อื่นๆ

Bitcoin สู่ Bull run อะไรคือปัจจัย ตกรถเตรียมตัวยังไง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Bitcoin สู่ Bull run อะไรคือปัจจัย ตกรถเตรียมตัวยังไง

Bitcoin Bull Run พาตลาดคริปโตกลับมาสู่จุดสนใจ

สินทรัพย์ดิจิตอล (คริปโตเคอร์เรนซี่) กลายเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนที่ถูกจับตามองอีกครั้ง หลังจากที่ Bitcoin พี่ใหญ่ในตลาดกลับสู่ตลาดกระทิงและจ่อที่จะทำ All Time High อีกครั้ง เป็นการกลับมาสู่จุดเดิมนับตั้งแต่ปี 2021 เลยทีเดียว

ปัจจัยที่ทำให้ Bitcoin กลับมาสู่ทิศทางขาขึ้น

ภาพเหรียญ Bitcoin

เราคงต้องเล่าย้อนกลับในช่วงปี 2020 ที่ Bitcoin (กลายเป็นเป็นที่รู้จักของคนทั้งโลกโดยการทำราคาสูงสุดที่ 30,000 เหรียญเหรียญดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 1,000,000 บาท ในปีนั้น ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุนมากมายเข้ามา หลังจากนั้น BTC ก็ได้เป็นที่ถูกพูดถึงในแวดวงการลงทุนมาโดยตลอด และก็ได้ทำจุดสูงสุดที่และก็ได้ทำจุดสูงสุดที่ราคา 67,000 เหรียญ ประมาณ 2,300,000 บาท ในปี 2021 หลังจากนั้นในช่วงปลายปีก็เริ่มมีการปรับตัวลง และกลายเป็นตลาดขาลงตลอดทั้งปี 2022 จนมาสร้างฐฐานที่ราคา 60,000 บาท ช่วงปลายปี 2022 เวลาเดียวกันนั้นก็เริ่มมีกองทุนพูดถึงการจัดตั้ง Spot Bitcoin ETF จนกลายเป็นจุดเริ่มต้นของตลาดขาขึ้นในคราวนี้ ถึงแม้ว่า Spot Bitcoin ETF จะยังเป็นเพียงแค่ข่าวลืออยู่ในช่วงนั้น แต่ก็เริ่มมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริงมากขึ้น หลังจากที่กองทุนเจ้าใหญ่ระดับโลกอย่าง Blackrock กระโจนเข้ามาสู่ตลาดคริปโตพร้อมกับยื่นขอ Spot Bitcoin ETF กับ gกลต. สหรัฐ เมื่อพี่ใหญ่วงการลงทุนกระโจนเข้ามาทำให้กองทุนอื่นๆ ก็มีการยื่นขอด้วยเช่นเดียวกัน ทำให้เป็นผลบวกต่อ BTC อย่างมาก แล้วทำให้ปี 2023 กลายเป็นปีราคามีการปรับตัวขึ้นมาโดยตลอด จนในท้ายที่สุด กลต.สหรัฐ ก็อนุมัติให้ Spot Bitcoin ETF ผ่าน เมื่อวันที่ 11 มกราคมปี 2024 ทำให้นักลงทุนสถาบันสามารถซื้อและขาย Bitcoin ได้อย่างถูกกฎหมาย ส่งผลให้ราคานั้นพุ่งขึ้นจนเกือบจะถึงจุดสูงสุดที่เคยทำไว้เมื่อปี 2021

Advertisement

Advertisement

ภาพ เหรียญ Bitcoin

อีกหนึ่งปัจจัยก็คือ Bitcoin Halving (รางวัลการขุดเหรียญลดลงครึ่งหนึ่ง) ที่จะเกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี

  • ครั้งที่ 1 เกิดขึ้นปี 2012
  • ครั้งที่ 2 เกิดขึ้นปี 2016ราคา
  • ครั้งที่ 3 เกิดขึ้นปี 2020
  • ครั้งที่ 4 จะเกิดปี 2024 ช่วงเดือนเมษายน

