เพลง

Ban Heesoo คือใครใน MV Ditto

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Ban Heesoo คือใครใน MV Ditto

ถ้าใครดู MV Ditto เพลงที่ปล่อยออกมาของวง New Jeans ก็คงจะรู้สึกเหมือนกันก็คือว่า MV นี้แปลกค่อนข้างที่จะแปลกเอามากๆทั้ง Concept ทั้งมิวสิควิดีโอ บางคนก็ดูจนจบโดยไม่รู้เนื้อหาที่ตัว MV อย่างเช่น ผู้เขียน เป็นต้น แต่หลังจากที่ดูจบ ทุกคนก็คงจะรู้สึกแบบเดียวกันก็คือ MV นี้มีความแปลกมาก โดยใน MV เพลง Ditto จะแบ่งเป็น 2 part คือ Side A และ Side B โดย MV เพลงเริ่มต้นด้วยผู้ใหญ่คนหนึ่ง หยิบเทปเก่าๆมาเล่น ก่อนที่เนื้อเรื่องจะพาเราไปเจอเด็กผู้หญิงที่ถือกล้องและถ่ายเพื่อนๆของตัวเองทั้ง 5 คนที่ คนที่ถือกล้องกับผู้หญิงในวิดีโอนั้นไม่เคยคุยกัน เจอหน้ากันแต่ไม่เคยมีบทสนทนากัน แต่พวกเขากลับติดอยู่ในเฟรมอยู่ในกล้อง อยู่ในทุกๆที่ที่ผู้หญิงคนนี้ไป

https://www.instagram.com/p/CmWJCDIJivH/?hl=en

ซึ่งผู้หญิงคนนี้มีชื่อว่าบันฮีซู (ฺBan Heesoo) ซึ่งในภาษาเกาหลีนั้นอาจจะแปลทับศัพท์เป็นคำว่า Bunny ซึ่งเป็นชื่อด้อมของวง New Jeans นะคะ ซึ่งตัว MV นั้นปล่อยออกมาเป็นSide A และก็ Side B และใน Side A นั้นเราจะเห็นเนื้อหาของเด็กผู้หญิงที่ถ่ายรูปของเพื่อนๆของเธอตามเก็บไว้อยู่เสมอ และในตอนที่เธอทาเล็บเจลสีชมพูให้กับมินจี เมื่อเธอตื่นขึ้นมาอีกทีบนโซฟา เราจะเห็นว่าเพื่อนๆของเธอหายตัวไป และเล็บเจลที่เธอหาให้มินจีก็ดันอยู่ในนิ้วมือของตัวเองแทน และเพื่อนๆทั้ง 5 คนที่เขียนคำพูดให้กำลังใจในเฝือกแขนข้างซ้ายที่ไม่ได้ถือกล้องของเธอก็กลายเป็น ไม่มีใครไม่มี ไม่มีตัวหนังสืออะไรเลยทั้งนั้นบนเฝือก แถมเมื่อไม่นานมานี้ยังมี YouTube Channel ที่ใช้ชื่อว่า Ban Heesoo เปิดขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งเนื้อหาข้างในวิดีโอนั้นเป็นการถ่ายวิดีโอที่ฟุตเทจความยาวไม่ถึง 1 นาทีครึ่งแต่กลับมีความสยองขวัญซ่อนอยู่มากและทำให้คนดูรู้สึกขนลุกได้

Advertisement

Advertisement

2

แม้จะรู้ว่านี้เป็นการ PR วงก็ตามและเป็นแค่หนึ่งในแผนการของทีมงานในการโปรโมทเพลงและโปรโมทวงให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะตอนที่เขาถ่ายในโรงเรียนฟุตเทจที่ถ่ายในโรงเรียนแต่กลับไม่มีเสียงอะไรแทรกเข้ามาเลยและไม่มีใครอยู่ในโรงเรียน ซึ่งเรื่องที่บันฮีซูยุ่งกับการตามถ่ายภาพสาวๆวง New Jeans ทั้งห้าคนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นใน Side A และใน Side B นั้นเป็นเรื่องที่เขาได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นผู้ชายที่บันฮีซูชอบในชีวิตจริงและผู้ชายคนนี้ก็มีความสนใจในบันฮีซู ซึ่งใน Side B นั้นบันฮีซูยุ่งอยู่กับการที่จะเลิกตามถ่ายภาพสาวๆทั้ง 5 คนวง New Jeans แทน และให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ที่มีกับชายหนุ่มที่ตัวเธอเพิ่งรู้จักหรือเพิ่งเจอกัน จึงทำให้ในตอนสุดท้ายของ MV ที่เราเห็นเธอเลือกที่จะทิ้งกล้องและเดินไปกับผู้ชายคนนั้นของเธอนะคะ

