อื่นๆ

Christmas Game เกมมือถือที่มาพร้อมกับกลิ่นอายของเทศกาลวันคริสต์มาส

198
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Christmas Game เกมมือถือที่มาพร้อมกับกลิ่นอายของเทศกาลวันคริสต์มาส

ลมหนาวพัดโชยมา พร้อมๆ กับวันเวลาที่ผ่านเลยไป แป๊บๆ ก็เข้าสู้เดือนสุดท้ายของปีแล้ว และแน่นอนว่าในเดือนธันวาคมแบบนี้จะคิดถึงเทศกาลไหนไม่ได้เลยนอกจากเทศกาลวันคริสต์มาส ซึ่งปกติเราจะต้องได้ออกไปฉลองและเห็นแสงสีที่ประดับประดาตามอาคารและห้างสรรพสินค้า ได้เดินเที่ยวเล่นกับครอบครัว เพื่อนๆ หรือคนรัก และบางคนแม้จะไม่มีคู่ก็สามารถเดินชิลๆ รับลมเย็นๆ คนเดียวได้ แต่ว่าปีนี้มันไม่เหมือนปีที่ผ่านๆ มา เนื่องจากสถานการณ์ของโรคระบาดที่ยังไม่ซาลง และแม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็ไม่สามารถมั่นใจได้ว่ามันจะไม่มีโอกาสติดอีกรึเปล่า ฉะนั้นงานเทศกาลรื่นเริงพวกนั้นอาจจะต้องพับเก็บไป แผนไปเที่ยวต่างจังหวัดและต่างประเทศก็อาจจะต้องล้มเลิก แล้วคริสต์มาสปีนี้จะทำอะไรดีล่ะ?

และเนื่องจากสถานการณ์เป็นแบบนี้ เรื่อยเปื่อยเกิร์ลก็ไม่อยากจะให้ทุกคนต้องมาอยู่เหงาๆ กันในคืนวันคริสต์มาส ดังนั้นเราก็เลยนำเอาเกมมือถือที่จะทำให้ทุกคนได้อารมณ์และความรู้สึกเหมือนกับอยู่ในเทศกาลคริสต์มาสมาฝากค่ะ ซึ่งจะมีเกมอะไรบ้าง และให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในงานเทศกาลวันคริสต์มาสยังไง เรื่อยเปื่อยเกิร์ลขอพาทุกคนไปดูกันเลย!!

Advertisement

Advertisement

เกมที่ 1 Delicious- christmas Carol


christmas Carol เกมทำอาหารที่จะพาเราเข้าสู่บรรยากาศของวันคริสต์ มาส  พร้อมกับครอบครัวของเอมิลี เมื่อเริ่มเกมครั้งแรกเราจะได้อ่านเรื่องราวของครอบครัวเธอที่มีสามีและลูกน้อยที่น่ารัก จากนั้นตัวเกมจะพาเราเข้าสู่ร้านอาหารของเธอที่ตั้งอยู่ท่ามกลางพื้นหิมะที่ขาวโพลน ได้ยินเสียงร้องเพลงประสานเสียงเพลงคริสต์มาสให้ได้บรรยากาศราวกับอยู่ในงานจริงๆ ในเกมนี้เราจะรับบทเป็นเอมิลีที่จะต้องรับออเดอร์จากลูกค้า ทำอาหารเสิร์ฟลูกค้า และคิดเงิน โดยจะมีลูกตัวเล็กๆ และสามีของเธอมาคอยช่วยเหลือและคอยสร้างสีสันให้แต่ละวัน เมื่อผ่านพ้นจนจบวันเราก็จะได้เงินจากการขายของ ซึ่งเงินที่เราได้รับก็สามารถเอาไปซื้อของขวัญวันคริสต์มาสได้ และเมื่อเปิดร้านในวันใหม่เราก็จะมีการอัพเกรดอาหารให้หรูขึ้น สวยงามขึ้นและราคาสูงขึ้น จนเมื่อเล่นไปจนครบ 10 ด่านเราก็จะได้เข้าสู่ด่านใหม่ๆ และการผจญภัยใหม่ๆ ของการทำอาหาร ได้พบปะตัวละครและฉากใหม่ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจในวันคริสต์มาส

