เพลง

Avril Lavigne กับซิงเกิลใหม่ 'Bite Me' เผยอัลบั้มใหม่ลงกุมภาฯ หน้า

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Avril Lavigne กับซิงเกิลใหม่ 'Bite Me' เผยอัลบั้มใหม่ลงกุมภาฯ หน้า

3 ปีหลังจากอัลบั้มล่าสุดของเธอ 'Head Above Water' Avril Lavigne ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้วในชื่อ 'Bite Me' พร้อมให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร Nylon ว่าอัลบั้มใหม่ของเธอนั้นพร้อมที่จะออกวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2565

'ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ปล่อยเพลง Bite Me ออกมา' Avril กล่าว

'มันเปรียบเสมือนเป็นบทเพลงปลุกใจให้เราได้รู้จักคุณค่าของตนเอง สิ่งที่คู่ควรกับเรา และการไม่ให้โอกาสที่สองกับคนที่ไม่คู่ควรกับเรา'

รูปประกอบ

ผู้เขียนฟังครั้งแรกรู้สึกประทับใจกับเพลงใหม่นี้มาก เป็นเพลงประเภทที่ว่าฟังแค่ครั้งเดียวก็ติดหูได้เลย อารมณ์เหมือนย้อนไปสมัยซิงเกิล What The Hell หรือว่า Here's To Never Growing Up และมีกลิ่นอายแนวป๊อปพังก์ ซึ่งเป็นแนวถนัดของเธออยู่แล้ว ส่วนเนื้อหาเพลงก็จะเป็นแนวสาวห้าวที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยม พร้อมที่จะลุกขึ้นตัดสินใจสิ่งต่างๆ ในความสัมพันธ์ด้วยตนเอง และที่น่าประทับใจที่สุดคือไม่ว่าเวลาจะล่วงเลยผ่านไปกี่ปี เสียงของเธอก็ยังคงเปี่ยมไปด้วยความมีพลังที่มีแต่จะมากขึ้นเรื่อยๆ และลุคที่ดูสาวไม่สร่างเหมือนไม่แก่ลงซักปี

Advertisement

Advertisement

โดยสำหรับอัลบั้มนี้จะถูกจัดจำหน่ายโดยค่าย DTA Records ของ Travis Barker มือกลองชื่อดังจากวง Blink-182 ซึ่งยังเป็นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ให้กับ Avril ในอัลบั้มใหม่ของเธอร่วมกับ John Feldmann และแฟนหนุ่มของเธอ MOD SUN โดยเธอได้พูดถึงต้นสังกัดใหม่ของเธอดังนี้

DTA

'ฉันรู้สึกชื่นชม Travis และงานของเขามาก เราร่วมงานกันครั้งแรกเมื่อ 15 ปีก่อนตอนฉันทำอัลบั้ม The Best Damn Thing และฉันรู้สึกยินดีที่ได้เห็นเขาเติบโตมาจนเป็นถึงขึ้นโปรดิวเซอร์ในทุกวันนี้ เราทั้งคู่ใช้เวลาเยอะมากในการเขียนเพลง และทำเพลงในอัลบั้มนี้ และการได้เข้าร่วมสังกัด DTA ของเขาทำให้ฉันและผลงานของฉันเปรียบเสมือนได้อยู่ในบ้านหลังใหม่ที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบ'

คอนเสิร์ตฮาโลวีน

เมื่อถูกกล่าวถึงอัลบั้มใหม่ เธอได้กล่าวว่าการเขียนอัลบั้มนี้นั้นเริ่มต้นในช่วงเวลาที่มีความเปลี่ยนแปลงในชีวิตมากสำหรับเธอ จากการอกหักและการต้องกลับมาอยู่คนเดียวใหม่ๆ

Advertisement

Advertisement

'เอาจริงๆ แล้ว ฉันเป็นคนที่เชื่อในความรักมาก แต่แล้วก็ต้องผ่านเรื่องแย่ๆ ในความสัมพันธ์มาตลอด' เธอกล่าว

'ฉันลุกขึ้นยืนสู้ใหม่อีกครั้ง แล้วก็ลองคบกับคนอื่นดู แต่ก็ถูกทำให้ผิดหวังอีก จนกระทั่งฉันรู้สึกแบบ ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าฉันได้ถูกทำให้เจ็บหรือถูกทำแย่ๆ ใส่โดยคนอื่นมากมายขนาดนี้ ฉันรู้สึกอยากพักจากความสัมพันธ์ ฉันรู้สึกจุกซ้ำแล้วซ้ำอีกและฉันเบื่อกับมันมาก ฉันต้องการที่จะกลับมาดูแลตัวเองอีกครั้ง ฉันก็เลยซื้อบ้าน แล้วก็ไม่รอผู้ชายคนไหนมาร่วมอนาคตด้วยหรอก ฉันอยากทำให้ตัวของฉันเองแค่คนเดียว มีแค่ตัวฉันเองคนเดียวที่ฉันรู้สึกว่าเป็นที่พึ่งพาได้'

