ไลฟ์แฮ็ก

DIY เสื้อมัดย้อมง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้จากไฮเตอร์!!

24.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DIY เสื้อมัดย้อมง่ายๆที่ใครๆก็ทำได้จากไฮเตอร์!!

DIY  เสื้อมัดย้อมจากไฮเตอร์

สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะมาสอนทำDIYเสื้อมัดย้อมจากการกัดสีจากไฮเตอร์กันค่ะ มีเสื้อสวย ๆ เก๋ ๆ ง๊ายง่ายกันใน 10 -15 นาที!!อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ!! 10 -15 นาทีเท่านั้น เสื้อมัดย้อมเนี่ยถือเป็นศิลปะอย่างนึงเลยนะคะเพราะการมัดย้อมเกิดจากลวดลายโดยการมัด พับ เย็บ หรือม้วน เป็นต้น ส่วนการทำลวดลายต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับเทคนิค และความถนัดของผู้ทำในแต่ละบุคคลนั้นเองค่ะ ส่วนลายที่ฮิต และเป็นที่นิยมหลักเลยคือลายก้นหอย เพราะจะทำให้เสื้อผ้าดูมีชีวิตชีวา และน่าหลงใหลขึ้นมากเลยค่ะ ถ้าพร้อมกันแล้วเราก็มาหาเสื้อที่เราไม่ใช้แล้วนำมาเปลี่ยนเป็นเสื้อตัวโปรดกันเลย!

อุปกรณ์

  • ไฮเตอร์
  • เสื้อยืดสีดำหรือสีอะไรก็ได้ที่ต้องการ
  • หนังยางตามต้องการ
  • ถุงมือ

1.นำเสื้อไปล้างเศษขี้ฝุ่น และใยผ้าพอมาด ๆ ไม่ต้องเปียกมาก แล้วน้ำไปม้วนหรือทำตามเทคนิคที่ทำให้เกิดลายที่ต้องการ

Advertisement

Advertisement

ม้วนเสื้อ 2. นำหนังยางมารัดให้เกิดลวยลายก้นหอยหรือจะเป็นตามเทคนิคของเพื่อน ๆ เลยก็ได้ค่ะ (เทคนิคอย่าลืมมัดหนังยางกันให้แน่น ๆ นะคะเพื่อจำทำให้เกิดลายได้ชัด และสวยงามแล้วประสบการณ์โดยตรงจากเราเลยคือมัดไม่แน่นค่ะแล้วลายไม่ชัดค่ะ 55555)

มัดยาง 3. ใส่ไฮเตอร์ลงในเสื้อที่เตรียมไว้ ใส่ช่องเว้นช่องนะคะตอนพลิกกลับอีกด้านอย่าลืมนะคะว่าเราใส่ไว้ในช่องไหน ขั้นตอนนี้ใครแพ้ไฮเตอร์แนะนำว่าให้ระวังนะคะ หากมือสัมผัสโดนกับไฮเตอร์ให้รีบไปล้างมือกับสบู่ไม่งั้นแสบมือแน่ค่ะ

ใส่ไฮเตอร์

4. รอประมาณ 10 - 15 นาที หรือรอจนลายเริ่มออกชัด สังเกตุได้จากในรูปสีจะเริ่มออก

ลายออก 5. นำเสื้อมาล้างให้ไฮเตอร์ และกลิ่นหาย แล้วจึงนำไปซัก ระวังแสบมือนะคะ!

ล้างเสื้อ

6. นำไปตากให้แห้งแล้วมาถ่ายรูปอวดกันค่ะ ได้เวลาโชว์ฝีมืองานศิลปะกันแล้ว!

ตากผ้า

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ ถูกใจกันมั้ยเอ่ย เพื่อน ๆ สามารถนำเสื้อสีอื่นๆมาทำได้เช่นกัน ดูสวยเก๋กรุบไม่แพ้กันเลยค่ะ แถมยังได้นำไปโพสต์ลงโซเชียลเรียกไลค์ได้อีก แล้วได้ภูมิใจว่า "ว่าเสื้อนี้ฉันทำเองละ" เป็นไงละเจ๋งสุด ๆ เสื้อตัวเดียวในโลกโดยเราเอง เพื่อน ๆ สามารถทำเป็นของขวัญงาน DIY ให้กับคนที่รัก และสุดแสนจะพิเศษกันได้อีกด้วย และยังได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และค้นหาความชอบงานอดิเรกของตนเอง โดยการดื่มด่ำไปกับศิลปะผ้ามัดย้อมที่ชวนน่าหลงใหล และเพลิดเพลินสุด ๆ อย่าลืมแชร์บทความนี้ให้กับเพื่อนๆหรือคนที่สนใจงานอดิเรกแบบนี้กันนะคะ

Advertisement

Advertisement

มัดย้อมสีอื่น

ภาพถ่ายทั้งหมดโดยนักเขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์