เพลง

'F4' กับเพลงประกอบซีรีส์ แต่ละเวอร์ชั่น

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
'F4' กับเพลงประกอบซีรีส์ แต่ละเวอร์ชั่น

'Flowers 4' หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ 'F4' อีก 1 แฟรนไชส์ซีรีส์ชื่อดังของเอเชีย ที่มีต้นฉบับมากจากหนังสือมังงะของญี่ปุ่น อย่างเรื่อง 'ฮานะ โยริ ดังโกะ' หรืออีกชื่อหนึ่งที่แฟน ๆ ทั่วเอเชียรู้จักกันดี 'Boys Over Flowers' ผลงานการแต่งของอาจารย์ 'โยโกะ คามิโอะ' ที่ปล่อยออกมาให้แฟนหนังสือได้อ่าน ในปี 1992 หลังจากนั้นก็ได้มีการนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะ , ภาพยนต์ รวมไปถึงซีรีส์ ที่มีการนำไปสร้างในเวอร์ชั่นต่าง ๆ ตลอด 20 ปี ที่ผ่านมา แน่นอนว่าตัวซีรีส์ แฟน ๆ รู้กันดีว่า 'F4' มีหลายเวอร์ชั่น ที่สร้างออกมาและโด่งดังทั่วเอเชีย และสิ่ง 1 ที่มีมาควบคู่กัน นั้นก็คือเพลงประกอบซีรีส์ วันนี้เราจะพาทุกคนไปฟังลิสต์เพลง ประกอบซีรีส์ 'F4' ที่มีมาน่าจะ 5 เวอร์ชั่นที่โด่งดัง แต่ละเวอร์ชั่นมีเอกลักษณ์ โดดเด่น และค่อนข้างแตกต่างกันอย่างมาก ไปดูกันสิว่าใครจะทันเวอร์ชั่นกันบ้าง...

Advertisement

Advertisement

ภาพโปสเตอร์ซีรีส์ Meteor garden 2001

'Meteor Garden(2001)' หรือในชื่อไทย 'รักใสใส หัวใจ 4 ดวง' เป็นซีรีส์ 'F4' ไต้หวันต้นฉับซีรีส์เรื่องแรก ที่ออกอากาศในปี 2001 ตัวซีรีส์โด่งดังเป็นพลุแตก และมีชื่อเสียงโด่งดังทั่วเอเชีย จนมีข่าวดังไปทั่วว่าทางฝั่งอเมริกาสนใจที่จะนำซีรีส์เรื่องนี้ไปทำในเวอร์ชั่นฝรั่งอีกด้วย (Ver.u.s.a ได้สร้างออกมา แต่ว่าน่าจะติดลิขสิทธิ์ ที่สุดท้ายก็ไม่เห็นมีออกมาให้ดูนะ) แน่นอนตัวหัวหน้าแก๊ง 'F4' ที่ดูน่าเกรงขาม ดุดัน หล่อ เซอร์ กับทรงผมหัวสัปปะรดที่เป็นเอกลักษณ์ ถึงจะดูดุดัน ชอบแกล้ง แต่กลับตรงกันข้ามกับความรัก ที่ได้หลงรักนางเอกก็อ่อนหวานขึ้นทันที ส่วนสมาชิกในแก๊ง 'F4' ที่เหลือ คงสไตล์ได้ดีมาก เล่นกีฬา เล่นดนตรี ความสามารถรอบด้าน สาว ๆ ตามติดทุกย่างก้าว ส่วนตัวเพลงก็มีเพลงดังหลัก ๆ อยู่ 3 ที่แฟน ๆ ทั่วเอเชีย อายุ 30 + ร้องได้แน่นอน

