ไลฟ์แฮ็ก

EP.6 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบดำร่องกระเบื้องด้วย ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
EP.6 จริงหรือมั่วอ่านให้ชัวร์ก่อนแชร์ ทำความสะอาดคราบดำร่องกระเบื้องด้วย ?

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ผู้ที่เข้ามาอ่านบทความทุก ๆ ท่าน วันนี้วันหยุดอยู่บ้านว่าง ๆ ก็หาอะไรอ่านไปเรื่อยเปื่อยตามประสาของคนว่างงาน แต่ไม่ใช่คนตกงานนะครับ อ่านไปอ่านมาก็ไปเจอเข้ากับบทความบทความหนึ่งที่อยู่บนโลกของ โซเชียลมีเดียหรือในโลกของอินเตอร์เน็ต เขาบอกว่าทำความสะอาดร่องกระเบื้องดำด้วยเบกกิ้งโซดา กับน้ำส้มสายชู ซึ่งเขาก็เล่าถึงวิธีทำอย่างโน้นอย่างนั้น แต่ผมกลับแปลกใจที่ว่า วิธีทำเขาละเอียดขนาดนั้นแต่รูปที่เขาใช้นั้นกลับนำภาพมาจากอินเตอร์เน็ตหรือเว็บไซต์ที่เขาแจกภาพฟรีต่าง ๆ ซึ่งผมก็คิดไปอีกว่าแล้วที่เขามาแนะนำนั้นมันได้ผลจริง ๆ หรือเจ้าของบทความเขานั่งเทียนเขียนกันแน่ แต่เอาล่ะในความสงสัยเราก็ต้องลองหาข้อพิสูจน์หรือหลักฐานนำมาใช้อ้างอิงในการประกอบบทความของ ผมจึงคิดว่า ผมจะลองทำตามเขาดูแล้วผลที่ได้จะจริงหรือมั่วกันแน่เรามาคอยมาดูกัน

Advertisement

Advertisement


เตรียม

1. เตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ทำความสะอาด

เบกกิ้งโซดา น้ำส้มสายชู ถุงมือทำความสะอาด แปรงสีฟันเก่า

ผสม

2. ขั้นตอนการทำ

ผมเริ่มจากนำเบกกิ้งโซดามาใส่ถ้วยแล้วนำน้ำส้มสายชูลงมาผสมและคนให้เข้ากัน สูตรผมไม่มีตายตัวเพราะว่าสูตรที่เขาบอกมานั้นจะชัวร์หรือมั่วนิ่มเราก็ไม่รู้ ผมจึงอาศัยสูตรหรือความรู้ที่ได้ร่ำเรียนมาก็คือการเดาจากตัวของผมเอง

ผสม

ก็คือผสมแล้วคนให้เข้ากันไม่ต้องถึงกับเหลวมากหนืด ๆ กำลังพอดี เมื่อเราผสมได้ตามสูตรเดาแล้ว ก็นำแปรงสีฟันลงมาจุ่ม

ขัดแล้วนำไปป้ายบริเวณร่องกระเบื้อง และก็ขัด ๆ บริเวณร่องกระเบื้อง ขัดไปสักพักเริ่มเห็นคราบดำตามร่องกระเบื้องหลุดออกมา ผมจึงใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ดอีกรอบ จริงเห็นได้ว่าคราบสกปรกที่ยึดเกาะร่องกระเบื้องหลุดออกมาจริง ๆ

เทียบ


สูตรเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชูขัดคราบสกปรกในร่องกระเบื้องพิสูจน์แล้วได้ผลจริงชัวร์ไม่มั่วนิ่มแน่นอนครับ ส่วนตัวผมคิดว่าคราบสกปรกที่ยึดเกาะในร่องของกระเบื้องหลุดออกดีมากแทบจะไม่ต้องออกแรกในการขัดอะไรมากมายนัก ถ้าให้เป็นคะแนนสูตรนี้ผมให้ 9 เต็ม 10 คะแนนเลยล่ะครับผมหวังว่าเพื่อน ๆ ที่เขามาอ่านบทความนี้ของผมจะได้ประโยชน์และหวังว่าเพื่อน ๆ จะนำกลับไปใช้กับร่องกระเบื้องของเพื่อน ๆ ที่บ้านกันด้วยนะครับขอบพระคุณมากที่เข้ามาอ่านกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

เครดิตภาพทั้งหมดมาจาผู้เขียนบทความ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์