เพลง

Are You Alright? กับเดบิวต์แรกของ Lovejoy

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Are You Alright? กับเดบิวต์แรกของ Lovejoy

Are You Alright? ประโยคสั้น ๆ เพียงสามคำประโยคนี้อาจเป็นเพียงแค่คำถามทั่ว ๆ ไปที่ได้ยินกันจนชิน ไม่ว่าจะเป็นในบทเรียนวิชาภาษาอังกฤษ หรือตามบทสนทนาทั่วไปที่แสดงถึงความเป็นห่วงเป็นใยที่ผู้พูดมีต่อคู่สนทนา แต่รู้หรือไม่ว่าประโยคนี้มีความสำคัญกับกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งเป็นอย่างมาก ซึ่งนั่นก็หนีไม่พ้นวงร็อคอินดี้สัญชาติอังกฤษที่ผมกำลังจะพูดถึงวงนี้แน่นอน

วง Lovejoy มีการเดบิวต์ครั้งแรกในวันที่ 10 เดือนพฤษภาคม ปีค.ศ. 2021 เมื่อไม่นานมานี้ และคำว่า Are You Alright? นั่นเองที่เป็น EP (Extended Play) ที่วงนี้ใช้ในการเดบิวต์

ธีมของอัมบั้ม Are you alright? เป็นสีแดงเลือดหมู  ให้ความรู้สึกหนักแน่น แข็งแกร่ง และมีความอึดอัดเล็กน้อย  หน้าปกของอัลบั้มจะเป็นรูปแมวสีขาวนอนอยู่กับทั่งตีเหล็กขนาดใหญ่  ฟอนต์ชื่ออัลบั้มเป็นสีขาว มีลักษณะคล้ายกับถูกเขียนด้วยลายมือของคน  ที่น่าทึ่งที่สุดเกิดขึ้นตอนที่ครีเอเตอร์กำลังนั่งเขียนบทความนี้ไปพร้อม ๆ กับนั่งฟังเพลงของอัลบั้มนี้ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเขียน และเพื่อให้ตัวผมเองอินกับบทความมากขึ้น  แต่แล้วเมื่อตั้งใจฟังเพลงมากขึ้น ผมก็ค้นพบอะไรบางอย่างที่ถ้าไม่กลับมานั่งฟังแบบจริง ๆ จัง ๆ ก็คงจะไม่เจอแน่นอน  นั่นก็คือความเชื่อมโยงระหว่างเนื้อเพลงกับหน้าปกอัลบั้ม ซึ่งผมจะลงรายละเอียดนั้นทีหลังในบทความถัด ๆไปครับ

Advertisement

Advertisement

อัลบั้ม Are You Alright? ประกอบด้วยเพลงทั้งหมดสี่เพลง ได้แก่ Taunt , One day , Sex Sells และ Cause for Concern  ในขณะนี้มีเพียงสองเพลงเท่านั้นที่มี Music Video เป็นของตัวเอง คือ Taunt และ One day  ซึ่งเป็นสองเพลงที่แค่ปล่อย Music Video ลงบนยูทูปไปเพียงไม่ถึง 22 ชั่วโมง ยอดการชมวิดีโอก็ขึ้นไปสูงถึงหนึ่งล้านวิวแล้ว  ส่วนอีกสองเพลงจะมีหรือไม่มีนั้นก็ยังคงต้องรอต่อไป  ส่วนตัวแล้วผมคาดว่าคงจะไม่มีแล้วล่ะครับ น่าเสียดาย

หากว่าผู้อ่านตามไปฟังอัลบั้มนี้ในยูทูป แล้วฟังจนจบอัลบั้ม จะได้พบกับ Easter Egg ที่ถูกซ่อนไว้ท้ายคลิป  ประมาณนาทีที่ 11:45 ที่มุมซ้ายบนของคลิปจะพบกับรอยแตกบางอย่าง ซึ่งผู้เล่นเกมไมน์คราฟต์จะเข้าใจดี มันคือรอยแตกเหมือนกับบล็อกที่ถูกขุด  ไม่นานก็จะปรากฏให้เห็นหัวของ Steve มาสคอตชายจากเกมไมน์คราฟต์ที่กำลังขุดทะลุมาอีกฝั่งของจอ จนกระทั่งขุดมาได้สี่บล็อกเขาจึงหยุดแล้วมองมาที่ผู้ฟังอย่างพวกเรา  ถือว่าเป็น Easter Egg ที่เชื่อมโยงกับนักร้องนำอย่าง Wilbur soot ผู้มีอีกอาชีพเป็นยูทูปเบอร์เล่นไมน์คราฟต์เช่นกัน

Advertisement

Advertisement

ส่วนตัวครีเอเตอร์เอง ถ้าถามว่าหนึ่งในสี่เพลงนี้ชอบเพลงไหนมากที่สุด ผมจะบอกอย่างสุดเสียงเลยว่าชอบเพลง Taunt ครับ  ไม่ใช่เพราะว่ามันเป็นเพลงแรกของอัลบั้ม แต่เป็นเพราะผมชอบ Music Video ของมันที่มีการถ่ายทำอยู่ในสถานที่เดียว ต่างกันแค่คนที่โผล่อยู่ในฉากเท่านั้น เป็นอะไรที่ดูมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนคนอื่นดีครับ  แล้วผู้อ่านล่ะครับ ฟังทั้งสี่เพลงแล้ว ชอบเพลงไหนกันบ้าง สามารถคอมเมนต์มาได้เลยนะครับ


เครดิตภาพและวิดีโอ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์