เพลง

Call me what you like เพลงใหม่แกะกล่องของ Lovejoy

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Call me what you like เพลงใหม่แกะกล่องของ Lovejoy

Call me what you like เป็นชื่อของเพลงใหม่แกะกล่องที่พึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน Youtube เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2023  กับความยาวเพลงเกือบสี่นาที   อีกเพลงหนึ่งที่แฟน ๆ วง Lovejoy ไม่ควรพลาด  โดยส่วนตัวแล้ว ผมที่ชอบแนวการทำ Music Video ของวงนี้เป็นทุนเดิม  เพลงนี้ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเช่นกันครับ

ปกเพลง จะมีรูปของ Wilbur นักร้องนำของวง จ้องเขม็งมาที่กล้องพร้อมกับเนื้อเพลงบางส่วนขนาบทั้งซ้ายและขวา ซึ่งหากฟังเพลงไปเรื่อย ๆ ก็จะรู้ว่าหน้าปกเพลงนี้ก็ไปเอามาจากใน Music Video นั่นแหละครับ

ปกเพลงใน Instagram ก็ไม่ต่างกันเท่าไรนัก จะมีเพิ่มแค่โลโก้เพลง ที่ดูยังไงก็ทำให้นึกถึงโลโก้อัลบั้ม Pebble Brain ได้ทุกครั้งที่มอง ด้วยความที่มีตัวหนังสือกลมมน ดูง่ายเหมือนกัน แถมยังมีลักษณะการโค้งที่คล้ายกันอีกต่างหาก

Advertisement

Advertisement

Music Video ของเพลงนี้ เปิดมาด้วยเทคนิคการถ่ายทำคล้ายกับแบบ Stop motion ที่เขาทำกันใน Animation บางเรื่อง ซึ่งเป็นการนำเอาวัสดุชิ้นเล็กชิ้นน้อยในชีวิตจริง มาทำให้ดูเหมือนสิ่งของชิ้นใหญ่ชิ้นอื่นที่เราไม่สามารถถ่ายทำได้จริง ๆ  ที่ผมถูกใจก็คือ พวกเขาไม่พยายามปิดบังว่ามันเป็น Stop Motion กลับกันคือพวกเขาทำให้เราดูออกกันตั้งแต่แรกเห็น  ก็ดูคลาสสิคไปอีกแบบครับ

เหตุการณ์ในคลิปทั้งเพลงจะเกิดขึ้นบนเครื่องบินขนาดเล็ก ที่มี Wilbur นั่งอยู่หน้ากล้อง จ้องเขม็งมาหาผู้ชมแบบตาแทบไม่กะพริบ  บรรยากาศรอบ ๆ รวมถึงฟิลเตอร์ก็ยังคงความเก่าช่วงยุคที่มีการผลิตกล้องสีขึ้นมาใหม่ ๆ เช่นเคย

https://www.instagram.com/reel/CofYr2MLMI-/?igshid=YmMyMTA2M2Y%3D

สำหรับผู้ชมคนไหนที่ตาลายง่าย ก็จะตาลายไปอีกกับ Subtitle ของเพลงนี้ที่คล้ายกับว่าถูกเขียนด้วยลายมือคนซ้ำไปซ้ำมา ทำให้มันดูเหมือนสามารถขยับได้เอง

Advertisement

Advertisement

ผมที่ดู Music video มาเกือบจะครึ่งนึงแล้ว ก็ยังคงแปลกใจกับท่าทางของ Wilbur ที่นั่งอยู่หน้ากล้องไม่ขยับไปไหน  ขอย้ำนะครับ ว่าผ่านมาครึ่งเพลงแล้ว แม้ว่าคนอื่นจะตื่นตระหนก ขยับไปมามากแค่ไหน หรือต่อให้กล้องจะส่ายไปส่ายมา นักร้องนำของเราคนนี้ก็นิ่งไม่เปลี่ยนแปลง อย่างน้อยผมก็ได้เห็นเขาขยับคอบ้าง กะพริบตาบ้างในบางฉากล่ะนะ  จนในที่สุดเมื่อนาทีที่ 2:25 เราก็จะได้เห็นเขาขยับตัวขึ้นมาจับไมโครโฟน (เท่าที่ดูแล้วผมว่าไม่น่าจะเป็นไมโครโฟนหรอก แต่ก็ไม่รู้จะเรียกมันว่าอย่างไรดี) แล้วร้องตามไปพร้อม ๆ กับเพลง

ถ้าพูดถึงเพลงของ Lovejoy ผมก็อดไม่ได้อีกแล้วที่จะกล่าวถึงสไตล์เพลงนี้ ที่ช่วงต้นมีการเปิดด้วยจังหวะช้า ๆ ชวนให้รู้สึกหดหู่ตามไปด้วย  ช่วงกลางก็แทบจะเป็นท่อนให้ Wilbur ร้องโซโล่ แล้วตัดด้วยทำนองเร็ว และกระแทกเสียงตามแบบฉบับเพลงร็อคในช่วงท้าย

Advertisement

Advertisement

โดยรวมแล้ว เพลงนี้ก็ยังทำให้ผมประทับใจได้เหมือนเคย กับแนวการถ่ายทำเพลงที่แปลกใหม่ และ ตามคำบรรยายของวงเลยครับ อินดี้สุด ๆ ผมที่เป็นแฟนเพลงจะยังติดตามต่อไปครับ แล้วจะพาผู้อ่านติดตามไปพร้อม ๆ กับผมอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ หากมีข้อมูลที่ผิดพลาดประการใด ก็ขออภัยด้วยนะครับ

https://www.instagram.com/reel/CqLMOV0N0uq/?igshid=YmMyMTA2M2Y%3D

เครดิตภาพและวิดีโอ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์