เพลง

Cigarette Candy & Vanilla Sky อัลบั้มแรกในชีวิตของนนท์ ธนนท์กับ 3 พาร์ตความแตกต่าง ประเดิมพื้นที่อิสระที่ได้คิด ได้รู้สึก

809
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Cigarette Candy & Vanilla Sky อัลบั้มแรกในชีวิตของนนท์ ธนนท์กับ  3  พาร์ตความแตกต่าง ประเดิมพื้นที่อิสระที่ได้คิด ได้รู้สึก

การคัมแบคที่ไม่ได้มาแค่ single เพลงเหมือนอย่างเคย แต่มาพร้อมอัลบั้มแรกในชีวิตของนนท์ ธนนท์ ถือเป็นนักร้องที่มีเสียงสวยงามและมีสไตล์การร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ทุกครั้งที่ปล่อยเพลงออกมาก็ล้วนได้กระแสตอบรับในแง่บวกจากแฟนคลับอย่างล้นหลาม ตลอดช่วงเวลา 10 ปีในวงการเพลง นี่คงเป็นเวลาที่เหล่า Nontfam รอคอยมาเนิ่นนานกับการกลับมาที่แตกต่างออกไปในอัลบั้มแรกนี้ โดยตัวนนท์ ธนนท์เองได้บอกเล่าเรื่องราวต่ออัลบั้มนี้ว่า

"โดยส่วนตัวนนท์กลับรู้สึกว่าเพลงในอัลบั้มนี้ เหมือนสิ่งของที่มีความหมาย ที่นนท์ได้กลับมาสัมผัสแต่ละชิ้นอีกสักครั้งหนึ่ง ก่อนออกเดินทางสู่ปีที่ 11 ของผมและคุณ.."


Cigarette Candy & Vanilla Sky

สำหรับอัลบั้ม Cigarette Candy & Vanilla Sky พึ่งปล่อยอัลบั้มเต็มไปเมื่อ 1 สิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา ผ่านค่าย LOVEiS Entertainment สำหรับอัลบั้มแรกนี้ได้แบ่งเป็น 3 พาร์ตที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันออกไป เพื่อเพิ่มความรู้สึกอิสระในการฟัง อีกทั้งก็ได้เหล่าบุคคลในวงการเพลงมากมายมาร่วมสร้างผลงานเพลงดี ๆ ไม่ว่าจะเป็น นะ Polycat, แอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์, 3rd Tilly Birds, BOWKYLION มาร่วมเขียนเพลง นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีศิลปินและโปรดิวเซอร์มากมายมาร่วมสร้างผลงานอัลบั้มแรกของนนท์ ธนนท์นี้ด้วย

Advertisement

Advertisement


12 tracklists ของ Cigarette Candy & Vanilla Sky โดยแบ่งเป็น 3 พาร์ตย่อยคือ Cigarette, Candy, และ Vanilla Sky โดยในแต่ละพาร์ตได้มีการปล่อย title เพลงออกมาก่อนแล้ว ทั้งเพลง วันครบเลิก (UNNIVERSARY) เป็นเพลงอันดับแรก ต่อมากับเพลง เธอมีคนเดียวบนโลก (AIN’T NO OTHER ONE) และล่าสุดเพลง โต๊ะริม (Melt)

  • Cigarette: พื้นที่ความทรงจำ รสสัมผัสที่ยังคงติดอยู่ในความรู้สึก ทั้งหวานและขมปร่า เหมือนรสชาติเฝื่อน ๆ และสติที่ล่องลอย

นนท์ ธนนท์โปสเตอร์ในคอนเซ็ปต์ cigarrete

01 วันครบเลิก (UNNIVERSARY) (Title)

สำหรับเพลง วันครบลิกถือเป็นเพลงใน tracklist เพลงแรกที่ถูกปล่อยออกมาสู่ผู้ฟัง ด้วยลีลาการเขียนเนื้อเพลงจาก นะ Polycat และเจนพัฒน์จาก Madpuppet ทำหน้าที่ Producer ที่มาด้วยคอนเซ็ป “มาลองฉลองความเศร้ากันบ้างจะเป็นไร”  “เธอคิดจะกลับมาบ้างหรือเปล่า? ในใจยังมีความคิดถึงเหมือนกันบ้างหรือเปล่า?”
เป็นเพลงอันดับแรกที่เรารู้สึกทึ่งต่อนนท์มาก ๆ เพราะเราแทบจะไม่ค่อยได้เห็นนนท์ใส่ความเป็นตัวเองลงมาในเพลงมากเท่าไหร่นัก แต่เพลงนี้ก็ถือเป็นการเปิดตัวตนออกมา ส่วนตัวเราชอบจังหวะดนตรีที่สนุกสนาน คลุกเคล้าไปกับเนื้อเพลงเศร้า เราว่าเพลงนี้ตรงคอนเซ็ปต์ “มาลองฉลองความเศร้ากันบ้างจะเป็นไร” แบบสุด ๆ เลยล่ะ

