เพลง

Christmas K-POP List!! เพลงเกาหลีน่าฟังรับเทศกาลแห่งฤดูหนาว

162
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Christmas K-POP List!! เพลงเกาหลีน่าฟังรับเทศกาลแห่งฤดูหนาว

you better watch out, you better not cry

you better not pout, I'm telling you why

Santa Claus is coming to town

อีกเพียงไม่กี่อึดใจก็จะสิ้นปีกันแล้ว แน่นอนว่าเทศกาลสำคัญก่อนจะขึ้นปีใหม่ที่หลายๆคนรอคอยก็คงไม่พ้นเทศกาลคริสต์มาส เทศกาลแห่งความสุขที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น และในทุกปีในช่วงเทศกาลคริสต์มาสนี้ จะเป็นช่วงที่วงเคป๊อปหลายๆวงปล่อยเพลงเกี่ยวกับเทศกาลคริสต์มาสเพื่อร่วมเฉลิมฉลองไปกับแฟนคลับ

วันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆ จัดเพลย์ลิสต์เพลงเกาหลีต้อนรับเทศกาลอบอุ่นส่งท้ายปีเทศกาลนี้กัน

Joy - NCT DREAM

เพลงนี้มีจุดเด่นคือการแซมเปิลเนื้อเพลงมาจากเพลงคริสมาสตร์ดังๆที่คุ้นหูเรา นำมาปรับและเรียบเรียงใหม่ ทำให้ร้องตามได้ง่ายๆ บรรยากาศในเพลงก็อบอุ่นเป็นอย่างมาก เราชอบโทนสีของมิวสิควิดีโอเป็นพิเศษ มันทำให้เพลงยิ่งดูอบอุ่นและเหมาะกับพวกเขามาก ทั้งความสดใสของเหล่า NCT DREAM ก็ยิ่งทำให้เพลงนี้พิเศษขึ้นไปอีก

Advertisement

Advertisement

GOT7(ก็อตเซเว่น) - "Confession Song(고백송)

ต่อด้วยบทเพลงสุดน่ารักจากหนุ่มๆ GOT7 สิ่งหนึ่งที่เราชอบในเพลงนี้เป็นพิเศษคือเรื่องราวในมิวสิควิดีโอ ที่สมาชิกลงทุนแต่งตัวเป็นกวางทั้งจัดเตรียมสถานที่เองเพื่อทำภารกิจสารภาพรักให้สำเร็จ และด้วยความที่ถ่ายทำในสถานที่จริง เหตุการณ์จริง เลยทำให้เราเข้าถึงเรื่องราวเหล่านี้ได้ง่ายๆ และมีอารมณ์ร่วมไปกับมัน เนื้อเพลงที่เล่าเรื่องความรักที่รอการเปิดเผยก็ทำออกมาได้ดี ถ้าจะสารภาพรักกับใครแล้วไม่กล้าพูด เราแนะนำเพลงนี้เลยค่ะ

Girls' Generation-TTS 소녀시대-태티서 - 'Dear Santa'

Dear Santa เป็นบทเพลงที่ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มฤดูหนาวของ TTS ในชื่อเดียวกัน เป็นเพลงที่สมาชิกสายร้องทั้งสามคนของ Girls' Generation ได้แสดงพลังเสียงของตนอย่างเต็มที่ จุดเด่นของเพลงนี้คือเปียโน และเพลงที่มีการเปลี่ยนจังหวะไปมาอย่างลงตัว แม้จะมีช้าบ้างเร็วบ้างแต่ก็ดูกลมกล่อมดี สามารถโยกตามได้ตั้งแต่ต้น มีความเป็นคริสมาสตร์อย่างเต็มเปี่ยม ทั้งยังมีท่อนโซโล่เปียโนเพราะๆในช่วงท้าย ความพิเศษของเพลงนี้คือมี 2 เวอร์ชัน คือ Korean Version และ English Version ให้ทุกคนได้เลือกฟัง

