ไลฟ์แฮ็ก

Book Depository รีวิว การสั่งหนังสือถูกและดีจากต่างประเทศ

2.4k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Book Depository รีวิว การสั่งหนังสือถูกและดีจากต่างประเทศ

เชื่อว่ามีหลาย ๆ คนชอบที่จะอ่านหนังสือต่างประเทศมากกว่าการอ่านจากหนังสือแปล ที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่าบางครั้งการแปลทำให้ความหมายเปลี่ยนไปจากต้นฉบับ เป็นต้นว่า คำ ๆ หนึ่งมีความหมายได้หลายอย่างและมีการใช้ความหมายที่ผิดไปจากบริบท หรือคำบางคำในภาษาต้นฉบับไม่อาจจะหาคำแปลได้ตรงตัวในภาษาปลายทาง อาจทำได้เพียงการอธิบายความหมายให้ใกล้เคียงเท่านั้น อีกประการหนึ่งการอ่านหนังสือจากต้นฉบับทำให้ได้อรรถรสในการอ่านมากกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันได้ลองสั่งซื้อหนังสือผ่านเว็บไซต์ของ Book Depository ทำให้ได้ทราบว่าช่างเป็นแหล่งหนังสือจากต่างประเทศที่มีราคาถูกและดีเสียจริง ๆ

bookก่อนหน้าที่ฉันจะมารู้จักกับ Book Deposity ฉันก็ได้ซื้อหนังสือต่างประเทศจากร้านต่าง ๆ ที่พอจะหาซื้อได้ในประเทศไทย เช่น ร้านหนังสือเอเชียบุ๊ค (Asiabooks), ร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ (Kinokuniya) หรือหนังสือจาก Big Bad Wolf Books ที่มักจะขนขบวนทัพหนังสือมาจัดงานหนังสืออยู่บ่อย ๆ แต่บางครั้งจะพบว่าหนังสือเล่มที่ต้องการไม่สามารถหาซื้อได้ ด้วยเหตุผลเช่น บางครั้งเป็นหนังสือที่พิมพ์นานแล้วจึงหาซื้อยาก ซึ่งหากต้องการหนังสือเล่มนั้นจริง ๆ ก็ต้องใช้วิธีสั่งจากเว็บไซต์ต่างประเทศ อย่าง Amazon.com หรือ eBay.com เป็นต้น แต่ทว่าการสั่งหนังสือจากต่างประเทศแม้จะปลอดภาษีนำเข้า แต่ค่าจัดส่งมักจะมีราคาสูง

Advertisement

Advertisement

จนกระทั่งวันหนึ่งฉันได้บังเอิญค้นหาหนังสือจากชื่อของผู้แต่งที่ฉันสนใจจึงได้เจอกับเว็บไซต์ของ Book Depository หรือที่ bookdepository.com นี้เข้า และพบว่ามันมีหนังสือมากมายให้เลือกซื้อ แม้กระทั่งหนังสือที่ตีพิมพ์มานานแล้ว ที่อื่นไม่มีขายแล้วแต่ก็ยังสามารถหาซื้อได้ที่นี่ บางเล่มก็มีหลาย ๆ ปกที่ได้รับการตีพิมพ์ต่างปีกันให้ได้เลือกซื้อตามชอบ และที่สำคัญที่สุด ค่าจัดส่งนั้น "ฟรี"

book depositoryหนังสือเล่มแรกที่ฉันตัดสินใจสั่งซื้อจาก Book Depositoty มีชื่อหนังสือว่า "How to Attract Money เขียนโดย Dr. Joseph Murphy" ซึ่งฉันเคยอ่านผลงานหนังสือของ ดร.โจเซฟ เมอร์ฟี่ มาก่อนคือหนังสือ พลังจิตใต้สำนึก หรือ The Power of Your Subconcious Mind ซึ่งเป็นหนังสือที่โด่งดังไปทั่วโลกมีการแปลเป็นภาษาต่าง ๆ มากมายรวมทั้งภาษาไทย เมื่อฉันค้นหาจากชื่อผู้แต่งก็พบว่าผู้แต่งท่านนี้มีผลงานหนังสือมากมายที่สำคัญหลาย ๆ เล่มก็ไม่ได้มีการแปลเป็นภาษาไทยแต่อย่างใด ฉันจึงเลือกหนังสือเล่มดังกล่าวเพื่อเป็นการทดลองสั่งซื้อหนังสือจากเว็บ Book Depository เป็นครั้งแรก