ทุกครั้งที่มีการเกิด Bitcoin Halving ราคาของเหรียญก็จะพุ่งสูงขึ้นทุกครั้ง และในปีนี้เราก็ได้เห็นราคามีการปรับตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปี เตรียมรับกับการเกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว ด้วยปัจจัยบวกที่ว่ามาข้างต้นทำให้ BTC กลายเป็นสินทรัพย์ที่กลับมาเป็นจุดสนใจของนักลงทุนอีกครั้ง

ตกเครื่อง BTC หาจุดซื้อที่ราคาเท่าไหร่ดี (วิเคราะห์ทางเทคนิค)

การขึ้นของ Bitcoin ในคราวนี้เชื่อว่าหลายคนคงได้กำไรไปไม่น้อย แต่ก็มีอีกหลายคนที่ไม่ได้ซื้อตั้งแต่ต้นทาง และรู้ตัวอีกทีก็ตกเครื่องไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การที่จะซื้อในราคาปัจจุบันคงไม่ใช่ราคาที่ดีนัก และจะมีราคาไหนบ้างล่ะที่เราสามารถรอซื้อ BTC ได้ในราคาถูก

Advertisement

Advertisement

ภาพการวิเคราะห์กราฟแนวรับ Bitcoin

ช่วงราคา 1,800,000 บาท ถึง 1,900,000 บาท

Bitcoin ได้สร้างแนวรับย่อย ไว้ที่ราคาประมาณ 1,800,000 บาท ถึง 1,900,000 บาท ซึ่งเป็นจุดที่สามารถเข้าซื้อได้แต่คนซื้อด้วยจำนวนเงินไม่เยอะมาก เป็นการการตกเครื่องเบื้องต้นถ้าหากราคานั้นมีการวิ่งขึ้นไปต่อ

ภาพการวิเคราะห์กราฟแนวรับ Bitcoin โดยใช้ Fibonacci Retracement

ช่วงราคา 1,200,000 บาท ถึง 1,600,000 บาท

Bitcoin ได้มีการทำแนวรับหลักไว้ที่ 1,200,000 บาท ถึง 1,600,000 บาท ซึ่งช่วงนี้จะตรงกับ Golden Ratio ของ Fibonacci Retracement (เครื่องมือในการวัดจุดย่อของราคา) เป็นกรอบราคาที่ Bitcoin มีโอกาสที่จะย่อลงไปในช่วงราคาดังกล่าว

คาดการณ์การขึ้นของ Bitcoin  (วิเคราะห์ทางเทคนิค)

ภาพการวิเคราะห์กราฟคาดการณ์เป้าการวิ่งของราคา Bitcoin โดยใช้ Fibonacci Extension

ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถบอกได้โดยตรงว่า BTC จะวิ่งไปไปถึงราคาเท่าไหร่ แต่เราสามารถใช้เครื่องมือ Fibonacci Extension (เครื่องมือในการวัดเป้าการวิ่งของราคา) ในการคาดคะเนเคร่าวๆ ได้ โดยการวัดจาก High เดิม และ Low ล่าสุด ซึ่งจะราคาโดยประมาณก็คือ 67,000 เหรียญ หรือประมาณ 3,300,000 บาท

Advertisement

Advertisement

อย่างไรก็ตามราคาที่ เป็นเพียงการคาดการณ์เท่านั้นโดยการวิเคราะห์กราฟทางเทคนิค ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูพื้นฐานของ BTC ด้วยว่าดีหรือไม่ มีโอกาสขึ้นไปถึงเป้ามากน้อยเพียงใด ท้ายที่สุดหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่ชื่นชอบลงทุนโดยเฉพาะกับคริปโตเคอร์เรนซี่อย่าง BTC

ภาพปก Pixabay/MichaelWuensch

ภาพประกอบ 1 Pixabay/EivindPedersen

ภาพประกอบ 2 Pixabay/EivindPedersen

ภาพประกอบ 4 Screenshot จาก Tradingview

ภาพประกอบ 5 Screenshot จาก Tradingview

ภาพประกอบ 6 Screenshot จาก Tradingview

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Bensaran10
Bensaran10
อ่านบทความอื่นจาก Bensaran10

ชื่อเบน เขียนเกี่ยวฟุตบอล การลงทุน และอื่นๆ กรณีบทความที่มีข้อมูลผิดพลาดจะแก้ให้ในคอมเม้นนะครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์