ไลฟ์แฮ็ก

EP.4 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบดำก้นกระทะด้วย ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EP.4 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบดำก้นกระทะด้วย ?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้อ่านบทความทุก ๆ ท่าน บางคนที่เคยอ่านกระทู้ของผมแล้วผมจะชอบขึ้นต้นด้วยการสวัสดี สำหรับนักเขียนมืออาชีพคงจะมองว่าผมนั้นเป็นมือใหม่ ซึ่งก็จริงนะครับ ผมยอมรับว่าผมยังเป็นมือใหม่ ผมเคยลองขึ้นต้นแบบเข้าเลยเรื่อง ผมรู้สึกว่ามันจะดูหยาบกระด้างไป เหมือนกับเราเป็นคนไทยเจอหน้ากันแต่ไม่ทักทายกันอะไรแบบนี้ เอาละขอระบายแค่เล็ก ๆ น้อย ๆ อย่าเพิ่งเบื่อกันนะครับ วันนี้ผมมีสูตรทำความสะอาดคราบดำก้นกระทะมาฝากกัน ซึ่งผมก็ไปหามาจากอินเตอร์เน็ตเหมือนเดิมล่ะครับ มาดูกันว่าสูตรนี้จะชัวร์หรือมั่วนิ่มกันแน่ครับ


สูตรกระทู้อ้างอิงจากอินเตอร์เน็ต

เตรียม1. เตรียมอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาด

เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู แปรงสีฟันเก่า และถุงมือที่ใช้ทำความสะอาด กระทะก้นดำหรือกระทะก้นไหม้

ขัด ๆ2. วิธีการทำความสะอาด

ผมนำผงเบกกิ้งโซดาโรยลงไปให้ทั่วบริเวณที่ก้นกระทะมีคราบดำหรือรอยไหม้ แล้วใช้น้ำส้มสายชูราดซ้ำลงไปให้ทั่ว พอราดน้ำส้มสายชูลงไปจะทำให้เกิดฟองฟู่ ๆ ปล่อยทิ้งไว้สัก 30 วินาที พอฟองเริ่มหมด จึงใช้แปรงสีฟันเก่าค่อย ๆ ขัด ลงไปบริเวณที่เราได้โรยเบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูหรือตรงที่เกิดคราบดำหรือรอยไหม้ แต่เมื่อผมได้ขัดลงไปสักพักไม่เห็นคราบสิ่งสกปรกหรือคราบไหม้จะหลุดออกมาเลย

Advertisement

Advertisement

ฟองน้ำผมจึงลองนำฟองน้ำนาโนที่เขาว่ากันว่าสามารถเช็ดทำความสะอาดคราบต่าง ๆ ได้โดยที่ไม่ต้องใช้น้ำยาอะไรในการช่วยขัดเลย ผมจำนำมาขัดแรง ๆ อีกรอบ แต่ก็ไม่เกิดผลคราบดำไม่หลุดออกจากก้นกระทะเลยแม้แต่น้อยผมจึงคิดว่า สูตรที่ผมได้ไปค้นหามาจากในอินเตอร์เน็ตสูตรนี้มั่วนิ่มแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ และอยากจะลองกลับไปโพสต์ถามผู้เขียนคนที่เอามาแนะนำว่าได้ลองทำแล้วหรือยัง

ก่อน


ทำความสะอาดคราบดำก้นกระทะด้วย เบกกิ้งโซดากับน้ำส้มสายชูและฟองน้ำนาโน มันเป็นสูตรที่มั่วนิ่มแน่นอนครับผมไม่รู้ว่าคนที่เข้ามาแนะนำสูตรนี้ เขาได้ลองใช้กับกระทะที่บ้านตัวเองแล้วหรือไม่ หรือผู้เขียนบทความนี้อาจจะมีญาณทิพย์คิดไปเองหรือนั่งเทียนแล้วนำมาเขียนเองก็เป็นไปได้ ถ้าถามถึงคะแนนผมให้ 0 เต็ม 10 คะแนนเลย

ภาพถ่ายทั้งหมดมาจากผู้เขียนบทความ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์