อื่นๆ

Class Change การอัพเกรดดาวตัวละครภายในเกม Another Eden

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Class Change การอัพเกรดดาวตัวละครภายในเกม Another Eden

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านนะครับ วันนี้เรากลับมาพบกับสาระจัดเต็มจากเกม Another Eden กันอีกแล้ว ในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่อง Class Change หรือการเปลี่ยนอาชีพ หรือการอัพเกรดดาวของตัวละครให้สูงขึ้นกัน ที่ต้องแยกเรื่องนี้ออกมาจากบทความการอัพเกรดตัวละครวิธีอื่นๆ เพราะเรื่องนี้มีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ และวิธีการอัพเกรดดาวก็มีหลากหลายวิธีเหลือเกิน จึงต้องแยกออกมาเป็นอีกหนึ่งบทความนะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูรายละเอียดกันเลยครับ


Class Change หรือการเปลี่ยนอาชีพ เป็นการอัพเกรดดาวของตัวละครเราให้สูงขึ้น ทำให้ตัวละครของเรามีความสามารถสูงขึ้น ภาพวาดตัวละครสวยขึ้น Max Level เพิ่มขึ้นเป็น 80 และปลดล็อค Ability Board ที่ 5 สำหรับตัวละคร 4 ดาวอัพขึ้นเป็น 5 ดาว ในส่วนของตัวละคร 3 ดาวอัพขึ้นเป็น 4 ดาวนั้นก็ไม่แตกต่างกันนัก คือทำให้ตัวละครของเรามีความสามารถสูงขึ้น Max Level เพิ่มขึ้นเป็น 60 และปลดล็อค Ability Board ที่ 4 มีอย่างเดียวที่หายไปคือภาพวาดตัวละครยังคงเดิม

Advertisement

Advertisement

ad0

วิธีการอัพเกรดดาวแบบธรรมดานั้นทำได้ง่ายแต่ใช้เวลานาน เพราะเราจะต้องสะสมทรัพยากรมาให้ครบตามที่กำหนดถึงจะทำการอัพเกรดดาวได้ ซึ่งทรัพยากรที่ใช้จะมีอยู่ 2 ประเภทคือ Tome และ Script โดย Tome จะเป็นทรัพยากรเฉพาะอาชีพเลย ยกตัวอย่างเช่น Laclair 4 ดาวจะอัพเกรดเป็น 5 ดาวก็ต้องใช้ Minstrel Tome เท่านั้น ในส่วนของ Script จะเป็นทรัพยากรที่สามารถใช้อัพเกรดตัวละครได้ทุกตัว แต่จะใช้จำนวนมากพอสมควร ความหายากเรียงจากมากไปน้อยคือ Chant Script, Prayer Script และ Murmur Script ตามลำดับ เมื่อสะสมทรัพยากรมาจนครบแล้วก็สามารถ Class Change ได้ทันที

ad1

วิธีการอัพเกรดดาวแบบ Another Style ทำได้ยากและใช้เวลานานกว่ามากในการสะสมทรัพยากร โดยทรัพยากรที่ใช้จะเปลี่ยนเป็น Treatise และ Script ซึ่ง Script นั้นจะใช้จำนวนเท่ากันกับการอัพเกรดดาวแบบธรรมดา แต่ในส่วนของ Treatise นั้นจะใช้ถึง 5 ชิ้น (Tome ในการอัพเกรดดาวธรรมดาใช้แค่ชิ้นเดียว) ซึ่ง Treatise นั้นหาได้จากการดรอปตามด่าน Very Hard (ยากมาก) หรือแลกที่ร้าน Royal Nopaew Emporium นอกจากนี้หากโชคดีตอนลง Phantom Crystal Dimension จบไม่ว่าจะถึงเส้นชัยหรือไม่ถึงก็ตาม เรามีโอกาสพบเจอ Sensationalist ที่จะแจก Treatise ให้กับเรา 1 ชิ้น ซึ่งสามารถเลือกได้เลยว่าอยากได้ของตัวละครไหน