Advertisement

Advertisement

ให้คะแนนเกมนี้ : 4.8 / 5

ใครที่เป็นสายชอบทำอาหารหรือฝันจะมีร้านอาหารเล็กๆ ของตัวเอง เกมนี้เป็นเกมที่จะทำให้เราได้สนุกกับการทำอาหารเสิร์ฟลูกค้าท่ามกลางเสียงเพลงบรรเลงวันคริสต์มาสและหิมะที่ตกลงมา นอกจากนี้เราจะได้เห็นมุมน่ารักๆ ของครอบครัวเอมิลี เช่นการส่งลูกสาวเข้านอน การเล่นปาหิมะกับลูกสาว หรือการไปดูการแสดงละครวันคริสต์มาสของลูกสาว ซึ่งเรื่อยเปื่อยเกิร์ลชอบเกมนี้มากที่สุด เพราะเมื่อได้เล่นแล้วมันรู้สึกสนุกและอยากเล่นไปเรื่อยๆ เพื่อปลดล็อคไปสู่ร้านอาหารในฉากต่อไป อีกทั้งเมื่อจบเกมและเริ่มเกมใหม่ในแต่ละด่านก็จะมีเรื่องราวของเอมิลี่และครอบครัวเกิดขึ้นให้เราได้เห็นไม่ซ้ำกัน ไม่ว่าจะเป็นการเจอซานต้าคลอสของลูกสาว การที่ญาติๆ แวะเข้ามาเยี่ยมเยือนและเอาของขวัญมาให้ การที่ลูกสาวกลับมาจากโรงเรียนแล้วร้องไห้ หรือการปลอบลูกสาวและคิดหาวิธีที่ทำให้ลูกสาวอยากไปเรียน เป็นต้น ถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกเบื่อเลย ซึ่งใครที่ชอบเล่นเกมที่ไม่ซ้ำ จำเจ และต้องการกลิ่นอายของวันคริสต์มาสเต็มๆ เรื่อยเปื่อยเกิร์ลแนะนำเกมนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ดาวน์โหลดเกม : Android/ IOS

เกมที่ 2 : Snow Farm : Happy Chrismas Story With Toys & Santa


farm snow เกมทำสวนที่มาในรูปแบบของวันคริสต์มาส ตัวเกมและรูปแบบการเล่นไม่ได้แตกต่างไปจากเกมทำสวนทั่วไปสักเท่าไหร่นัก เพียงแต่ว่าโรงงานที่เราสร้างและต้นไม้ที่เราปลูกไม่ได้เป็นโรงงานโคนม โรงเลี้ยงไก่ หรือผักผลไม้ทั่วไปเหมือนเกมทำสวนที่เราเคยเล่น แต่มันกลับเป็นโรงงานที่ผลิตของเกี่ยวกับวันคริสต์มาส เช่น โรงงานผลิตของเล่นกระดาษ หอดูดาวที่ผลิตของเกี่ยวกับเวทมนต์ โรงงานผลิตดอกไม้ โรงงานผลิตน้ำหอม โรงงานผลิตขนมเยลลี่ เป็นต้น ส่วนต้นไม้ที่เราปลูกก็จะเป็นต้นกระดาษ ต้นขนสัตว์ ต้นช็อคโกแลต และต้นผ้า ที่สามารถเก็บเกี่ยวเอาผลผลิตไปผลิตเป็นผ้าพันคอนไหมพรม ผลิตขนมช็อคโกและ ผลิตของเล่นกระดาษ ซึ่งถือว่าเป็นการทำสวนที่แปลกตาและน่าตื่นเต้นไม่น้อยเลย และผลิตภัณฑ์ที่เราผลิตออกมาคุณลุงซานต้าก็จะเอาขึ้นล้อเลื่อนและขี่เจ้ากวางเรนเดียร์เอาไปแจกให้กับคนอื่นๆ เพื่อเป็นของขวัญในวันคริสต์ มาส  ด้วย

ให้คะแนนเกมนี้ : 4.7 / 5

เพราะความแปลกใหม่ของการทำสวนที่มาในรูปแบบที่ไม่เหมือนใครทำให้เกมนี้มีความน่าสนใจและเป็นอีกหนึ่งเกมที่อยากจะแนะนำให้โหลดมาเล่นค่ะ ทั้งภาพของเกมที่ฉายให้เห็นพื้นดินที่ขาวโพลนทำให้ได้บรรยากาศของฤดูหนาว ตัวการ์ตูนที่น่ารัก ไม่ว่าจะเป็นซานต้าคลอส กวางเรนเดียร์ หรือสโนว์แมนก็ทำให้เราได้สัมผัสถึงเทศกาลวันคริสต์มาสแล้วแม้เพียงสัมผัสแค่หน้าจอก็ตาม ไหนจะเพลงคริสต์มาสที่เปิดคลอมาระหว่างเล่นเกม และกิจกรรมที่เราได้ทำในเกมก็ราวกับว่าเราเป็นเอลฟ์ที่ทำของขวัญให้ลุงซานต้าเอาไปแจกผู้คนเลยล่ะ แล้วแบบนี้จะไม่เรียกว่าเกมนี้ทำให้เราได้กลิ่นอายของวันคริสต์มาสได้อย่างไรกัน