Advertisement

Advertisement

"Liu xing yu" หรือที่แฟน ๆ ชาวไทยหรือรู้จักกันในชื่อ "ฝนดาวตก" ที่ร้องโดยแก๊ง 'F4' เพลงที่มาคู่กับท่าชี้นิ้วขึ้นฟ้า วาดรูปโค้งลงมา คล้ายฝนดาวตก ที่ฮิตกันทั่วเอเชีย ตัวเพลงมีเนื้อร้อง บวกกับทำนองซึ่ง ๆ ทำเอากินใจแฟน ๆ และร้องได้กันทั่วบ้าน ทั่วเมือง อย่างท่อนสุดท้ายของเพลง 'Ni hui kan jian xing fu de suo zai (หนี่ ฮุ้ย คั๋น เจี้ยน ซิ๋ง ฝู เตอ ส่อ จ้าย)' ที่แปลว่า 'แล้วเธอจะพบกับดินแดนแห่งความสุข'

ฟังเพลง 'Liu Xing Yu' ได้ที่ - https://youtu.be/ocTdA8NytIc

'Qing Fei De Yi' ของศิลปิน 'Harlem Yu' อีก 1 เพลง ที่มีทำนองสนุก ๆ แนวทะเล้น ๆ ที่เมื่อเปิดซีรีส์มา ก็จะมีเพลงนี้ขึ้นมาเป็นเพลงประกอบที่เป็นภาพจำ พร้อมกับแก๊ง 'F4' ที่ขับรถหรูโฉบเฉียวไปมา อีกทั้งยังเป็นเพลงเปิดตัวแก๊ง 'F4' ในซีรีส์ ที่เดินออกมาเท่ ๆ อีกด้วย อีกทั้งเพลงนี้ในปัจจุบันเองก็มีกระแสขึ้นมาอีกครั้ง ถึงจะผ่านไป 20 ปีแล้ว เมื่อคนคนนำมาร้อง Cover และนำมาลงในแอพ Tiktok รวมไปนักแสดงชื่อดังอย่าง 'หวังอี้ป๋อ' นักแสดงชื่อดังจากซีรีส์ 'ปรมาจารย์ลัทธิมาร' นำมาร้องในรายการ ๆ หนึ่ง จึงทำให้ตัวเพลงยังคงเป็นไวรัลขึ้นมาอีกครั้ง และผู้ฟังหยิบขึ้นมาฟังใหม่ในปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลง 'Qing Fei De Yi' ได้ที่ - https://youtu.be/Spp_Ql7j5Vk

'Ni yao de ai' ของศิลปิน 'Penny Tai' เพลงประกอบอีก 1 เพลง ที่มีทำนองเศร้า แต่มีเนื้อเรื่องบอกรัก และปราศนาถึงความรักในเวลาเดียวกัน ตัวเพลงเข้ากันดีกับพระ - นางเอกของเรื่อง ที่ต้องเจออุปสรรคความรัก ชนชั้นทางสังคม แต่สุดก็ปราถนาถึงความรักที่มีให้ต่อกันของทั้ง 2

ฟังเพลง 'Ni Yao Ni Ai' ได้ที่ - https://youtu.be/oV5wT-ps9DI

ด้วยความโด่งดังของซีรีส์ นอกเหนือจากนั้นก็ยังมีเพลงจาก Boyband 'F4' (ตัวเพลงไม่เกี่ยวกับซีรีส์) ออกมาให้ฟังอีกนับ 10 เพลง เช่น 'can't help falling in love , Oh baby' มีให้ฟังเป็นอัลบั้มเลย ใครที่รู้จักเรื่องนี้ดี ก็ไปหาฟังกันอีกครั้งได้นะ