Advertisement

Advertisement

ad2

วิธีการอัพเกรดดาวตัวละครหลักหรือตัวละครที่มีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองให้เป็น 5 ดาว เช่น Aldo, Cyrus หรือ Miyu จะทำได้ไม่ยากแต่ใช้ระยะเวลานานพอสมควร โดยทรัพยากรที่ใช้จะเปลี่ยนเป็น Psalm และ Script ซึ่ง Script นั้นจะใช้จำนวนเท่าเดิมเลย แต่ในส่วนของ Psalm นั้นจะใช้จำนวนมากกว่า และแต่ละตัวละครจะใช้ไม่เท่ากันด้วย ดังนั้นต้องมาตรวจสอบให้ดีว่าตัวละครไหนใช้เท่าไร โดย Psalm เหล่านี้เราสามารถหาได้จากหลากหลายที่แล้วแต่ชนิดของ Psalm ด้วย หรือจะไปแลกที่ร้าน Royal Nopaew Emporium ก็ได้ ราคาจะไม่แพงเท่า Treatise

ad3

นอกจากนี้ยังมีตัวละครพิเศษที่จะอัพเกรดดาวได้ก็ต่อเมื่อผ่านเควสตามที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งมักเป็นตัวละครที่เป็นตัวดำเนินเรื่องใน Episode Quest เช่น Deirdre หรือ Saki เป็นต้น ดังนั้นถ้าเราต้องการใช้ตัวละครเหล่านี้ให้เต็มประสิทธิภาพ ก็ต้องทำ Episode Quest ให้เสร็จสิ้นซะก่อน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะอัพเกรดดาวได้สูงสุดที่ 4 ดาวยกเว้น Saki ที่มีเควสทำต่อให้เราเปลี่ยนอาชีพเป็น Saki 5 ดาว Another Style ได้

Advertisement

Advertisement

ad4

วิธีสุดท้ายคือการกาชาให้ได้ตัวซ้ำครับ การได้ตัวซ้ำจะทำให้ตัวละครนั้น Class Change หรืออัพเกรดดาวทันทีโดยที่ไม่ต้องใช้ทรัพยากรใดๆ ทั้งสิ้นเลย ยิ่งถ้าเรามีตัวละคร 4 ดาวที่กำลังจะขึ้น 5 ดาวอยู่ แล้วกดได้ตัวซ้ำมาพอดีก็จะยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เราจะได้เอาไปทรัพยากรไปอัพเกรดดาวตัวละครอื่นต่อ แต่วิธีนี้ต้องอาศัยดวงล้วนๆ

ad5

จบกันไปแล้วกับการ Class Change หรือการเปลี่ยนอาชีพ หรือการอัพเกรดดาวในเกม Another Eden จะเห็นว่าการ Class Change นั้นมีหลากหลายวิธีมาก ซึ่งขึ้นกับตัวละครนั้นด้วยว่ามีวิธีการอัพเกรดดาวเป็นอย่างไร และใช้ทรัพยากรอะไรบ้าง แต่ไม่ว่าจะตัวละครไหนหรือวิธีไหนก็ตาม เวลาที่ใช้ในการรวบรวมทรัพยากรก็นานมากๆ กว่าจะได้อัพเกรด (กาชาก็นาน เพราะกว่าจะเก็บ Chronos Stone ครบ 1000 เม็ด และกว่าจะกดได้ตัวซ้ำอีก) หวังว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์ต่อผู้อ่านทุกท่านนะครับ สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อนแล้ว สวัสดีครับ


ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับเกม Another Eden: The Cat Beyond Time and Space

Another Eden: The Cat Beyond Time and Space เป็นเกมแนว Strategy RPG ผสมผสานการท่องโลกแบบ Open World ที่เราจะได้รับบทเป็น Aldo นักดาบแห่ง Baruoki ที่จะต้องออกผจญภัยไปในสถานที่ต่างๆ ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต เพื่อรวบรวมพรรคพวกสุดแข็งแกร่งไปช่วยเหลือน้อยสาว Feinne ที่โดนจับตัวไปให้ได้ นอกจากนี้ยังมีการผจญภัยอีกมากมายที่รอให้ท่านเข้าไปสัมผัส!!

Download เกม Another Eden: The Cat Beyond Time and Space ได้ที่นี่

App Store : https://apps.apple.com/th/app/another-eden/id1439565347?l=th

Google Play : https://play.google.com/store/apps/details?id=games.wfs.anothereden&hl=th

แหล่งอ้างอิงรูปภาพประกอบบทความ : PDEster

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PDEsterCreator
PDEsterCreator
อ่านบทความอื่นจาก PDEsterCreator

ผมคือ PDEster ผู้ชื่นชอบในการเขียนเป็นชีวิตจิตใจ ติดตามบทความใหม่ๆ ได้ด้วยการกด Follow หรือทาง Faceb

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์