เพลง

BLACKPINK ปิดฉากเวิลด์ทัวร์ BORN PINK ที่เกาหลีใต้อย่างยอดเยี่ยม

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
BLACKPINK ปิดฉากเวิลด์ทัวร์ BORN PINK ที่เกาหลีใต้อย่างยอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 16 - 17 กันยายนที่ผ่านมา สาวๆ BLACKPINK ได้จัดคอนเสิร์ตปิดท้ายเวิลด์ทัวร์ BORN PINK ที่โคชอกสกายโดม กรุงโซล เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการปิดฉากได้อย่างงดงาม

โดยตั้งแต่คอนเสิร์ตแรกเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 จนถึงรอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2566 เป็นระยะเวลา 11 เดือนที่จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ได้เดินทางไปทำการแสดงและพบปะกับบลิ๊งค์ทั่วโลก รวมแล้วถึง 66 โชว์ 34 ประเทศ กับยอดผู้ชม 1.8 ล้านคน และจากตัวเลขรายงานในเว็ปไซต์ Touring Data แสดงให้เห็นว่าตอนนี้ BLACKPINK ขึ้นแท่นศิลปินเคป๊อปที่ทำรายได้จากการทัวร์คอนเสิร์ตมากที่สุด โดยสามารถทำรายได้คร่าวๆ ไปแล้วกว่า 220 ล้านเหรียญสหรัฐBLACKPINKBLACKPINK

ซึ่งด้วยความไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการต่อสัญญาระหว่างสมาชิกทั้ง 4 คนของ BLACKPINK และค่าย YG Entertainment ที่ลากยาวมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมทำให้ทั้งแฟนๆ กังวลว่าคอนเสิร์ตรอบสุดท้ายที่กรุงโซลในครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ และตั้งตารอกันสุดๆ ว่าจะมีการประกาศอะไรบ้างบนเวที

Advertisement

Advertisement

การแสดงปิดครั้งนี้สร้างความตื่นเต้นและประทับใจได้ตลอดการแสดง ทั้งเสื้อผ้าที่ตัดเย็บใหม่ที่ไม่ซ้ำกันทั้ง 2 วัน แต่ละชุดสวย มีสไตล์ และเข้ากับบุคลิคของแต่ละคนมากๆ ทีมแดนเซอร์ที่มีทั้งแดนเซอร์เกาหลีและทีมแดนเซอร์ต่างชาติ ทำให้การแสดงบนเวทีดูมีพลัง เวทีถูกออกแบบมาให้เหมือนหลังคาบ้านฮันอก ซึ่งเป็นบ้านในเกาหลีแบบดั้งเดิม แต่ถึงจะเหมือนกับฉากในการแสดงที่ Coachella แต่ไม่ได้ลดความตื่นเต้นลงเลย เพราะมาพร้อมกับเอฟเฟ็กต์และโปรดัคชั่นอย่างอลังการ ทำให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจตลอดการแสดงตั้งแต่ต้นจนจบ

สาวๆ จัดเต็มการแสดงทั้งเพลงกลุ่ม Pink Venom, How You Like That, Pretty Savage, Kick It, Forever Young, Shut Down, As If Your Last, Playing With Fire, Lovesick Girls, Tally, Typa Girl และเพลงเดี่ยวของทั้ง 4 คน คือ You & Me, Solo, Gone, On the Ground, Money และ Flowers

Advertisement

Advertisement

BLACKPINK ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นศิลปินที่พัฒนาขึ้นมืออาชีพผ่านการแสดงที่ยอดเยี่ยม จัดเต็มตั้งแต่ต้นจนจบ นอกจากทักษะการร้องและเต้นแล้ว ทั้งฉาก เวที แดนเซอร์ วงดนตรี และบรรยากาศระหว่างการแสดง ทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ของ BLACKPINK เป็นอีกคอนเสิร์ตที่น่าจดจำของบลิ๊งค์

และในช่วงสุดท้ายก่อนจบการแสดง เจนนี่ จีซู โรเซ่ และลิซ่า ก็ได้พูดความในใจถึงแฟนๆ ที่ลุ้นกันแทบจะหยุดหายใจ เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นคำบอกลาหรือประกาศต่อสัญญากันแน่BLACKPINK