ภาพจากตัวอย่างซีรีส์ รักใสใส  หัวใจเกินร้อย

'Hana Yori Dango(ฮานะ โยริ ดังโกะ)' หรือในชื่อไทย 'รักใสใส หัวใจเกินร้อย(2005)' เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เจ้าของต้นฉบับหนังสือมังงะ 'Boys Over Flowers(F4)' เจ้าของลิขสิทธิ์ 'F4' (ซึ่งปัจจุบันไม่แน่ใจว่ายังถือครองอยู่ไหม) แน่นนอนว่าเป็นถึงต้นฉบับก็ต้องมีในเวอร์ชั่นของตัวเอง ออกมาให้แฟน ๆ ได้ดูกัน โดยเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ จะยึดเนื้อเรื่องจากหนังสือต้นฉบับทั้งหมด ซึ่งเนื้อเรื่องเองทำออกมาได้ดี สร้างกระแสโด่งดัง มีสไตล์เป็นของตัวเอง หัวหน้าแก๊ง 'F4' ที่ดูดุดัน สมาร์ท ดูดี แต่ข้างในอ่อนหวาน สมาชิกในแก๊งก็ดูเนียบ และเท่ สมกับที่เป็นเจ้าของต้นฉบับ ส่วนเพลงของซีรีส์ มีมาให้ฟังไม่ค่อยเท่าไหร แต่ตัวเพลงก็คุ้นหู และดังอยู่ไม่น้อย

'planetarium' ของศิลปิน 'Otsuka Ai' เพลงหลักประจำซีรีส์ ตัวเพลงที่ใครได้ฟังก็ต้องนึกออกขึ้นมาทันที เพลงนี้ก็ดังอยู่ใช่น้อย มีทำนองเพลงฟังดูแข่งแกร่ง ขึ้นด้วยจังหวะกลอง ผสมสานด้วยขลุ่ยญี่ปุ่น ตัวเพลงมีเสน่ห์ใช่เล่น ใครได้ฟังเป็นต้องนึกถึงซีรีส์ 'ฮานะ โยริ ดังโกะ'

'Flavor Of Life' ของศิลปิน 'Utada Hikaru' เนื้อเพลงนี้ ได้ฟังแล้วรู้สึกว่าภาษาญี่ปุ่นสวยงามมาก ฟังแล้วอยากเรียนภาษาญี่ปุ่นเลย ตัวเพลงบ่งถึงความเจ็บปวด ของคนหมดรัก และการจากลา ทำนองเพลงออกช้า ๆ แต่ไพเราะมาก

เพลงประกอบของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ มีไม่กี่เพลง(ที่เคยนึกออกกับหาได้ก็แค่ 2 เพลงนี้แหละ) โดยรวมเพลงที่ดังอยู่มีแค่เพลง 'planetarium' ที่คุ้นหูแฟน ๆ ซีรีส์เป็นอย่างมาก

ภาพโปสเตอร์ซีรีส์ Boys Over Flowers

'Boys Over Flowers(2009)' หรือในชื่อไทย 'รักฉบับใหม่ หัวใจ 4 ดวง' ซีรีส์เรื่องนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลี ก็โด่งดังแบบสุด ๆ เหมือนกัน ด้วยเนื้อเรื่องดัดแปลงให้สดใหม่ บวกกับตัวนักแสดงที่มีบุคลิก ที่เป็นเอกลักษณ์ และกำลังมีชื่อเสียงมาแรง ทำให้ตัวซีรีส์ออกมาดี ตัวละครสร้างเอกลักษณ์ท่าทาง จนแฟน ๆ ทั่วเอเชียยกใจให้ ทำให้ซีรีส์โด่งดังแบบสุด ๆ หลายคนได้รู้จักแก๊ง 'F4' ครั้งแรกกับเรื่องนี้ ส่วนเพลงประกอบเรียกได้ว่ามาเป็นอัลบั้ม ฮิตติดชาร์จแทบทุกเพลง

'Making A Lover' ของศิลปิน 'SS501' เป็นเพลงที่มีทำนอง K-Pop ของแท้ จะเรียกได้ว่าเป็นเพลงเปิดตัวเหล่าแก๊ง 'F4' ก็ว่าได้ แฟน ๆ หลายคนได้ฟังแล้วต้องนึกถึงแก๊ง 'F4' ที่เดินออกมายืนเกาะกลุ่มแบบเท่ ๆ จนสาว ๆ ต้องกรี๊ดกันสลบ เนื้อเพลงบอกรัก ที่ใครได้ฟังก็ต้องมีเขินแน่ ๆ