ดาวน์โหลดเกม : Android/ IOS

เกมที่ 3 : Christmas Mahjong Solitaire: Holiday Fun



christmas majong

Mahjong หรือไพ่นกกระจอกที่ชาวจีนนิยมเล่น ถูกนำมาใส่หน้าไพ่ด้วยรูปสิ่งของต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับวันคริสต์มาสเพื่อให้เราได้บรรยากาศของเทศกาลอันแสนรื่นเริงในเกมนี้ วิธีการเล่นก็ง่ายมากๆ เพียงแค่จับคู่ไพ่ที่หน้าตาเหมือนกันไปจนถึงไพ่ชิ้นสุดท้าย และเก็บสะสมเงินให้ได้ตามกำหนดเพื่อปลดล็อคและเข้าไปผจญภัยในด่านต่อไปได้เลย อีกทั้งท้ายเกมยังมีให้เราสะสมอัญมณีและสุ่มหีบสมบัติเพื่อรับรางวัลอีกด้วย

ให้คะแนนเกมนี้ : 4.7 / 5

เกมนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบนั่งเล่นเกมแบบสบายๆ ไม่เครียด และต้องการผ่อนคลาย ดังนั้นคนที่ชอบเกมที่ท้าทาย สนุกและตื่นเต้นอาจจะไม่ค่อยถูกในเท่าไหร่นัก ตัวเกมออกแบบมาให้เล่นได้ทุกเพศและทุกวัย เล่นได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ โดยเฉพาะในวันที่อากาศเย็นๆ นั่งผิงไฟอุ่นๆ พร้อมกับชาร้อนและเปิดเพลงบรรเลงเบาๆ หากใครไม่ได้ไปไหน หรือใครที่ไม่ชอบความวุ่นวายของงานเทศกาล ก็อยากชวนให้มานั่งจับคู่ไพ่นกกระจอกเล่นในคืนวันคริสต์มาสดูค่ะ มันก็ได้ฟิลลิ่งและความสนุกไปอีกแบบนะ

ดาวน์โหลดเกม : Android/ IOS

เกมที่ 4 :  Hidden Object Christmas


hidden objects game เกมหาสิ่งของที่ซ่อนอยู่ภายในห้องซึ่งตกแต่งในธีมวันคริสต์มาสเพื่อต้อนรับเทศกาลวันคริสต์มาสที่มาถึง โดยภายในห้องนอกจากจะเต็มไปด้วยของประดับตกแต่งอย่าง เทียน ตุ๊กตาซานต้าคลอส ต้นคริสต์มาส ถุงเท้า ไฟกระพริบ และของตกแต่งชิ้นอื่นๆ แล้ว ก็ยังเต็มไปด้วยของกิน ของใช้ที่วางระเกะระกะปะปนกันไปหมด ดังนั้นเกมนี้จะท้าทายให้เราได้มาประลองสายตาโดยการตามหาสิ่งของภายในห้องตามที่โจทย์กำหนดมา และเมื่อหาได้ครบก็จะสามารถผ่านด่านเข้าสู่ด่านต่อไปได้เลย แต่มันก็ไม่ได้ง่ายแบบนั้น เมื่อสิ่งของต่างๆ ไม่ได้ถูกวางให้เราหาเจอได้ง่ายๆ อีกทั้งโจทย์ที่ให้มาก็เป็นภาษาอังกฤษซะด้วย ฉะนั้นกว่าจะผ่านด่านได้แต่ละทีก็ถือว่าต้องใช้ทั้งทักษะภาษาอังกฤษที่เรามีและสายตาที่ดีมาช่วยกันเลยทีเดียว

ให้คะแนนเกมนี้ : 4.6 / 5

เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่สนุกและยังให้ความรู้ในรูปแบบของคำศัพท์ภาษาอังกฤษไปในตัว ใครที่ชอบท้าทายความสามารถตัวเอง เรื่อยเปื่อยเกิร์ลขอแนะนำเกมนี้เลยค่ะ และขอบอกว่าเกมนี้ให้อารมณ์ของวันคริสต์มาสได้ดีมากๆ เพราะนอกจากภาพกราฟิกของเกมจะมาในธีมของวันคริสต์มาสแล้ว ระหว่างเล่นเกมก็จะมีเสียงดนตรีเพราะๆ ของวันคริสต์มาสเปิดคลอให้เราได้ฟังอีกด้วย แบบนี้แม้จะไม่ได้ออกไปไหนและนอนเล่นเกมอยู่บ้านก็ทำให้เรารู้สึกได้ถึงวันคริสต์มาสแล้ว หรือใครที่อยากจะเอามาเล่นกับเพื่อน ครอบครัว หรือคนรัก เกมนี้ก็สามารถเล่นด้วยกันได้นะคะ ช่วยกันหาของคนละอย่างสองอย่าง ก็สามารถสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกันและกัน แถมยังทำให้ค่ำคืนวันคริสต์มาปีนี้เป็นคืนที่พิเศษได้อีกด้วย