เจนนี่: ปีที่ผ่านมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย ได้เดินทางด้วยเครื่องบินเยอะมาก แต่ที่ฉันสามารถมาได้ไกลขนาดนี้เพราะสมาชิกที่คอยดูแลจิตใจกันอย่างดี เป็นเวลา 7 ปีแล้วที่เราเดบิวต์ พอได้มองย้อนกลับไปก็น่าเสียใจที่ไม่สามารถแสดงด้านที่เจ๋งและดีให้กับบลิ๊งค์ชาวเกาหลีมากนัก แต่ฉันมีความสุขและรู้สึกขอบคุณที่ได้แสดงคอนเสิร์ตอังกอร์ Born Pink ในกรุงโซล

Advertisement

Advertisement

지난 1년 간 다사다난했어요. 비행기를 타고 많은 시간을 이동해야 했는데 건강하게 서로를 이끌어준 멤버들이 있어 여기까지 올 수 있었다"면서 "데뷔한 지 7주년이 됐는데, 돌아보면 멋있고 좋은 모습을 한국 블링크에게 많이 보여드리지 못해 아쉬웠는데 이번 '본 핑크' 앙코르 피날레를 서울에서 하게 돼 행복하고 감사하다.

จีซู: ฉันมีความคิดเกิดขึ้นมากมายในระหว่างที่แสดงคอนเสิร์ต และฉันก็ดีใจที่พวกเราสามารถแสดงปิดเวิลด์ทัวร์ได้โดยที่ไม่มีใครบาดเจ็บ

공연을 하면서 많은 생각이 들었어요. 아무도 다치지 않고 건강하게 투어를 마무리 할 수 있어서 너무 다행

โรเซ่: ฉันบินไปหลายๆ ที่ตลอดทั้งปี แต่ก็รู้สึกเหมือนเป็นหนึ่งเดียวกับแฟนๆ อยู่เสมอ และฉันรู้สึกว่าฉันจะเก็บความรู้สึกแบบนี้ตลอดไป

1년 내내 비행기를 타고 왔다갔다 했지만, 항상 팬들과 하나 된 느낌이었어요. 영원히 이럴 것만 같은 느낌

ลิซ่า: 2596 วันแล้วที่ฉันได้พบกับบลิ๊งค์ เราได้แสดงในสถานที่ต่างๆ ที่ยอดเยี่ยม แต่เราไม่สามารถทำมันได้หากไม่มีบลิ๊งค์ ขอบคุณที่ทำให้เราได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ ขอบคุณที่ทำให้ฉันในวัย 20 เปล่งประกาย

블링크를 만난 지 2596일이 됐어요. 다양하고 대단한 공연장에서 무대를 했는데, 블링크가 없었다면 해내지 못했을 거예요. 이렇게 멋진 경험을 할 수 있게 해주셔서 감사해요. 저의 20대를 빛내주셔서 감사하다

เมื่อได้ฟัง 4 คนพูดข้อความปิดท้ายนี้ บลิ๊งค์ก็ใจฟูแล้วว่านี่น่าจะเป็นคำตอบกลายๆ ว่าทั้ง 4 คนจะต่อสัญญากับค่าย YG Entertainment อย่างแน่นอน เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันในนาม BLACKPINK ต่อไป

ซึ่งตั้งแต่หลังจบคอนเสิร์ตจนถึงวันนี้ ค่าย YG Entertainment ก็ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ BLACKPINK แต่คามคิดส่วนมากก็ค่อนข้างมั่นใจแล้วว่าสาวๆ ทั้ง 4 คนจะต่อสัญญาพร้อมกันอย่างแน่นอน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีความเห็นที่หลากหลายทั้งอยากให้จีซู เจนนี่ โรเซ่ และลิซ่า ต่อสัญญา และก็ไม่อยากให้ต่อสัญญา เพราะที่ผ่านมาปฏิเสธไม่ได้เลยว่าค่ายฯ ดูแลพวกเธอได้ยังไม่ดีเท่าที่ควร ทำให้เกิดเป็นความคาดหวังว่าสมาชิกทุกคนจะได้รับการปฏิบัติและการดูแลที่ดีจากทางค่ายดีขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา และกลับมาพร้อมกับการคัมแบ็คปังๆ ให้สมกับที่แฟนๆ ทั่วโลกรอคอยBLACKPINK

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์