Advertisement

Advertisement

หนังสือราคา 363.59 บาท โดยมีการระบุไว้ชัดเจนว่า "Free delivery worldwide" หรือจัดส่งฟรีทั่วโลกนั่นเอง จะพบว่าเว็บไซต์มีคำโปรย คือ คำอธิบายแบบสั้น ๆ ที่อยู่หลังปกหนังสือให้อ่านเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนซื้อ แต่เดี๋ยวก่อนสำหรับฉันแค่นี้ยังไม่พอ เพื่อการตัดสินใจซื้อที่ไม่ผิดพลาด จึงนำชื่อหนังสือไปค้นหาในเว็บไซต์ของ Amazon.com

ิbook depositoryทั้งนี้เพราะใน Amazon.com สามารถกดไปที่หนังสือเล่มที่สนใจและจะมีให้เข้าไปทดลองอ่านเนื้อหาในหนังสือได้บางส่วน เพื่อเป็นการแน่ใจว่าสไตล์การเขียนเช่นนี้เราถูกใจจริง ๆ หรือไม่ ทั้งนี้แม้ว่าปกจะต่างกันก็ไม่เป็นไรเพราะปีที่พิมพ์ต่างกันแต่เนื้อหาด้านในไม่ได้แตกต่างกัน ฉันเลื่อนเข้าไปทดลองอ่านจนมั่นใจว่าฉันชอบหนังสือเล่มนี้และอยากที่จะสั่งซื้อมันมาอ่านมาครอบครองอย่างแท้จริง

book depositoryสำหรับครั้งแรกก่อนสั่งจะต้องเลือกคำว่า Join เข้าไปเสมือนว่าเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกเสียก่อน โดยทำการกรอกข้อมูลอีเมล์ ชื่อ ที่อยู่ต่าง ๆ มีการให้ตั้งรหัสผ่าน ทั้งนี้ชื่อที่อยู่ใช้เป็นภาษาอังกฤษได้เลย เมื่อเรียบร้อยก็สามารถ Sign In เข้าไปโดยใช้ชื่ออีเมล์และรหัสผ่านที่ได้ทำการตั้งไว้ก่อนหน้านี้ ทำการเลือกหนังสือใส่ตะกร้าและนำไปสู่ช่องทางชำระเงิน ซึ่งสามารถชำระผ่าน Paypal หรือใช้บัตรเครดิตได้เลย เรียกได้ว่าการซื้อไม่ได้ยุ่งยากอะไรเลย ไม่ต่างกับเว็บไซต์ขายของทั่ว ๆ ไป เชื่อว่าคุณคงจะมีประสบการณ์กันมาบ้างแล้ว

Advertisement

Advertisement

book depositoryเมื่อทางเว็บไซต์มีการส่งหนังสือออกจากคลังที่ประเทศอังกฤษจะมีการแจ้งผ่านทางอีเมล์มาให้ได้ทราบ แต่หลังจากนั้นจะไม่สามารถตรวจสอบสถานะพัสดุได้ ขอให้ทำใจลืม ๆ ไปบ้าง เนื่องจากการขนส่งจะใช้เวลานานสักนิด จนกระทั่งวันหนึ่งมีไปรษณีย์มานำส่งให้ หนังสือเล่มที่ไม่ได้หนาอย่างที่ฉันสั่งซื้อนี้จะถูกใส่ซอง แต่เป็นซองที่มีความพิเศษคือมีความแข็งแรงทนทานเป็นอย่างดี หากสั่งหนังสือเล่มหนาหรือสั่งหลายเล่มก็จะมาเป็นแบบกล่อง ที่สำคัญหนังสือมาในสภาพที่ดีงาม มีที่คั่นหนังสือให้มาด้วย ส่วนระยะเวลาประมาณ 45 วัน ซึ่งถือว่าเป็นระยะเวลาที่รับได้กับการสั่งหนังสือในราคาที่สมเหตุสมผลและไม่ต้องเสียค่าจัดส่งแต่อย่างใด

book depositoryเรียกได้ว่าเป็นความประทับใจอย่างยิ่งสำหรับการสั่งหนังสือจาก Book Depository เป็นครั้งแรก หากคุณสนใจสั่งหนังสือต่างประเทศมาอ่าน ไม่ว่าจะอ่านแนวไหน อย่าลืมให้ Book Depository เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสั่งซื้อหนังสือต่างประเทศของคุณนะคะ

ขอขอบคุณการออกแบบปกจาก Canva.com

ติดตามอ่านบทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจจาก Pintas

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pintas
Pintas
อ่านบทความอื่นจาก Pintas

แบ่งปันบทความดีดีจากสิ่งรอบตัวและประสบการณ์ในชีวิต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์