Advertisement

Advertisement

3

ซึ่งเปรียบได้กับความสัมพันธ์ของแฟนคลับและไอดอลหรือศิลปิน ที่แฟนคลับนั้นมักจะตามผลงานเพลงของศิลปินหรือไอดอลของตัวเองอยู่เสมอ และอาจจะจินตนาการว่าศิลปินและไอดอลที่เราชื่นชอบเป็นเพื่อนในชีวิตจริง เป็นอาจและเป็นเหมือนกับคนรัก หรือเป็นอะไรก็ตามที่แฟนคลับอยากจินตนาการ แม้ว่าเราจะไม่เคยเจอหน้ากันในชีวิตจริงหรือพวกเขาจะไม่เคยมีตัวตนอยู่ในชีวิตจริงๆของเราก็ตาม และแม้ว่าพวกเขาจะมีตัวตนในชีวิตจริงๆ แต่การสร้างพวกเขาขึ้นมาในหัวมีแต่จะลักพวกเขาออกไปจากชีวิตจริงและทำให้เรารู้สึกเจ็บปวดและว่างเปล่าได้ ศิลปินและไอดอลที่เราชื่นชอบนั้นเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาในชีวิตของเรา แต่การชอบมากเกินไปอาจจะทำให้เราเจ็บปวดได้ นี้อาจจะเป็นหนึ่งในข้อความที่ New Jeans อยาจะบอกแฟนคลับและไอดอลทุกคนวาการตามติ่งศิลปินและไอดอลนั้นอาจจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ไร้ความหมายเสมอไป เหมือนกับต้องบันฮีซู ที่โตเป็นผู้ใหญ่ แล้วกลับมานั่งดูความทรงจำของตัวเองสมัยเด็กๆ ที่เธอรู้สึกเหมือนกลับไปเจอเพื่อนเก่าของเธอในจินตนาการอีกครั้งหนึ่ง

Advertisement

Advertisement

4

แน่นอนว่าเรารักศิลปินหรือไอดอลของเราได้ แต่เราก็ต้องให้ความสำคัญกับชีวิตจริงของเราด้วย ไม่เป็นเรื่องงาน เรื่องเรียน เรื่องแฟน คนรัก อาชีพ เส้นทางในอนาคตของเรา เหมือนกับบันฮีซูที่มีความสุขในการตามติ่งสาวๆ แม้ว่าเธอจะรู้สึกเจ็บปวดหัวใจเพราะเธออยากจะเก็บทั้งสองเอาไว้ไม่ว่าจะเป็นทั้งตัวไอดอล ศิลปิน เองและคนรักในชีวิตจริงก็ตาม แต่เธอก็คงรู้ดีว่าเป็นไปไม่ได้ เหมือนกับ Side A ที่ก่อนจบ เรามองเห็นกวางมายืนตรงหน้าเธอ กวางนั้นเปรียบได้กับโอกาสในการเริ่มต้นใหม่ หรือโอกาสในการเจอสิ่งที่ดีกว่า แต่สายตาของเธอดูลังเลและเจ็บปวดมากเลย ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ที่แฟนคลับทุกคนต้องเจอนะคะ ที่ต้องเลือกระหว่าง ชีวิตจริง หรือ โลกในความฝัน ไอดอลที่ตัวเองรัก ยังไงก็ตาม เพลงนี้และเนื้อหาของ MV Relate กับชีวิตของผู้เขียนพอสมควร เพราะผู้เขียนเวลาเจอเรื่องแย่ๆในชีวิต ผู้เขียนรู้สึกแบบนี้บ่อยๆ K-Pop Song Save My Life เพราะงั้นเพลงนี้จึงมีความหมายกับผู้เขียนมากเลย


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่​ 1​ โดย​ IG : 03_hu

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดย IG : 03_hu

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์