ดาวน์โหลดเกม : Android / IOS

เกมที่ 5 : Santa Hippo : Christmas Eve


Santa hippo Christmas eve เกมที่เล่าถึงเรื่องราวก่อนคืนวันคริสต์มาส หรือวันคริสต์มาสอีฟผ่านตัวละครแสนน่ารักในเกมอย่างครอบครัวฮิปโป โดยในเกมนี้จะพาเราไปทำเวิร์คช็อบหรือกิจกรรมต่างๆ ในวันคริสต์มาส เช่น การตกแต่งถุงเท้า การทำมาลัยคริสต์มาส การทำกรอบรูปคริสต์มาส การประดิษฐ์ของตกแต่งต้นคริสต์มาส หรือการแต่งหน้าขนมปังขิง เป็นต้น ซึ่งเราจะได้ปลดปล่อยจินตนาการของเราออกมาอย่างเต็มที่เมื่อได้เล่นเกมนี้ และของที่เราประดิษฐ์ขึ้นมานั้นก็จะถูกนำมาตกแต่งเอาไว้ในบ้านของฮิปโปเพื่อต้อนรับค่ำคืนวันคริสต์มาสอันแสนสุขที่กำลังมาถึง นอกจากนี้ก็ยังมินิเกมสั้นๆ อย่างเกมการจับคู่ภาพสิ่งของวันคริสต์มาส การปั้นตุ๊กตาหิมะ การจัดคุกกี้ลงจานให้เราได้เล่นอีกด้วย ดังนั้นคอนเฟิร์มได้เลยว่าเกมนี้เป็นเกมที่มีกลิ่นอายของเทศกาลวันคริสต์มาสอย่างเต็มเปี่ยมจริงๆ

ให้คะแนนเกมนี้ : 4.5 / 5

สำหรับเกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่จะทำให้เราได้พาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศของเทศกาลคริสต์มาส ได้ทำกิจกรรมหลายๆ อย่างในคืนรื่นเริงนี้อีกครั้ง ซึ่งบางกิจกรรมเราก็ไม่มีโอกาสได้ทำมันจริงๆ หรือบางกิจกรรมเราก็อาจจะเคยทำแต่มันก็นานมาแล้วสมัยที่เรายังเด็ก ดังนั้นเกมนี้จะพาเราย้อนไปในวัยเด็กอีกครั้ง ทำให้เราได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และกระตุ้นจินตนาการของเราที่อาจจะเลือนหายไปเมื่อเราโตขึ้น เกมนี้เหมาะสำหรับเด็กๆ แต่หากใครที่ชอบเกมแนวเด็กๆ หรืออยากลองย้อนวัยไปทำกิจกรรมในวัยเด็กดู ก็สามารถดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นได้ค่ะ นอกจากนี้คุณแม่ คุณพ่อที่มีลูกน้อยและอยากจะเสริมสร้างจินตนาการให้ลูกๆ ในวันคริสต์มาส เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลแนะนำให้โหลดมาเล่นด้วยกันเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์และทำกิจกรรมในครอบครัวค่ะ

ดาวน์โหลดเกม : Android/ IOS

สุดท้ายนี้อยากบอกว่า... เกมทั้ง 5 เกมที่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลได้นำมาฝากในวันนี้ล้วนแต่เป็นเกมที่ตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของเทศกาลคริสต์มาสทั้งนั้น  ดังนั้นวันคริสต์มาสปีนี้หากว่าใครที่ไม่ได้ออกไปไหน และใครที่ไม่อยากนอนอยู่เหงาๆ อยู่ที่ห้องก็ลองโหลดเกมที่ตัวเองชอบมาเล่นกันได้นะคะ แม้จะไม่สนุกเท่ากับการออกไปเฉลิมฉลองเทศกาลจริงๆ แต่อย่างน้อยก็ทำให้ค่ำคืนวันคริสต์มาสในปีนี้ไม่น่าเบื่อแน่นอน Merry X'mas ค่ะ

ภาพจาก : เรื่อยเปื่อยเกิร์ล

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
อ่านบทความอื่นจาก เรื่อยเปื่อยเกิร์ล

เรื่อยเปื่อยเกิร์ล = เขียนไปเรื่อยๆ ไม่จำกัดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (เกม ซีรีส์ ภาษาจีน เพลง และอื่นๆ)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์