อื่นๆ

COD เคอรี่ คือ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
COD เคอรี่ คือ?

COD หรือ Cash on Delivery ส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง(เคอรี่)

วันนี้เราจะมาแนะนำเพื่อนๆกับวิธีสมัครCOD กัน

แต่ก่อนอื่นขอเล่านิดนึงที่มาที่ไป ทำไมถึงมาเขียนเรื่องนี้เรื่องมันมีอยู่ว่า เราไม่ใช่พ่อค้า-แม่ค้าขายของมืออาชีพเราหานู้นนี่ขายเล่นแล้วก็ใช้บริการส่งพัสดุบ่อยๆ แต่ครั้งนี้เจอลูกค้าขอแบบส่งเก็บเงินปลายทางได้ไหม (เอาแล้วไงไม่เคยส่งซะด้วย) แต่ก็อยากลองเลยบอกว่าได้ เลยขอที่อยู่ลูกค้ามาแล้วเราก็มานั่งหาวิธีสมัครในอินเตอร์เน็ตเอาทันทีมาเดี๋ยวมาเรียนรู้ไปพร้อมๆกัน

จะเจอหน้าเว็บของเคอรี่ให้กดไปที่อีซี่ชิป(อันนี้เราทำในมือถือ)

1.ในเข้าไปที่เว็บไซต์ https://th.kerryexpress.com จะเจอหน้าเว็บของ เคอรี่ ให้กดไปที่ อีซี่ชิป (อันนี้เราทำในมือถือ)

  • 2.  กดตรงคำว่าสมัครตอนนี้

2. กดตรงคำว่าสมัครตอนนี้

  • 3. พิมพ์เบอร์โทรศัพท์ของเราแล้วกดรับรหัสOTP

พอได้รหัสกดรหัสที่ระบบส่งมาเป็นอันเสร็จการสมัครสมาชิกของเคอรี่เเล้วกด เข้าสู่ระบบ กันเลย

Advertisement

Advertisement

3.พิมพ์เบอร์โทรศัพท์ของเราแล้วกดรับรหัสOTP  พอได้รหัสกดรหัสที่ระบบส่งมาเป็นอันเสร็จการสมัครสมาชิกของเคอรี่เเล้วกดเข้าสู่ระบบกันเลย

  • 4.  พอเข้าระบบมาให้กดเข้าบัญชีเก็บเงินปลายทาง

 4. พอเข้าระบบมาให้กดเข้าบัญชีเก็บเงินปลายทาง

  • 5. พอมาถึงขั้นตอนนี้ให้เราถ่ายรูปบัตรประชาชนกับถ่ายหน้าสมุดบัญชีที่เราจะใช้ในการรับเงิน

กรอกตามช่องให้ครบ แล้วอัพโหลดรูป บัตรประชาชน กับ สมุดบัญชี ลงไปในช่องที่บอกว่า เลือกไฟล์ของคุณ แล้วก็อย่าลืมกดช่องสี่เหลี่ยมตรงฉันได้อ่านแล้วยอมรับด้วยนะ5

  • 6.  คราวนี้ก็มารอระบบตรวจสอบบัญชีธนาคารถ้าอนุมัติเเล้วจะขึ้นว่าบัญชีตั้งต้นแบบเรา รหัสCOD ก็คือ เบอร์โทรศัพท์ของเรานั้น

5.พอมาถึงขั้นตอนนี้ให้เราถ่ายรูปบัตรประชาชนกับถ่ายหน้าสมุดบัญชีที่เราจะใช้ในการรับเงิน  กรอกตามช่องให้ครบแล้วอัพโหลดรูปบัตรประชาชนกับสมุดบัญชีลงไปในช่องที่บอกว่าเลือกไฟล์ของคุณแล้วก็อย่าลืมกดช่องสี่เหลี่ยมตรงฉันได้อ่านแล้วยอมรับด้วยนะ

แค่นี้เราก็สามารถส่งพัสดุแบบเก็บเงินปลายทางได้แล้ว เราว่าทำแบบนี้ก็โอเคนะทำลูกค้ามั่นใจว่าได้ของชัวร์ กล้าที่จะซื้อของกับเราด้วย

การคิดค่าธรรมเนียนมค่าบริการเก็บเงินปลายทางของเคอรี่ เค้าจะค่าทำเนียม 3% จากราคาพัสดุที่เราส่ง

แล้วระยะในการโอนเงินเข้าบัญชีของเรา ใช้เวลา ประมาณ 3 วัน หลังจากที่ลูกค้าชำระค่าพัสดุ เงินจะเข้าบัญชีที่เราลงทะเบียนกับเคอรี่เอาไว้

Advertisement

Advertisement

ที่สำคัญเคอรี่เค้าไม่คิด ค่าธรรมเนียมในการโอนเงินเข้าบัญชีของเราอีกด้วย

ยังไงเพื่อนๆลองสมัครใช้กันดูนะ เราว่าถ้าเป็นพ่อค้า-แม่ค้า ออนไลน์ เราว่าทำแบบนี้สามารถเพิ่มยอดลูกค้าได้นะ ในยุคนี้ที่มีการโกง ในตลาดออนไลน์อยุ่ค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นเราก็ยอมจ่ายแพงมาอีกนิดนึง เพื่อใช้บริการเก็บเงินปลายทาง เพราะได้เห็นของก่อนที่จะจ่ายเงิน สะดวกสบายแบบนี้ไม่ลองได้ยังไง อ่า....ลืมบอก เค้ามีแอพพลิเคชันให้โหลดใช้งานด้วยนะ  ไว้มีอะไรจะมาเล่าให้ฟังอีกละกันนะ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์