ไลฟ์แฮ็ก

DIY ของขวัญปัจฉิม

1.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DIY ของขวัญปัจฉิม

(ภาพจาก unsplash.com)

ช่วงนี้น้อง ๆ มัธยมหลายคนกำลังจะจบการศึกษา หรือหลายคนจบการศึกษากันไปแล้ว โถ่ พี่โชอาจมาช้าไปนิสส ไม่เป็นไร ๆ วันนี้พี่โชจะมาให้ไอเดียทำของขวัญวันปัจฉิมน่ารัก ๆ เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับเพื่อนๆในรุ่น ไปดูกันจ้าว่ามีอะไรบ้าง

  • การ์ดทำเอง
    การ์ดทำเอง อย่างแรกเลยง่ายๆแต่กินใจ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดตัดแปะ ตัดแต่งเป็นรูปต่างๆหรือกระทั่งการ์ดสีน้ำยิ่งดูดีไปใหญ่ การให้ของขวัญทำเองมันดูเค้าเป็นคนพิเศษสำหรับเราและของชิ้นนี้มีชิ้นเดียวในโลก จะหาที่ไหนอีกไม่ได้ ยิ่งเป็นการ์ดนะคะ เก็บง่ายด้วย ขอบอก ๆ
    การ์ด DIY(ภาพจาก unsplash.com)


  • โหลแก้วแคปซูลสื่อรัก
    อันนี้ดีมากเลย เราได้ใส่ความรู้สึกที่มีต่อเค้ายิ่งกระปุกใหญ่ใส่เยอะยิ่งทำให้รู้ว่าเค้าคนนั้นมีค่าสำหรับเราแค่ไหน ใส่กระดาษสีละมุน เม็ดโฟมสีสวย แล้วแต่งปากโหลด้วยกระดาษสาสีอ่อนและเชือกป่าน ละมุนมาก
    ภาพโหลแคปซูลสื่อรัก(ภาพโดยนักเขียน)


  • ดอกไม้ช่อเล็ก
    หาซื้อดอกไม้กระดาษสาตามร้านเครื่องเขียน หรือซื้อดอกแท้อย่างสแตติส มาแบ่งเป็นช่อเล็กๆประมาณ 3 นิ้ว แล้วใช้กระดาษห่อของขวัญหรือกระดาษรีไซเคิลสีน้ำตาลห่อ หรือจะไม่ห่อก็กิ๊บเก๋ไปอีกแบบ ทำป้ายแท็กเล็ก ๆ แค่นี้ก็ให้เพื่อนได้ทั่วถึงทุกคนแล้ว
    DIY ช่อดอกไม้(ภาพจาก unsplash.com)

  • พวงกุญแจจากฝาน้ำอัดลม
    นำฝาน้ำอัดลมแบบจีบมาลงสีน้ำ วาดรูปตัวเองหรือเพื่อนที่จะให้ น่ารัก ๆ แล้วใส่ห่วง เก๋ ๆ น่ารักแบบนี้เพื่อนไม่ลืมแน่นอน

  • สร้อยข้อมือไหมพรม
    สาวๆคนไหนมีความสามารถเรื่องการถักโครเชต์ เย็บปักถักร้อย ต้องไม่พลาดนะคะ ทำสายข้อมือประจำแกงค์ ทำให้เหมือนกันทุกคน หรือจะใส่ชื่อเพื่อน ๆ ในแกงค์และสัญญาเราจะเป็นเพื่อนกันตลอดไป ถ่ายรูปอัปลงโซเชียล ฟินได้อีกจ้า เราจะไม่ลืมกันแน่นอน เพื่อนใส่ใจขนาดนี้ลืมได้ไงล่ะ
    สายข้อมือ ไหมพรม(ภาพจาก unsplash.com)

Advertisement

Advertisement

เป็นยังไงกันบ้างคะ เหล่าสาวก D.I.Y พอได้ไอเดียกันบ้างไหมคะ งานปัจฉิมครั้งนี้เพื่อนต้องจำเราได้ ของๆเราก็ต้องไม่น้อยหน้าใครนะคะ สู้ ๆ ค่ะ ตั้งใจ ใส่ใจทำ ไม่นานก็เสร็จค่ะ อยู่กับเพื่อนมาตั้งกี่ปี ให้เวลาทำแค่นี้ไม่นานเลยจ้า

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์