'Because i'm Stupid' ของศิลปิน 'Kim Hyun Joong'(จากวงSS501) เพลงประกอบซีรีส์ ที่หลายคนยกให้เพลงนี้ เป็นเพลงแห่งความเจ็บปวดของพระรอง(รับบทโดย คิม ฮยอนจุง 1 ในสมาชิก SS501 ซึ่งรับบทเป็น 1 สมาชิก 'F4' หรือพระรองนั้นเอง) เพลงนี้ที่เข้ากัน เหมาะสมกับพระรองอย่างมาก เนื้อเพลงแอบรัก บอกรัก รอคอยคนรัก สับสน เจ็บปวด ครบรสทุกอย่างสำหรับพระรอง เป็นอีกเพลงฮิตมาจนถึงทุกวันนี้ และหากใครดูซีรีส์ก็แอบสงสารพระรองในแก๊ง 'F4' อยู่ไม่น้อย

'Paradise' ของศิลปิน 'T - max' เป็นอีก 1 เพลง ที่มี 1 ในสมาชิกวง (คิม จุน) ร่วมแสดงเป็น 1 ในสมาชิกแก๊ง 'F4' เพลงนี้ใครได้ยินก็ต้องนึกซีรีส์เรื่องนี้ขึ้นมาทันที เพราะนี้เองก็เป็น 1 ในเพลงดัง และเป็นเพลงหลักเปิดตัวซีรีส์อีกด้วย ทำนองเพลงก็สนุก เนื้อร้องก็เกี่ยวบอกรักที่รู้สึกได้ว่า ตัวนักแสดงเรื่องนี้ได้มอบเพลงนี้มาบอกรัก ให้แก่แฟน ๆ ซีรีส์ทุกคน

เพลงประกอบซีรีส์ยังไม่หมด ยังมี 10 กว่าเพลงหรือยกอัลบั้มกันเลย เช่น 'Something happen to my heart , Yearning Heart , Stan by me , My Everything' แต่ละเพลงติดท็อปทั้งนั้น และถึงจะผ่านมาเป็น 10 ปี ตัวเพลงก็ดัง ติดหูมาจนถึงปัจจุบัน และเป็นซีรีส์อีก 1 เวอร์ชั่น ที่มีประกอบหลายเพลง และโด่งดังมากที่สุด แถมตัวซีรีส์ก็ติด TOP 5 เรตติ้งซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในเกาหลี(ไม่แน่ใจว่าผู้ชมมากที่สุด ทางด้านฟรีทีวี หรือเคเบิ้ลทีวีนะ) มาจนถึงปัจจุบันอีกด้วย

ภาพโปสเตอร์ซีรีส์ Meteor garden 2018

'Meteor Garden(2018)' หรือในชื่อไทย 'รักใสใส หัวใจ 4 ดวง' ซีรีส์ที่รีเมคมากจากของรุ่นพี่ อย่างฉบับซีรีส์แรกเรื่อง 'Meteor Garden(2001)' ที่ได้ผู้กำกับและทีมงานชุดเดิมจากเวอร์ชั่น 2001 โดยนักแสดงก็เป็นนักแสดงหน้าใหม่และมาแรงจากจีน เวอร์ชั่นนี้ ตัวกระแสนักแสดงโด่งดังมาก ๆ เนื้อเรื่องซีรีส์ก็เหมือนกับ 'Meteor Garden(2001)' แต่เสริมความทันสมัย และความน่ารักของตัวละครในเรื่องเข้าไป ส่วนเพลงก็ได้มีเพลงทำนองใหม่ ที่ร้องโดยแก๊ง 'F4' ในเรื่อง ออกมาหลายให้ฟังกันหลายเพลง

'For you' ศิลปินโดย 'Dylan , Connor , Darren , Seasar' นักแสดงจากแก๊ง 'F4' แค่ชื่อเพลงก็รู้แล้วว่า มอบให้แฟนซีรีส์แน่นอน กับทำนองที่สดใส และเนื้อร้องที่บอกความน่ารักของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่พวกเขาพร้อมจะมอบหัวใจให้ เรียกได้ว่าแค่เพลงเปิดตัวซีรีส์ ก็ทำแฟนคลับน่ารัก ใจละลายไปหมด ยิ่งได้เห็นฉากที่เหล่า 'F4' เดินมาอย่างเท่ ๆ นี้กรี๊ดกันลั่นบ้านแน่

