อื่นๆ

Cartier แบรนด์หรูที่มี Jisoo เป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด

423
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cartier แบรนด์หรูที่มี Jisoo เป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด

ในวันที่ 11 กันยายน 2020 ที่ผ่านมา   ใครที่เป็นบลิ้ง หรือ สาวก blackpink และได้ติดตาม IG จีซู คงจะได้เห็นโพสต์หนึ่งของจีซูที่เป็นการลงคลิปวิดีโอสั้น ๆ พร้อมติดแฮชแท็ก #pashadecatier @cartier กันมาบ้างแล้ว ซึ่ง Pasha de Cartier เป็นโปรเจกต์ที่เอานาฬิกากันน้ำรุ่นแรกมาออกแบบใหม่ โดยคนที่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ในคอลเลคชั่นนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คน ๆ  นั้นก็คือพิซูของพวกเราชาวบลิ้งนั่นเอง ไชโย ยินดีกับพิซูด้วยค่ะ...

จีซู blackpinkหลายคนอาจจะรู้จักจีซูแห่งวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีชื่อดังระดับโลกอย่าง blackpink กันมาบ้างแล้ว วันนี้ซิสเลยขอข้ามและพูดถึงเรื่อง  Cartier แทนว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างนาฬิก าcartier

คาร์เทียร์ หรือ Cartier คือแบรนด์เครื่องประดับหรูหราเก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศส ถ้าพูดถึงคาร์เทียร์ต้องย้อนไปยังปี ค.ศ 1847 Cartier ได้ถือกำเนิดขึ้นจากบุรุษท่านหนึ่งที่มีชื่อว่า หลุยส์ ฟรองซัวส์ นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้แบรนด์ Cartier ก็มีอายุครบ 173 ปีแล้ว! ยืนหยัด เก่าแก่จนถือได้ว่าเป็นตำนานกันไปแล้วค่ะเครื่องประดับ Cartier

Advertisement

Advertisement

อะไรที่ทำให้ Cartier ได้กลายเป็นแบรนด์เครื่องประดับระดับตำนานของโลกจนถึงทุกวันนี้? คำตอบอาจจะมีหลายคำตอบเพราะความสำเร็จใด ๆ ในโลกไม่สามารถเกิดได้จากปัจจัยใดเพียงปัจจัยเดียว Cartier เองก็เช่นกัน แต่หนึ่งในคำตอบข้างต้น ก็คือ Cartier มีเหล่าทายาทที่สืบทอดจิตวิญญาณของผู้ริเริ่มคนแรก เหล่าทายาทที่ว่าก็คือ หลุยส์  ฌาคส์ และปิแอร์ สามพี่น้องแห่งตระกูลคาร์เทียร์ โดยทั้งสามเป็นลูกของ อัลเฟรด คาร์เทียร์ (Alfred Cartier) และเป็นหลานของผู้ก่อตั้ง Cartier คนแรกอย่างหลุยส์ ฟรองซัวส์นั่นเองนาฬิกา Cartier

ทั้งสามพี่น้องมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นผู้โดดเด่นในเรื่องนาฬิกาควบคู่ไปกับการคิดค้นนาฬิกาข้อมือสำหรับนักบิน ทั้งสามได้ริเริ่มทำในเรื่องที่ก่อนหน้านั้นไม่ได้รับการใส่ใจอย่างเรื่องการจดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ต่าง ๆ และได้พลิกโฉมวงการอัญมณีของมหาราชาและชนชั้นสูงในอดีตอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าการทำสิ่งเหล่านั้นต้องใช้ความกล้า มานะ และอดทนสำหรับการก้าวข้ามขีดจำกัดต่าง ๆ ในอดีตCartier ในอดีต

Advertisement

Advertisement

ที่เล่ามาทั้งหมดหลายคนอาจจะจินตนาการไว้ว่าทั้งสามพี่น้องคงจะต้องทำงานกันอย่างกลมเกลียวและทำงานในที่เดียวกันแน่ ๆ แต่เปล่าค่ะ! เพราะ...

หลุยส์ คาร์เทียร์ (LouisCartier) ก่อตัั้งคาร์เทียร์บูติค ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ในปี 1899

ฌาคส์ คาร์เทียร์ (Jacques Cartier) ก่อตั้งคาร์เทียร์บูติค ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ ในปี 1902

ปิแอร์ คาร์เทียร์ (Pierre Cartier) ผู้ได้ชื่อว่าเป็นชาวนิวยอร์กอย่างเต็มตัวเมื่อปี 1909 ได้ซื้อแมนชั่นหรูสำหรับแปลงโฉมเป็นคาร์เทียร์บูติคในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาคาร์เทียร์ บูทิค

แม้จุดกำเนิดของคาร์เทียร์ คือ กรุงปารีส และถือว่าเป็นแบรนด์สัญชาติฝรั่งเศสขนานแท้โดยกำเนิด แต่เหล่าทายาททั้งหลุยส์ ฌาคส์ และปิแอร์ต่างก็ได้แยกย้ายกันไปคนละประเทศเพื่อปูทางเดินแก่คาร์เทียร์ ให้เป็นที่รู้จักไปยังต่างแดน จนทุกวันนี้ Cartier  ได้กลายเป็นสินค้าที่หลายคนปรารถนาอยากครอบครองและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เรื่องเหล่านี้คงจะเกิดขึ้นไม่ได้เลย ถ้าไม่มีไม้ต่อที่มีความสามารถและมีจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าทายาทผู้มีจิตวิญญาณของนักบุกเบิกที่เปี่ยมล้นไปด้วยความใฝ่ฝัน...

Advertisement

Advertisement

ขอให้ผู้อ่านมีชีวิตที่เปี่ยมล้นไปด้วยความใฝ่ฝันค่ะ


ขอขอบคุณสาระดี ๆ จาก glamthailand และ educatepark

ขอขอบคุณ

รูปภาพปก จาก https://offthepage.tistory.com

รูปภาพ 1 จาก https://offthepage.tistory.com

รูปภาพ 2 จาก https://pixabay.com

รูปภาพ 3 จาก https://www.pexels.com

รูปภาพ 4 จาก https://www.pexels.com

รูปภาพ 5 จาก https://unsplash.com

รูปภาพ 6 จาก https://unsplash.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์