อื่นๆ

Countdown ปีใหม่: 10 กิจกรรม Countdown ไม่ให้เหงาฉบับคนโสด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Countdown ปีใหม่: 10 กิจกรรม Countdown ไม่ให้เหงาฉบับคนโสด

ใกล้จะหมดปีไปแทบทุกปี คนมีคู่ก็เฝ้ารอให้ถึงเร็ว ๆ เพราะจะได้ไปฉลองกับคุณแฟน แต่สำหรับคนโสดอย่างพวกเราก็ไม่ต้องเหงาหรือเสียใจไปนะจ๊ะ วันนี้เราจะพามาดูกิจกรรมสำหรับคนโสด เพราะต่อจะให้เป็นคืนข้ามปีก็ไม่มีเหงาจ้าา


1. ดูหนังNetflix, คอมพิวเตอร์, เบาะ, แป้นพิมพ์, การผ่อนคลาย

ภาพ โดย jade87จาก   pixabay.com

สำหรับคนโสดคนไหนไม่อยากออกไปไหนอยากนอนคลุมโปรงอยู่ที่บ้านแล้วล่ะก็ หาหนังเรื่องโปรดสักเรื่องมานอนดูข้ามปี หรือ ลองเปิดใจเปลี่ยนแนวหนังไปเลยเพราะการที่เราเปลี่ยนแนวหนังจะทำให้เรามีความตั้งใจในการดูหนังเรื่องนั้นมากยิ่งขึ้น และ จะมีอะไรดีไปกว่าการมุดตัวอยู่ใต้ผ้าห่มพร้อมหนังหนึ่งเรื่อง

==========

2. เวิร์กช็อป ทำงานฝีมือ

Giving final touches on artwork Free Photo

จาก www.freepik.com โดย pressfoto

หากอยากใช้เวลากับอะไรนานๆแนะนำให้ออกไปทำกิจกรรมเวิร์กช็อปหรือทำงานฝีมือเก๋ ๆ ซึ่งในปัจจุบันมีกิจกรรมแบบนี้ให้เลือกทำกันตามความชอบหรือความถนัดของเราได้เลย เช่น งานศิลปะอาร์ตๆ ปูนปั้น วาดรูป เย็บกระเป๋าหนัง เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

==========

03 มาสนใจสุขภาพ

Young woman boxer training at the gym Free Photo

จาก www.freepik.com โดย senivpetro

ถึงแม้เราจะโสดแต่เราต้องโสดอย่างมีคุณภาพ หันมาออกกำลังกายหรือหากิจกรรมใหม่ๆ เช่น การวิ่ง การปืนเขา หรือ ดำน้ำ  ที่สำคัญอย่าลืมอัพกิจกรรมที่มีความสุขลงโซเชียลกันบ้างละ

==========

4. หาหนังสือดี ๆ

 Free Photo

จาก www.freepik.com โดย katemangostar

มีคำพูดที่ว่า การอ่านหนังสือจะช่วยเปิดโลกอีกใบให้กับเรา เพราะฉะนั้นการหาหนังสือดีๆก็เป็นเรื่องที่ไม่อยากเกินไป ก่อนจะหมดปีเราลองหาหนังสือที่จะกลายมาเป็นแรงบันดาลใจ หรือ เป็นพลังให้เราได้กลับไปสู้กับงานในปีต่อไปที่เราจะต้องเจอ แนะนำให้อ่านเป็นหนังสือประเภทคำคม คติเตือนใจ เป็นต้น

==========

5. ทำอาหาร

Young man chef cooking healthy salad Free Photo

จาก www.freepik.com โดย valeria-aksakova

ใครที่ตลอดปีที่ผ่านมากำลังทำไดเอทอยู่ หรือ ใครที่ลืมใส่ใจสุขภาพ สิ้นปีนี้ก็หันมาทำอาหารตามใจตัวเองหรือร่างกายสักครั้ง สวมบทบาทความเป็นเชฟทำอาหารที่อยากทำ หรือ ลองทำอาหารใหม่ๆดู นอกจากจะเป็นการเพิ่มความสุขให้กับร่างกายแล้วยังเป็นการเพิ่มสกิลการทำอาหารของเราอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

