพท์ ส่องไปที่วัตถุที่เราต้องการ จะปรากฎสีภายในวงกลม 5 วง โดยที่โปรแกรมจะทำการ Random เพื่อหาค่าสีที่ปรากฎในวัตถุ ( หากเราไม่พอใจสีที่ได้ เราสามารถใช้นิ้วจิ้มไปที่จอ เพื่อทำการ Random สีอีกครั้งได้เช่นเดียวกัน จนกว่าเราจะพอใจ)
Photo : wasanteach


ขั้นตอนที่ 3
3.1
กดปุ่มถ่ายรูป ตามวงกลมสีแดง
Photo : wasanteach3.2 เราก็จะพบหน้าต่างโปรแกรมที่เกี่ยวกับค่าสี โดยจะบอกรหัสของสี และ ค่าต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น
Photo : wasanteach3.3 เพื่อน ๆ สามารถเลือกสีให้เหมาะกับงานที่เราจะทำโดยสามารถเปลี่ยนได้โดยกดปุ่ม RGB ก็จะมีให้เลือกประเภทของสีไม่ว่าจะเป็น RGB, CMYK, LAB, HSB ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเพื่อน ๆ แล้วนะครับว่าจะเลือกแบบใด โปรแกรมก็จะคำนวณค่าสีใหม่ที่เกิดขึ้นให้
Photo : wasanteach


ขั้นตอนที่ 4
4.1 เมื่อเราได้สีที่เราพึงพอใจแล้ว ให้เรากดปุ่ม Save เพื่อทำการบันทึกค่าสีที่ได้ (เราสามารถตั้งชื่อค่าสีของเราได้เพื่อป้องกันการลืมชื่อสี)
4.2 ให้เราเลือกว่าเราต้องการ Save ที่ใด (โดยโปรแกรมจะให้เรา Save ใน Creative Cloud ก่อน)
Photo : wasanteachTip : ผมแนะนำให้เพื่อน ๆ Capture Screen หน้าต่างค่าสีก็เพียงพอแล้ว เพื่อนำเอาค่าสีที่ได้ ไปใช้ในงานต่าง ๆ โดยโปรแกรมส่วนใหญ่จะมีเครื่องมือดูดสี เราก็จะได้ค่าสีตรงตามที่เราต้องการ

Advertisement

Advertisement


ตัวอย่างการนำค่าสีไปใช้ในโปรแกรม Adobe Photoshop
Photo : wasanteach

เพียงเท่านี้ เพื่อน ๆ ก็สามารถเอาสีที่ได้ไปประยุกต์ในการสร้างงานต่าง ๆ เช่น Template, Slide, etc. โดยที่โทนสีของเราก็จะไม่หลุดและฉูดฉาด งานดูดีและเรียบร้อย
สุดท้ายนี้หวังว่า Adobe Capture คงจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ และแบ่งเบาภาระการทำงานได้ลดน้อยลงบ้าง ลดขั้นตอนการค้นหาสี เพื่อให้ได้สีที่ถูกใจ หากชื่นชอบฝากเพื่อน ๆ ติดตาม #wasanteach ด้วยนะครับแล้วผมจะพยายามสร้าง Content ดี ๆ มากฝากเพื่อน ๆ อีกเช่นเคย ขอบคุณครับ

ภาพและเนื้อหา #wasanteach
ภาพปก https://www.freepik.com/home


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์