Advertisement

Advertisement

02 Dark Choc

หลังจากฉลองความเศร้ากับเพลง วันครบเลิกไปแล้ว มาต่อกันกับความท้าทายของความรักที่มีทั้งหวานและขม ดั่งเนื้อเพลงที่ว่า

"พบสักกี่ความรัก แม้ต้องเจ็บพันครั้ง แค่เพียงได้ถูกรักสักครั้งก็พอ"

เป็นเพลงที่หยิบยกเอาความท้าทายและความเสี่ยงที่กล้าจะเอาความรู้สึกที่แสนจะบอบบางลงไปเล่น เพื่อให้พบ “รัก” สักครั้ง เช่นกับ Dark choc ที่แม้จะขมแต่ก็ปมความหวานเมื่อได้ลิ้มรส เมื่อได้ลองกับลิ้มรส Dark choc เพียงสักครั้ง เราก็ไม่อาจลืมรสมันได้อีก

03 ไม่เป็นไรที่รัก (It's ok)

แม้จะได้ลิ้มรสความรักแบบขมปนความแล้ว แต่ความรักนั้นก็คือความรัก ขอเพียงได้รัก ก็ดีแล้ว เพราะมันคือตัวฉันที่อยู่ข้างเธอ คอนเซ็ปต์เพลงที่ไม่ทิ้งทวนความขม แต่ก็เต็มไปด้วยเรื่องน่ายินดีของความรัก ส่วนตัวเรามองว่าเพลงนี้มีกลิ่นอายเพลงก่อน ๆ ของนนท์พอควรเลย ฟังแล้วจะรู้สึกถึง นนท์ ธนนท์

Advertisement

Advertisement

04 Back To You

Back to you คือเพลงใน tracklist เพลงเดียวที่เป็นภาษาอังกฤษ ได้คุณก้อง วง H3F และคุณ Adrian Milanio ร่วมกันเขียนเพลงนี้ขึ้นมา ถ่ายทอดเรื่องราวของคนสองคนที่ยอมแพ้ในความสัมพันธ์ มีทั้งความผิดพลาดและท้าท้ายในช่วงเวลาความสัมพันธ์ที่คบกัน บางทีความสัมพันธ์มันอาจต้องการเวลา เพราะถ้าใช่ความสัมพันธ์ก็จะกลับมาหากันเอง เนื้อเพลงและเสียงนนท์ได้บอกเล่าเรื่องราวความรักปมขมผ่านเสียงเปียนโน โดยเฉพาะเสียงกีต้าร์ช่วงท้ายของเพลง นำอารมณ์คนฟังดิ่งลงได้เลยล่ะ

  • Candy: รสชาติความหวานสดใส ที่ใครกินก็ว่าอร่อย ลูกอมที่เพิ่มน้ำตาล สูบฉีดความสดชื่นในทันทีที่ได้ลอง

นนท์ ธนนท์โปสเตอร์ในคอนเซ็ปต์ candy

05 ผ้าพันแผล (Bandage)

นับเป็นที่สูบฉีดอารมณ์ขึ้นสุดจากเพลงก่อนหน้าพอสมควร ดนตรีครื้นเครงปนความห่วงใยผ่านเสียงเพลง โดยได้ HYE มาเขียนและเรียบเรียง รวมถึงโปรดิวซ์เพลงนี้ให้กับนนท์ ถือว่าเป็นลายเส้นของ HYE อย่างชัดเจน และเป็นเรื่องน่ายินดีที่นนท์ได้ทำเพลงออกมาอย่างหลากหลาย ส่วนตัวเราชอบชื่อเพลงมากทีเดียว ฟังแล้วรู้สึกอมยิ้มในใจในท่อนที่ว่า “ฉันแค่ทำให้เธอหายเหงา เพราะว่าคงมีเพียงแค่เขาทำเธอหายดี” เป็นเหมือนผ้าพันแผลที่ไม่ได้ทำให้เธอหายดี เพราะสุดท้ายเธอก็ต้องพึ่งอย่างอื่นอยู่ดี ไม่ได้เป็นเพลงเศร้าอะไรนัก ฟังแล้วแค่ตลกดีนะ ถ้าตัวเองจะตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้

06 โต๊ะริม (Melt) (Title)