==========

6. ออกไปที่ใหม่ ๆ

Young woman against nature background with bike Free Photo

จาก www.freepik.com โดย arthurhidden

สำหรับคนโสดคนไหนที่มีความกลัวและไม่กล้าที่จะออกจากเซฟโซนของตัวเอง ก็ลองออกไปที่ใหม่ๆดูเพื่อเพิ่มประสบการณ์ในชีวิต เช่น ในทุกๆวันเราต้องเดินผ่านเส้นทางนี้เป็นประจำ ก็ลองเปลี่ยนเส้นทาง หรือ เปลี่ยนวิธีการเดินทางก็อาจจะทำให้เราได้พบกับสิ่งใหม่ๆก็เป็นไปได้

==========

7. กลับมาดูแลตัวเอง

Skin care mask. woman with black patches Premium Photo

จาก www.freepik.com โดย maksymiv-yura

บางครั้งเราดูแลคนอื่นเป็นอย่างดี แต่จริงๆแล้วคนที่เราควรจะดูแลมากที่สุดกับเราตัวเราเองมากกว่า เมื่อมีเวลาว่างแล้วก็หันมาดูแลตัวเอง ขัดตัว ทำสปาที่บ้าน นอนแช่ในอ่างน้ำ หรือ หาสูตรมาร์คหน้าเพิ่มความดูดีให้กับร่างกาย

==========

8. เพิ่มทักษะให้กับตัวเอง

Smiling hipster business woman sketching on paper at her desk Premium Photo

จาก www.freepik.com โดย wavebreakmedia-micro

สำหรับคนโสดคนไหนที่ไม่ชอบทำกิจกรรมหรือไม่อยากปล่อยให้เวลาไปเปล่าๆ ก็หาความรู้หรือทักษะเพิ่มเติมจากการเรียนออนไลน์ในอินเตอร์เน็ตที่สามารถหาได้ง่ายมากๆเพียงแค่คลิกเมาส์ อาจเพิ่มทักษะด้านภาษา คอมพิวเตอร์ หรือ อาหาร เป็นต้น

Advertisement

Advertisement

==========

9. จัดทริปไปไหนไกล ๆ

Female tourists on hand have a happy travel map. Free Photo

จาก www.freepik.com โดย jcomp

พักร่างกายไปไหนไกลๆดูบ้าง การทำงานเหนื่อยมาทั้งปีการจัดทริปเดินทางไปไหนไกลๆก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน โดยเฉพาะคนโสดเวลาที่เดินทางไปที่ไหนคนเดียวถือเป็นเรื่องที่ง่ายเอามากๆ อาจจัดทริปไปพักใจที่ทะเลใต้สักอาทิตย์ เพราะการเดินทางสมัยนี้ไม่ได้ลำบากอีกต่อไป ราคาตั๋วการเดินทางก็ไม่ได้แพงเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว

==========

10. ออกไปเจอเพื่อน ๆ

Beer mug in celebration of beer beverage, light colored fire celebration concept with copy space Premium Photo

จาก www.freepik.com โดย patcharin123

สิ้นปีทั้งที ไม่อยากเหงาก็ออกไปหาเพื่อนสิ แม้เพื่อนจะมีแฟนหรือไม่มีแฟน การออกไปฉลองกับเพื่อนก็เป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น เพราะเพื่อนไม่ได้รู้สึกว่าเราเป็นส่วนเกินแน่นอน ออกไปฉลองปาร์ตี้กับแก๊งค์ เพียงแค่นี้สิ้นปีก็ไม่เหงาอีกต่อไป


และนี่ก็เป็น 10 กิจกรรมที่สาวโสดสามารถทำได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ ขอเพียงอย่างเดียวให้ออกมาทำอะไรใหม่ๆ เปิดใจให้กับตัวเอง ไม่แน่นะว่ากิจกรรมต่างๆอาจทำให้เราได้เจอคนที่โสดเหมือนกับเรา

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
snapstory
snapstory
อ่านบทความอื่นจาก snapstory

ความฝันมักเปลี่ยนไปตามกาลเวลา

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์