รูปประกอบ

ผู้เขียนอยากขอจะเป็นกำลังใจให้ Avril มากๆ ครับ เพราะว่าตั้งแต่เรียนมัธยมมาจนเรียนจบ ก็เป็นแฟนคลับเหนียวแน่นของเธอมาตลอด เป็นเพราะบทเพลงของเธอทั้งนั้นที่เป็นกำลังใจและเป็นแรงขับเคลื่อนให้ตัวผู้เขียนเองได้ก้าวผ่านความผิดหวังและสิ่งที่เลวร้ายต่างๆ ในชีวิตจนมาถึงจุดนี้ได้ เปรียบเสมือนว่าเธอเป็นพี่สาวคนหนึ่งที่คอยซัพพอร์ททางด้านจิตใจมาตลอด ก็อยากให้ Avril ได้มีความสุขและสมหวังในความรักบ้างครับ

Advertisement

Advertisement

โดย Avril เองก็ได้ออกมายอมรับในบทสัมภาษณ์ของ Ellen เมื่อต้นเดือนนี้เองว่าเธอเองไม่ใช่คนที่โชคดีที่สุดในเรื่องของความรัก โดยมีการหย่าร้างมาแล้วถึง 2 รอบด้วยกัน แต่ล่าสุดเธอเองก็ได้มีรักครั้งใหม่เกิดขึ้นจนได้ โดยเธอได้อธิบายความสัมพันธ์ของเธอกับ Mod sun แฟนหนุ่มคนปัจจุบันไว้ว่า

'ฉันพยายามที่จะห้ามใจตัวเองไว้มาก มันยากมากและน่าจะเป็นครั้งที่ฉันต้องพยายามหยุดตัวเองไว้มากที่สุด'

ความสัมพันธ์จากที่ผิดหวังจนนำมาสู่รักครั้งใหม่ในครั้งนี้ได้เป็นที่มาถึงบทเพลงใหม่ในอัลบั้มซึ่งเธอยังอุบไว้

'เพลงนี้ฉันเขียนขึ้นมาด้วยตนเองคนเดียว มันเหมือนกับว่า โอเค คุณอย่ามาบอกรักฉันนะถ้าคุณไม่ได้รักฉันจริงๆ เพราะฉันไม่อยากถูกหักอกอีกแล้ว'

โดยภาพรวมของอัลบั้มใหม่นั้นเป็นอารมณ์คิดบวกและแฮปปี้ แต่ก็จะมีเพลงอกหักแทรกเข้ามาอยู่บ้าง เนื้อเพลงจะแฝงไปด้วยความปลุกใจให้ผู้ฟังได้เห็นคุณค่าของตัวเอง และลุกขึ้นสู้เพื่อรักษาคุณค่าของตนเอง

นี่เป็นอัลบั้มที่ฉันต้องการทำมานานแล้วในตลอดชีวิตการทำงานของฉัน

เมื่อพูดถึงอัลบั้มใหม่ ผู้เขียนคิดว่าทิศทางที่ Avril เลือกให้กับอัลบั้มนี้นั้นค่อนข้างน่าสนใจ เพราะเป็นแนวเพลงป๊อปที่ย้อนยุคกลับมาในช่วงปี 2000 ต้นๆ โดยส่วนตัวคิดว่าแนวอัลบั้มน่าจะออกมาแนวประมาณ The Best Damn Thing แต่น่าจะมีความกระปรี้กระเปร่าและพลังงานในแต่ละเพลงมากกว่า เพราะดูจากทีมงานที่มี Travis อยู่ด้วยแล้ว เสียงของกลองและกีตาร์จะต้องหนักแน่นแน่ๆ

อีกเรื่องที่น่าสนใจคือ Avril จะชอบแทรกเพลงแนวอื่นๆ เข้าไปในอัลบั้มของเธอในทุกอัลบั้ม และมักจะมีเพลงแนว Ballad อย่างน้อย 1 เพลง ต้องมาจับตามองกันด้วยว่าซิงเกิลที่เธอจะทยอยปล่อยออกมานั้น จะมีแนวนี้เป็นหนึ่งในนั้นด้วยหรือไม่

ล่าสุด Avril ได้ประกาศทัวร์ในประเทศแคนาดาและอีกหลายๆ ประเทศในยุโรป โดยมีวันและสถานที่ตามรูปด้านล่างนี้เลย ต้องมารอลุ้นกันซะแล้วว่าประเทศไทยของเราจะเป็นหนึ่งในนั้นหรือเปล่า
ตารางโชว์ Canada

ตารางโชว์ยุโรป

ข้อมูลจาก นิตยสาร Nylon ฉบับเดือนธันวาคม, altpress, Avril Lavigne Facebook

เครดิตรูปภาพหน้าปก และ ภาพที่ 1, 2, 3, 4, 5, 6 จาก Facebook : Avril Lavigne

เครดิตวิดีโอ Bite Me (Official Video) จาก Avril Lavigne

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Enkronidus
Enkronidus
อ่านบทความอื่นจาก Enkronidus

'ทุกสิ่งมีความหมายถ้าเราสร้างขึ้นมาให้มัน'

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์