อื่นๆ

Dropship ขายออนไลน์แบบตัวแทน ไม่ต้องสต๊อก ไม่ต้องแพ้ค ค่าคอมสูง สินค้าเพียบ ดูเว็บนี้

438
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Dropship ขายออนไลน์แบบตัวแทน ไม่ต้องสต๊อก ไม่ต้องแพ้ค ค่าคอมสูง สินค้าเพียบ ดูเว็บนี้

จากชื่อเรื่องบทความอาจจะดูเกินจริงหรือมองว่าหลวกลวง แต่มันเกิดขึ้นได้ครับ ธุรกิจแบบนี้เรียกว่า Dropship นั่นคือการขายสินค้าแบบเราเป็นตัวแทน ไม่ต้องสต๊อกของ มีหน้าที่เอารูปไปโพสโฆษณาขายให้ เมื่อขายได้เจ้าของสินค้านั้นก็จะส่งตรงไปที่ลูกค้าเราเลย ไม่ต้องแพ้คส่งให้เหนื่อย โดยเราจะมีรายได้จากส่วนแบ่งตามตกลงกัน อาจจะไม่ได้มากมายเหมือนขายเองแต่ความเสี่ยงมันก็น้อย เพราะเราไม่ได้ลงทุนเอง หากสินค้าตัวนั้นไม่ปังขายไม่ออก เราก็ไม่ได้แบกรับเอง นี่คือข้อดีของ Dropship ครับ

dropshipในประเทศไทยมีร้านค้าออนไลน์หลายเจ้าที่เปิดรับตัวแทน แต่ถ้าไม่อยากสืบค้นดูเองวันนี้ผมจะมาแนะนำเว็บไซต์ที่ รวมร้านค้า Dropship ไว้คือ inwdropship.com ครับ ที่นี่ได้รวมร้านค้าแทบทุกแนว ตั้งแต่ของกิน ของใช้ ไปจนถึงของชิ้นใหญ่อย่างเฟอร์นิเจอร์

Advertisement

Advertisement

dropshipวิธีใช้งาน

1. สมัครสมาชิก

เข้ามาที่หน้าเว็บไซต์ www.lnwdropship.com คลิกสมัครสมาชิกที่มุมขวาบนครับ เมื่อสมัครแล้วก็มาดูสินค้ากันครบว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง
dropship2 ค้นหาสินค้า วิธีดูส่วนแบ่ง

วิธึดูสินค้าว่ามีร้านตัวแทนขายอะไรบ้าง ให้เลือกเมนูด้านบนเลยครับ จะดูแบบแบ่งตามหมวดหมู่ที่เราถนัด หรือตามความนิยมก็ลองดูครับ

dropshipจากภาพตัวอย่างข้างบนเราจะเห็น ภาพสินค้า รายละเอียด และราคาขาย ส่วนที่สำคัญที่สุดคือกรอบสีส้มครับ นั่นคือราคา ส่วนแบ่งเมื่อเราขายได้ ผ่านระบบตัวแทนนั่นเอง เมื่อได้สินค้าที่สนใจก็คลิกเข้าไปเลยครับ

3. สมัครเป็นตัวแทนกับร้านค้า

dropshipในหน้าสินค้าก็จะมีรายละเอียด รูปภาพ และช่องขวามือ จะมีคำว่า สมัครเป็นตัวแทน เมื่อคลิกเข้าไปจะไปที่หน้าเว็บไซต์ของร้านนั้นเพื่อสมัครตัวแทนครับ แล้วก็กรอกรายละเอียดให้ครับ ส่วนนี้เราสามารถแจ้งร้านได้ด้วยว่าจะให้ส่งเป็นชื่อที่อยู่เรา หรือของร้านก็ได้ครับ เมื่อสมัครแล้วเสร็จจะมีข้อความขึ้นมา บางร้านก็เป็นการสมัครผ่านอัตโนมัติเลย แต่ในบางร้านก็ต้องรออนุมัติครับ เมื่อผ่านแล้วก็สามารถนำไปโพสขายได้เลย ตามราคาที่ร้านค้าตั้งไว้ครับ

Advertisement

Advertisement

4. วิธีเอาไปโพสและโอนเงิน

การโพสขายก็ทำได้หลายช่องทางครับ เช่น ในกลุ่มเฟสบุค ในมาเก็ตเพลส หรือช่องทางของตนเองที่มีกลุ่มลูกค้าหรือผู้ติดตามอยู่แล้วก็ได้ครับ

วิธีดูค่าส่งคือให้หยิบสินค้าใส่ตะกร้าแล้วเลือกชำระเงินลองดูครับ เราก็จะเห็นรายละเอียดการส่งและค่าส่งครับ

dropship

เมื่อขายสินค้าชิ้นนั้นได้เราก็ให้ลูกค้าโอนเงิน ตามราคาที่ร้านค้าตั้งไว้มาที่บัญชีของเรา จากนั้นเราก็ทำการสั่งซื้อของครับ รายละเอียดจะแตกต่างกันไปตามแต่ละร้าน แต่ส่วนใหญ่ก็เป็นการโอนผ่านบัญชีธนาคารง่ายๆเลยครับ

การโอนเงินต่อไปยังร้านค้า เราก็โอนแค่ราคาส่วนลดหรือส่วนต่างของตัวแทน ที่เหลือนั่นก็คือส่วนแบ่งกำไรครับ


ตัวอย่างเช่น
ราคาสินค้า 990 บาท เราได้ราคาตัวแทน 900 บาท
เราเก็บลูกค้า 990 จ่ายให้ร้าน 900 บาท
ก็จะได้ส่วนแบ่ง 90 บาท เป็นกำไรครับ

Advertisement

Advertisement


  • จากที่ดูการแบ่งรายได้ให้ dropship ของร้านค้าบนเว็บ inwdropship จะเห็นได้ว่ามีหลายเรทราคา มากบ้างน้อยบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วได้ส่วนแบ่งเยอะกว่าแอพพลิเคชั่นขายสินค้าออนไลน์หลายๆที่
  • สินค้าจากร้านค้าเกือบทุกร้าน เป็นของที่มีสต๊อกอยู่แล้วพร้อมส่งให้ลูกค้าของเราได้ทันทีไม่ต้องรอนานหรือไม่ต้อง pre order
  • สามารถใช้ชื่อ ที่อยู่ของตัวแทน ในการส่งพัสดุและเขียนลงบนกล่องพัสดุได้
  • ข้อควรระวัง เว็บนี้จะมีขึ้นแจ้งเตือนหากร้านใดไม่ได้เข้ามาอัพเดทในระบบเป็นเวลานาน เราจึงควรหลีกเลี่ยงการสั่งของจากร้านนั้นก่อนเพื่อความปลอดภัยและป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้น หรือติดต่อไปที่ร้านโดยตรงเลยก็ได้ครับ

ขอขอบคุณภาพประกอบ หน้าปกโดยAustin Distel,ภาพที่ 1 โดย Petrebels จาก unsplash.com ภาพประกอบ 2-5 จาก LnwDropship หาของขายออนไลน์ ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต็อก

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์