ไลฟ์แฮ็ก

EP.3 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวส์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบดำเก้าอี้ม้าหินอ่อนด้วย ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EP.3 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวส์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบดำเก้าอี้ม้าหินอ่อนด้วย ?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้อ่านบทความทุก ๆ ท่าน หากบ้านใครมีชุดโต๊ะม้าหินอ่อนแล้วล่ะก็ บทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ โดยตรงเลยล่ะครับ เมื่อพูดถึงชุดโต๊ะม้าหินอ่อนแล้ว เมื่อเวลาเราใช้นั่งไปนาน ๆ นำอาหารมารับประทานบ่อย ๆ บางครั้งมักจะทำอาหารหกหรือหล่นใส่โต๊ะถึงแม้เราจะเช็ดทำความสะอาดทุกครั้ง แต่ก็ยังไม่วายที่จะมีคราบสิ่งสกปรกยึดเกาะอยู่ดีขนาดเก้าอี้ม้าหินอ่อนที่เราใช้นั่งอย่างเดียวไม่เคยทำอะไรหกใส่เลยก็ยังมีคราบดำก็น่าแปลกใจเหมือนกันครับ เอาล่ะผมก็เจอปัญหานี้ปัญหาเดียวกันกับของเพื่อน ๆ ผมจึงลองไปค้นคว้าหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ตดู มีกระทู้ กระทู้หนึ่งเขาบอกว่าให้ลองใช้ เบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูดู จะช่วยทำให้คราบดำบนเก้าอี้ม้าหินอ่อนของเราหลุดออกได้ แต่จะจริงหรือมั่วนั้นเรามาพิสูจน์ไปพร้อม ๆ กันครับ

Advertisement

Advertisement


อุปกรณ์

1. เตรียมอุปกรณ์

ผงเบกกิ้งโซดา หาซื้อได้ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตทั่ว ๆ ไป น้ำส้มสายชู 1 ขวด แปรงสีฟันเก่า 1 อัน ถุงมือทำความสะอาด 1 คู่ ผ้าใช้เช็ดทำความสะอาด 1 ผืน

ผง

2. วิธีการทำ

นำผงเบกกิ้งโซดาไปโรยให้ทั่วบริเวณคราบดำ บนโต๊ะหรือเก้าอี้ม้าหินอ่อน แล้วนำน้ำส้มสายชูเทลงไปปริมาณที่ผมใช้กะเอานะครับ ไม่ได้มีปริมาณที่ตายตัว เมื่อเทน้ำส้มสายชูลงไปบนผงเบกกิ้งโซดาที่เราได้โรยทิ้งไว้ก่อนหน้านี้จะเห็นได้ว่า จะเกิดฟองฟู่ ๆ นะครับ

น้ำส้มเมื่อหมดฟองเราจึงใช้แปรงสีฟันเก่าที่เราได้เตรียมเอาไว้ขัด ๆ ไปให้ทั่วตรงที่มีคราบดำ ๆ ขัดไปได้สักพักจะเห็นได้ว่าคราบดำเริ่มจางลง

ขัดแล้วน้ำที่เราใช้ขัดในตอนแรกจะกลายเป็นสีดำเลยล่ะครับ

น้ำ

ใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำบิดให้หมาด ๆ แล้วนำไปเช็ดอีกรอบ เราจะเห็นได้เลยว่าตรงที่เราขัดจะขาวขึ้นอย่างชัดเจน

Advertisement

Advertisement

ก่อนหลัง



ทำความสะอาดคราบดำม้าหินอ่อนด้วย น้ำส้มสายชูกับผงเบกกิ้งโซดานั้น ส่วนตัวผมคิดว่าคราบดำนั้นออกจริง แต่ก็ไม่ทำให้ม้าหินอ่อนของเรากลับมาขาวสะอาดเหมือนใหม่ แต่ก็ยังดีกว่าเก่าเยอะ ตัวผมให้คะแนนสูตรนี้ 7.5 เต็ม 10 คะแนน ผมรู้สึกว่าสูตรนี้ต้องใช้แรงในการทำความสะอาดเยอะมาก ๆ แต่ถ้าหากเพื่อน ๆ ที่ไม่ชอบใช้สารเคมีแรง ๆ ในการทำความสะอาดแล้วล่ะก็สูตรนี้ถือว่าโอเคเลยครับผม หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ไม่มากก็น้อยขอบคุณครับ

เดรดิตภาพถ่ายทั้งหมดโดยผู้เขียนบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์