เพลง

BlackPink - SHUT DOWN ตอกย้ำความเป็นตัวแม่ อีกระดับของเพลง K-POP

148
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BlackPink - SHUT DOWN ตอกย้ำความเป็นตัวแม่ อีกระดับของเพลง K-POP

Blackpink in your area . Blackpink in your area ตื่นตาตื่นใจตั้งแต่เริ่มเพลงเลยทีเดียว กับเสียงไวโอลินชวนเคลิ้มพร้อมกับเสียงสาว ๆ คลอตามเหมือนสะกดใจคนฟังให้มาเปิดประสบการณ์ใหม่กับ "SHUT DOWN"

หลังปล่อย "Pink Venom" มาเป็นน้ำจิ้มรสแซ่บแล้ว คราวนี้ BlackPink ทั้ง 4 คนได้แก่ จีซู (JISOO) , เจนนี่(JENNIE) , โรเซ่(ROSÉ) และลิซ่า(LISA) กลับมากับเพลง Title สุดปังอย่าง "SHUT DOWN" ที่จะมาเปิดโลกการฟังเพลงที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ต้องบอกเลยว่าดนตรีมีความแปลกใหม่แต่ก็น่าสนใจสุด ๆ

แปลกใหม่จริง ๆ กับเพลงนี้ เพราะจาก PINK VENOM ก็ทำเอาแฟน ๆ ตื่นตากันไปรอบนึงแล้ว คราวนี้ SHUT DOWN ก็มาทำให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกรอบ ตื่นตาตื่นใจชนาดไหนวันนี้เอา BLACKPINK - ‘Shut Down’ M/V มาฝากกันด้วยเลย

Advertisement

Advertisement

BLACKPINK - ‘Shut Down’ M/V

เสียงไวโอลินชวนเคลิ้ม

เสียงไวโอลินที่คลอไปทั้งเพลงพร้อมกับบีทหนัก ๆ เป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีคลาสสิคกับฮิปฮอปเอาไว้ด้วยกัน แต่ออกมาลงตัวอย่างน่าประหลาด หลายคนอาจจะยังไม่ชินกับดนตรีแบบนี้แต่ BlackPink กล้าที่จะทำ แถมออกมาดีมาก เสียงไวโอลินยังติดหูอยู่เลย แอบรู้สึกว่าการทำเพลงคล้ายกับเพลง Pink Venom ที่ใช้เสียงเครื่องโกมุนโกเป็นองค์ประกอบหลักแต่เปลี่ยนมาเป็นไวโอลินแทน และเพลงนี้ไม่มีท่อนพีคแต่เป็นดนตรีเรียบ ๆ ทั้งเพลง ถ้ามีเวอร์ชั่นที่เป็นดนตรีล้วนก็น่าเอามาเปิดฟังมาก ๆ

แฟน ๆ บางคนอาจจะอยากให้ Blackpink ทำเพลงหนัก ๆ เต้นมัน ๆ เหมือนก่อนหน้านี้ แต่ในฐานะคนฟังเพลงที่เป็นคนนอกด้อมบอกเลยว่าชอบเพลงนี้มาก มันคือความผสมผสานที่แปลกใหม่และลงตัวที่แท้จริง (แอบกระซิบว่าชอบเพลงนี้กว่า Pink Venom)

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงสุดปัง ตอกย้ำความเป็นตัวแม่

เนื้อเพลงมีความมั่นแบบสับ เนื้อเพลงไม่ได้มีอะไรมาก ส่วนใหญ่ก็จะเป็นทำนองว่าฉันสวยฉันรวยฉันดังฉันเก่งฉันมันตัวจี๊ด แฟนคลับอาจจะชอบความจิกกัดของเนื้อเพลงในทุก ๆ บรรทัด แต่ถ้าเป็นคนนอกด้อมบอกเลยว่าเฉย ๆ กับเนื้อเพลง ไม่ได้รู้สึกว่าว้าวเป็นพิเศษ แต่ส่วนตัวชอบท่อนฮุคที่ร้องว่า "When we pull up you know it’s a shutdown" มันติดหูดี

MVที่คุ้นเคย

ใน MV SHUT DOWN เราจะได้เห็นซีนต่าง ๆ ที่มาจาก MV ตัวแรกมาเลย MV สีสวยเหมือนเดิม แฟนคลับน่าจะชอบมาก ๆ เพราะเหมือนได้เห็นความพัฒนาของวงตั้งแต่ Debut จนถึงทุกวันนี้ กว่าจะมาเป็น Blackpink ได้ในทุกวันนี้มันยาวนานมาก ๆ ผ่านอะไรมาเยอะมาก ๆ ส่วนัตวชอบฉากที่เลื่อนประตูปิดมาก เหมือนได้ยินเสียงออกมาจากภาพ

Advertisement

Advertisement

JISOO

JENNIE

ROSÉ

LISA

สุดท้ายอย่าลืมไปฟังเพลงในอัลบัมกันด้วยนะ หาฟังได้ทุกสตรีมมิ่งแล้วจ้า เพลงร้อง Blackpink เขาไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แล้วก็รอลุ้นยอดขายอัลบัมนี้กันได้เลย จะได้กี่ล้านกัน

  • ช่องทางการติดตามBlackpink Official

Blackpink Official IG

Blackpink Official Youtube

Blackpink Official Twitter

Blackpink Official Facebook

  • ช่องทางการติดตามMember's IG

JISOO : @sooyaaa__

JENNIE : @jennierubyjane

ROSE : @roses_are_rosie

LISA : @lalalalisa_m


เครดิตรูปภาพ : รูปภาพที่ 1 IG : @blackpinkofficial , รูปภาพที่ 2 IG : @blackpinkofficial , รูปภาพที่ 3 IG : @blackpinkofficial , รูปภาพที่ 4 IG : @blackpinkofficial , รูปภาพที่ 5 IG : @blackpinkofficial , รูปภาพที่ 6 IG : @blackpinkofficial

เครดิตวีดีโอ : วีดีโอที่ 1 Youtube : BLACKPINK

เครดิตภาพหน้าปก : Twitter : BLACKPINK

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

STAR COVER

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์