ไลฟ์แฮ็ก

EP.1 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดหน้าเตารีดด้วย ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EP.1 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดหน้าเตารีดด้วย ?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้อ่านทุก ๆ ท่าน หากเพื่อน ๆ รีดผ้าด้วยตัวเองแล้วล่ะก็ คงจะเจอปัญหาเกี่ยวกับการรีดผ้าอยู่บ้างไม่มากก็น้อยอย่างเช่น รีดผ้าแล้วรู้สึกว่าผ้านั้นเหนียวติดเตารีด รีดแล้วไม่ลื่นปื้ด ๆ รีดผ้าแล้วเนื้อผ้าเกิดรอยดำอาจจะทำให้ผ้าตัวนั้นเสียถึงขั้นต้องทิ้งกันเลยล่ะครับ ผมก็เป็นคนคนหนึ่งที่รีดผ้าด้วยตัวเองไม่ได้ไปจ้างร้านซักอบรีดแต่อย่างใดจึงทำให้ผมพบเจอกับปัญหาเหล่านั้นอยู่บ่อย ๆ ซึ่งวิธีการแก้ปัญหาของผมก็คงจะเหมือนกับเพื่อน ๆ ทั่ว ๆ ไปก็คือการไปเสิร์ชหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตต่าง ๆ ซึ้งก็มีเหล่ากูรูมาแนะนำวิธีการต่าง ๆ มากมาย แต่คนหาข้อมูลอย่างเรา ๆ จะรู้ได้อย่างไรว่าวิธีไหนได้ผลไม่ได้ผล ก็คงมีวิธีเดียวก็คือการเลือกมาสัก 1วิธี มาทดลองกับตัวเองว่าได้ผลหรือไม่ได้ผลดังนี้


เตรียมของ1. เตรียมอุปกรณ์

Advertisement

Advertisement

อุปกรณ์ที่ใช้ในการทำความสะอาดก็จะมี ยาสีฟัน ยาสีฟันจะใช้ยี่ห้อใดก็ได้แต่อยากจะเน้นให้เป็นเนื้อครีมสีขาว ไม่ใช่เนื้อเจลสีฟ้า ๆ นะครับ เตรียมแปรงสีฟันเก่า ๆ ที่เราไม่ใช้แล้ว แล้วอีกอันก็คือ ฟองน้ำนาโนหาซื้อได้ตามร้านไดโซทั่ว ๆ ไป หรือร้านขายของ 20 บาท บางร้านก็มีบางร้านก็ไม่มีนะครับ

ทายาสีฟัน2. วิธีการทำก็คือ

นำยาสีฟันที่เราได้เตรียมเอาไว้ นำมาบีบลงบนหน้าเตารีดให้ทั่ว แล้วใช้แปรงสีฟันเก่า ขัดยาสีฟันไปให้ทั่วทั้งหน้าเตารีดนะครับ ขั้นตอนนี้เรายังไม่ได้เปิดเตารีดนะครับ เมื่อเราทายาสีฟันจนทั่วทั้งหน้าเตารีดแล้ว เราจึงค่อยเปิดสวิตซ์ไฟปรับไปที่แรงสุด

ปรับเมื่อเตารีดเริ่มร้อนยาสีฟันจะเริ่มเดือด เมื่อยาสีฟันเริ่มเดือดแล้วให้เราปิดสวิตซ์เตารีดลง แล้วรอให้เตารีดเริ่มเย็นลงจึงใช้แปรงสีฟันจุ่มน้ำสะอาด นำมาขัดให้ทั้วตรงรอยดำและให้ทั่วทั้งบริเวณหน้าเตารีด

Advertisement

Advertisement

รอยดำจะเห็นได้ว่าหลังจากที่เราได้ขัดแล้ว เหมือนจะมีรอยดำหรือรอยไหม้ที่เกาะอยู่บริเวณหน้าเตารีด หลุดออกมากับยาสีฟันด้วยพอมาถึงตอนนี้ผมจึงใช้ฟองน้ำนาโนจุ่มน้ำสะอาด มาเช็ดอีกรอบ

ฟองน้ำหลังจากใช้ฟองน้ำนาโนเช็ดไปจะเห็นได้ว่าคราบสิ่งสกปรกหรือคราบดำที่เกิดจากการไหม้นั้น หลุดออกมาติดกับตัวของฟองน้ำนาโนและ หน้าเตารีดเหมือนจะขาวขึ้นอีกด้วย

เสร็จ


เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อน ๆ สำหรับวิธีการทำความสะอาดหน้าเตารีดหลังจากที่ผม ได้เป็นหนูทดลองทำตามวิธีทีกูรูในอิเตอร์เน็ตได้แนะนำมา ส่วนตัวผมคิดว่าวิธีนี้ได้ผลจริง ไม่ได้มั่วนิ่มหรือนั่งเทียนเขียนมาอย่างแน่นอน แต่ผมคิดว่าคราบสกปรกหรือรอยดำที่เกิดจากการไหม้ของหน้าเตารีดนั้นไม่ได้หายไปทั้งหมดหรือไม่ได้ออกทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์นะครับ  ยังมีคราบเหลืออยู่บ้างเล็กน้อย หากให้คะแนนเต็ม 10 ผมให้ 7.5 คะแนนสำหรับวิธีการทำความสะอาดหน้าเตารีดด้วยยาสีฟัน

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายทั้งหมดจากผู้เขียนบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์