เพลง title เพลงสุดท้ายก่อนปล่อยอัลบั้มเต็มออกมา โดยได้ BOWKYLION มาเขียนเพลงให้ นับว่าเป็นเพลงฮิตติดกระแส ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศคลั่งรัก เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนที่ฟังเพลงนี้นั้นหนีไม่พ้น โต๊ะริมในร้านเหล้า หรือไม่ก็โต๊ะริมหลังห้องเรียน สำหรับใครยังไม่เคยดู mv แล้วอาจจะผิดคาดว่าไม่ใช่โต๊ะริมแบบที่คิด ตอนฟังเพลงนี้ครั้งแรก ทำเราอมยิ้มอยู่คนเดียว แม้จะงงในชื่อเพลงอยู่บ้างแต่ก็เป็นเพลงที่ทำให้หวนนึกถึงช่วงวัยมัธยม

07 แค่แอบหวัง (Don't Mind)

เพลงคลั่งรักอย่าง โต๊ะริม สู่ การคลั่งรักแบบที่โตขึ้นอย่าง "แค่แอบหวัง" แค่ได้แอบหวังดีก็พอแล้ว ส่วนตัวเรามองว่าเป็นเพลงที่เต็มไปด้วยพลังบวกในความรัก เป็นความยินดีที่อยากให้เธอได้แต่สิ่งดี ๆ ไม่ได้อยากให้รับรู้ว่าฉันรู้สึกอย่างไร แค่เธอได้แต่สิ่งดีก็พอแล้ว เป็นเพลงที่เหมือนจะเศร้าแต่จริง ๆ มันสุขมากนะที่ได้เห็นคนที่รัก เติบโตขึ้นมาอย่างดี

08 ถ้าเธอไม่อยากโชคร้ายเรื่องความรัก (Let Me Love You)

เราไม่ได้โชคร้ายเรื่องความรัก เราแค่ไม่เจอคนที่ใช่ เป็นเพลงเดียวใน tracklist ที่มีการร่วม feat กับศิลปินคนอื่นอย่าง อิ้งค์ วรันธร เรียกได้ว่าถือเป็นการสารฝันให้กับแฟนเพลงหลายคน หลักจากทั้งนนท์และอิ้งค์ได้มีโอกาสร่วมร้องเพลงในรายการ T-POP Stage แฟนก็เฝ้ารอทั้งสองให้มีโอกาสร้องเพลงร่วมกัน หนึ่งในนั้นก็คือเราเอง เรารู้สึกประทับใจในตัวเพลงพอตัวเลยเพราะปกติจะไม่ค่อยจะได้เห็นนนท์และอิ้ง ร้องเพลงสมหวังกันเท่าไหร่นัก ถือได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ลงตัว

  • Vanilla Sky: เรื่องที่เก็บไว้ในใจมักจะหวนกลับมา เมื่อเรามองท้องฟ้าในช่วงเวลาก่อนพระอาทิตย์ตก

นนท์ ธนนท์โปสเตอร์ในคอนเซ็ปต์ vanilla sky

09 เธอมีคนเดียวบนโลก (AIN'T NO OTHER ONE)(Title)

เพลง title ลำดับที่ 2 ที่ถูกปล่อยออกมา ร่วมด้วย 3rd Tilly Birds มาสร้างสรรค์ผลงานสุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ทั้งเนื้อเพลงที่ฟังแล้ว นึกถึงคุณเติร์ดบวกกับเสียงนนท์ที่เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่เหมาะแก่การฟัง แต่ไม่เหมาะแก่การร้องตามจริง ๆ เพราะร้องยากแบสุด ๆ ส่วนตัวชอบดนตรีที่เล่าเรื่องในเพลงนี้มากเลย เป็นความสุขปนเศร้า เพลงสื่อออกมาได้ทั้งสองทางเลย “เธอมีคนเดียวบนโลก” มีแค่เธอเลย มีเธอฉันจึงสุขใจ แต่พอไม่มีเธอก็แทบแตกสลาย เป็นทั้งเพลงคลั่งรักและเพลงเศร้าในตัวเลยทีเดียว

10 คนใหม่ (New Me)

กลับมาอีกครั้งกับเพลงที่ 2 ที่คุณแอ้ม อัจฉริยา ดุลยไพบูลย์แต่งให้กับนนท์ในอัลบั้มนี้ “อยากให้เธอได้มาเห็นฉันที่เป็นคนใหม่” ถ้าฟังเพลงนี้แล้วอิน เรานั้นคือคนไม่ยอม move on ไปไหน และก็พร้อมที่จะอยากเริ่มเริ่มต้นใหม่กับคนเดิม อยากเริ่มต้นใหม่กับเธอในแบบฉันที่เป็น “คนใหม่”  เพลงที่ชวนหวนถึงสิ่งที่ทำกับเธอนั้นน่ารำคาญ แต่ตอนนี้มันกลับดีกว่าที่คิด เพลงที่คิดว่าไม่ใช่ ตอนนี้ที่ไม่มีเธอเพลงนั้นมันก็เพราะเหมือนกันนะ

