ไลฟ์แฮ็ก

EP.2 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบบนฐานเตาแก๊สด้วย ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EP.2 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบบนฐานเตาแก๊สด้วย ?

ภาพถ่ายโดยเจ้าผู้เขียนบความ


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้อ่านบทความทุก ๆ ท่านเลยนะครับ วันนี้ผมมีปัญหากลุ้มใจเรื่องของคราบสกปรกบนฐานเตาแก๊สที่บ้าน เนื่องจากที่บ้านของผมทำอาหารกินกันแทบจะทุกวัน เกือบจะทุกมื้อด้วยซ้ำไป ซึ่งส่วนตัวผมก็เป็นเด็กวัยรุ่นธรรมดาทั่ว ๆ ไป ที่ชอบค้นหาความรู้หรือวิธีการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่พบเจอตามในอินเทอร์เน็ต แล้วผมก็เจอคำแนะนำที่ว่าให้ใช้ เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำ จะช่วยแก้ไขปัญหาคราบสกปรกบนฐานเตาแก๊สได้ วันนี้ผมจึงจะมาทดลองทำตามสูตรที่เขาได้แนะนำเอาไว้ว่าจะขจัดคราบได้จริงหรือมั่วนิ่มกันแน่เอาล่ะ เริ่มกันเลยดีกว่าครับ


เตรียมของภาพถ่ายโดยเจ้าของภาพ

ขั้นตอนแรก ตามสูตรบอกว่าให้เตรียมเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำ 1 ถ้วย แปรงสีฟันเก่า ผ้าสะอาดหรือสำลี

โรยภาพถ่ายโดยเจ้าของภาพ

วิธีทำความสะอาด ในที่นี้ผมแบ่งเป็น 2 ฝั่งเพื่อจะได้เห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจนนะครับ ผมโรยผงของเบกกิ้งโซดาลงไปให้ทั่วบริเวณที่เกิดคราบสกปรก จากนั้นค่อย ๆ ใช้ช้อนตักน้ำ หยอดทีละนิดเพื่อผสมกับเบกกิ้งโซดาที่เราได้โรยไว้

Advertisement

Advertisement

ขัดภาพถ่ายโดยเจ้าของภาพ

ใช้แปรงสีฟันเก่าที่เราได้เตรียมไว้ขัดวน ๆ จนเบกกิ้งโซดาจับตัวกับคราบสกปรกบริเวณบนฐานของเตาแก๊สจนเป็นก้อนคล้าย ๆ ไขมันสีขาว ๆ ขัดไปให้ทั่ว ๆ ฐานเตาแก๊สจนคราบสกปรกหรือคราบไขมันหลุดออกจนหมด

สำลีภาพถ่ายโดยเจ้าของภาพ

จากนั้นใช้ผ้าสะอาดหรืออาจจะใช้สำลีชุบน้ำเช็ดให้ทั่วบริเวณที่เราได้ขัดไว้ในขั้นตอนที่แล้ว เราจะเห็นได้ว่าฐานเตาแก๊สที่ขุ่นมัวหมองจากตอนแรก กลับมาใส่ปิ๊งเหมือนกับตอนที่เราซื้อมาใหม่ในตอนแรกเลยครับ ถ้าสังเกตุดูดี ๆ จะเห็นได้ว่าฐานเตาแก๊สสะอาดและเงาจนสะท้อนเหมือนกระจกเลยครับ

ฐานเตาแก๊สภาพถ่ายโดยเจ้าของภาพ


จริง ๆ แล้ววิธีขจัดคราบสกปรกบนฐานของเตาแก๊สนั้นอาจจะมีมากมายหลายวิธี ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถหาดูได้ตามอินเตอร์เน็ตที่มีเหล่าผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้นำมาลง หรือได้นำมาบอกไว้ แต่จะมีสักกี่สูตรหรือจะมีสักกี่วิธีที่มันได้ผลจริง ๆ แล้วคนที่นำข้อมูลมาลงไว้นั้นได้เคยทดลองใช้สูตรหรือวิธีที่ตัวเองได้แนะนำไว้บ้างรึเปล่าเราก็ไม่สามารถทราบได้เลย ผมจึงเลือกสูตรต่าง ๆ ในอินเทอร์เน็ตมาทดลองทำตามแค่หนึ่งวิธีหรือหนึ่งสูตร เพื่อที่ผมจะได้มาแนะนำเพื่อน ๆ หรือมาเล่าให้เพื่อน ๆ ได้ฟังว่า สูตรที่ผมได้เลือกมาทดลองนั้นมันได้ผลจริง ๆ หรือสูตรนี้มันเป็นเพียงสูตรที่มโนขึ้นมาจากผู้เขียนกันแน่ แต่สำหรับสูตรเบกกิ้งโซดาขจัดคราบสกปรกที่เกิดขึ้นบริเวณรอบเตาแก๊สนั้น เป็นสูตรที่สามารถช่วยขจัดคราบสกปรกได้จริง ไม่ได้มโนขึ้นแต่อย่างใดถ้าเปรียบเทียบเป็นคะแนนผมให้ 10/10 ไปเลยครับสำหรับสูตรนี้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์