Advertisement

Advertisement

Stray Kids - "Christmas EveL"

สำหรับคนโสดที่ต้องฉลองคริสมาสตร์คนเดียวเหงาๆก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะ Stray Kids พร้อมที่จะฉลองและเชยชมเทศกาลนี้ไปพร้อมคุณ Christmas EveL เป็นเพลงคริสมาสตร์ที่แปลกใหม่และเต็มไปด้วยเอกลักษณ์ของ Stray Kids บีทสนุกๆชวนเต้นไม่สนใคร แม้อยู่คนเดียวก็มันได้ ใครสนกันล่ะคริสมาสตร์

Red Velvet 레드벨벳 '세가지 소원 - (Wish Tree)'

Wish Tree เป็นเพลงที่ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้ม Winter Garden ปี 2015 ของ SM Entertainment (โปรเจคพิเศษสำหรับฤดูหนาว ประกอบด้วยศิลปินสองกลุ่มคือ f(x), Red Velvet และศิลปินเดี่ยวคือ BoA) อันที่จริงเพลงนี้ไม่มีมิวสิควิดีโอ เป็นเพียงซิงเกิ้ลที่ถูกปล่อยออกมาเท่านั้น ที่ทุกคนเห็นอยู่นี้คือมิวสิควิดีโอที่ชนะการแข่งขัน SM Winter Garden Music Video League และได้ถูกนำมาเผยแพร่บนช่องยูทูปของค่าย

Advertisement

Advertisement

เพลงนี้เป็นเพลงอะคูสติก เนื้อเพลงกล่าวถึงคำอธิษฐานสามประการ คือการขอให้คเรามีความสุขเหมือนวันนี้ ขอให้เราอยู่ด้วยกันไปอย่างนี้ในทุกฤดูหนาว และสุดท้าย ขอให้พรทั้งหมดที่กล่าวไปนี้เป็นจริงทุกข้อ

스타쉽 플래닛(Starship Planet) 2018 - 벌써 크리스마스 (Christmas Time)

Christmas Time เป็นโปรเจคเพลงพิเศษที่รวมวงดนตรีในค่าย Starship มาร้องเพลงด้วยกัน โดยเพลงป็อปเพลงนี้กล่าวถึงฤดูหนาวที่เริ่มต้น และอยากใช้เวลาทั้งหมดนี้ไปกับคนรัก เป็นเพลงที่คริสมาสตร์ที่คลั่งรักมากๆ

이하이 (LeeHi) - 'For You (Feat. Crush)'

มาในฝั่งของศิลปินเดี่ยวกันบ้าง แม้จะมาในธีมของคริสมาสตร์ แต่เพลงนี้สามารถฟังได้ในทุกฤดูกาลเลยค่ะ ด้วยทำนองที่ฟังสบาย จังหวะปานกลาง เหมาะกับการเปิดคลอเบาๆในวันแห่งความสุขอย่างมาก ประกอบด้วยเสียงของ Crush และ LeeHi แล้ว ยิ่งทำให้เพลงนี้ Perfect เข้าไปใหญ่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับทั้ง 7 เพลง ที่เราได้แนะนำไป นอกจากศิลปินเหล่านี้แล้วยังมีศิลปินอีกหลายท่านที่ทำเพลงเกี่ยวกับเทศกาลคริสมาสตร์ออกมาอีกมาก หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในวันเทศกาลที่จะถึงนี้ Merry Christmas


Source :

SMTOWN Youtube Channel : วิดีโอที่ 1 / วิดีโอที่ 3 / วิดีโอที่ 5

JYP Entertainment Youtube Channel : วิดีโอที่ 2 / วิดีโอที่ 4

StarshipTV Youtube Channel : วิดีโอที่ 6

AOMGOFFICIAL Youtube Channel : วิดีโอที่ 7

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์