11 ทุกนาทีที่สวยงาม (Always with me)

เพลงอันดับที่ 11นี้นับว่าเป็นเพลงที่ยาวที่สุดเป็น tracklists แต่กลับไม่ได้รู้สึกถึงความยาวนานเลย เพราะทุกนาทีล้วนสวยงาม ทุกนาทีที่ก้าวเดินในที่เดิม ๆ เต็มไปด้วยเธอเสมอแม้จะไม่มีเธออยู่ด้วยแล้วก็ตาม เพลงนี้นำเราหวนกลับสู่ความทรงจำที่แสนจะน่าคิดถึงและอยากจะลืม ผ่านเนื้อเพลงที่เล่า

"ไม่มีทางที่ฉันจะลืมทั้งเรื่องร้าย ๆ ในวันที่เราจากกันและเรื่องดี ๆ ที่ทำให้รู้ว่าช่วงเวลาเหล่านั้น มันช่างสวยงาม"

เป็นเพลงที่ทำให้คิดถึงคนที่ไม่น่าคิดถึงซะแล้ว

12 Memories

ในทั้ง 3 พาร์ต Vanilla Sky คือพาร์ตที่เราชอบที่สุดและเพลง Memories คือเพลงที่ตรงกับ รสนิยมเราที่สุด ด้วยลีลาการเขียนเนื้อเพลงอันสละสลวยของคุณ Daejarnat บวกกับดนตรีบรรเลงที่ตลบอบอวนด้วยเสียงร้องของนนท์ที่มันเข้ากันมากกว่าที่คิด โดยเฉพาะเสียงนนท์กับไวโอลิน ช่วยส่งเสริมอารมณ์เพลงมากทีเดียว นอกจากนี้เราอยากจะบอกว่าชอบเนื้อเพลงของคุณ Daejarnat เป็นพิเศษ โดยเฉพาะตรง

"เพราะเขาแสนดี และมีรอยยิ้มงดงามเท่าไร แค่ได้คิดถึงก็มีความสุข"

ความยินดีที่ปะปนไปด้วยความสุขเคล้าน้ำตา มีความสุขทุกครั้งที่คิดถึง แต่ก็ทรมานไม่ต่างกันมากนัก

โดยส่วนตัวทั้งอัลบั้มของนนท์ ธนนท์นั้นควรค่าแก่การรับฟังอย่างยิ่ง ไม่ใช่แค่เสียงที่สวยงามของนนท์เท่านั้น บุคคล ศิลปินที่ร่วมสร้างสรรค์เพลงในอัลบั้มนี้ออกมาก็ด้วย เมื่อคุณดูรายชื่อเบื้องหลัง คุณจะสัมผัสถึง ศิลปินคนโปรดมาทำเพลงให้กับศิลปินคนโปรด อยากให้ทุกคนได้ลองฟังในทุก ๆ เพลงของ ทุก ๆ พาร์ต ส่วนตัวเราชอบคอนเซ็ปต์อัลบั้มนี้เพราะว่ามันถูกได้แบ่งเป็น 3 พาร์ต 3 ความแตกต่างด้านอารมณ์เพลง mood ที่แตกต่างจะคอยปลอมประโลมเราเรื่อย ๆ จากพาร์ตแรก สัมผัสความหวานปนขมปร่า สู่ความสดใสคอยสูบฉีดความหวานมาทดแทนความขม และตอนท้ายดึงความทรงจำให้หวนกลับมา สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะฟังพาร์ตไหนก่อน บทเพลงก็จะยังคงปลอบประโลมเราได้เสมอ

สามารถรับฟังเพลงของนนท์ ธนนท์ผ่านทาง Music Streaming และ Lyrics Videos on Youtube LOVEiS+

ติมตามนนท์ ธนนท์ได้ผ่านช่องทาง
Instagram: tanont91
Facebook: NONT TANONT
Twitter: NONT TANONT

#NONTTANONT #CigaretteCandyVanillaSky #NONT1stALBUM

เครดิตภาพประกอบ:

ขอขอบคุณวิดีโอจาก:

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โมมิน
โมมิน
อ่านบทความอื่นจาก โมมิน

โมมิน ผู้เป็นมือสมัครเล่นกับทุกเรื่อง สนใจอยากจะเล่าทุกเรื่องผ่านเลนส์ตายตาทั้งสอง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์