'River' ของศิลปิน 'Bishop Brigg' เพลงประกอบซีรีส์อีกเพลง ที่หลายคนคงคุ้นหู เพราะมันได้ประกอบโฆษณาตัวหนึ่งของไทย ที่ใครได้ฟังก็ร้องแน่ ๆ แต่ที่จริงมันใช้ประกอบซีรีส์นี้มาก่อน ตัวเพลงมีจังหวะที่นักแน่น เนื้อร้องที่ดูออกจะแนวกึ่ง 18 + นิด ๆ แต่ก็จะมีแค่บางท่อนนิดเดียวเท่านั้น และเพลงนี้มีเนื้อร้องที่ไม่ใช่ภาษาจีน แต่จะเป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลง ทำให้เพลงดัง และติดหูคนฟังเป็นอย่างมาก

'Meteor Garden' เวอร์ชั่นนี้ ก็ได้ดึงเพลงที่ใช้ประกอบ 'Meteor Garden (2001)' มาใช้ด้วย อย่างเพลง 'Liu xing yu , Qing fei de yi , Ni yuo de ai' (เพลงประกอบของอันแรกที่ได้เขียนไว้ข้างบน) ซึ่ง 3 เพลงนี้โด่งดังอย่างมาก ในเวอร์ชั่น 2001 นำมาใช้ทั้งเวอร์ชั่นเก่า และนำขึ้นมาทำเวอร์ชั่นใหม่ให้ดูทันสมัยเข้ากับซีรีส์มากขึ้น ทำให้ตัวซีรีส์เรียกความสนุก และแฟน ๆ ชุดเก่า กลับมาได้ไม่น้อย ตัวนักแสดงเองก็มีฐานแฟนคลับทั่วเอเชีย อีกทั้งขนมเจ้าดังในประเทศไทยก็ได้ดึง 'F4' มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพิ่มยอดให้ขนมได้ดีมาก เรียกได้ว่ารุ่นน้องเอง ก็สร้างกระแสดังไม่แพ้รุ่นพี่กันเลยทีเดียว

ภาพจากตัวอย่างซีรีส์ หัวใจรัก 4 ดวงดาว

'Boys Over Flowers' (2022) หรือชื่อไทย 'หัวใจรัก 4 ดวงดาว' 'F4' เวอร์ชั่น Thailand ที่เนื้อเรื่อง ก็จะอิงเรื่องราวเกือบทั้งหมดมาจากต้นฉบับอย่างหนังสือมังงะ "ฮานะ โยริ ดังโกะ (Boy Over Flowers คือชื่อภาษาอังกฤษของมังงะเรื่องนี้ครับ)" ที่ได้ดัดแปลง ใส่ปัญหาที่มันสะท้อนสังคมออกไป ปัญหาที่ทันยุคทันสมัย ให้สดใหม่และแตกต่างจากเวอร์ชั่น จากประเทศต่าง ๆ ส่วนแก๊ง 'F4' ในเวอร์ชั่นนี้ เอกลักษณ์ ที่ดูสุขุม อ่อนหวาน และการแต่งตัวกับแฟชั่นที่ดูทันสมัย ส่วนเพลงประกอบเอง ตอนนี้ซีรีส์ที่กำลังออนแอร์ ก็ทยอยปล่อยเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันเรื่อย ๆ

'Who am i' ศิลปินโดย 'Bright , Win , Diw , Nani' นักแสดงจากแก๊ง 'F4' เป็นเพลงเปิดตัวเพลงแรก ๆ ของซีรีส์เรื่องนี้ ที่เนื้อร้องกับทำนองผสมแร็ปที่ดูทันทันสมัย ที่ได้ฟังแล้วอยากดูซีรีส์ขึ้นมาทันที เนื้อร้องบอกถึงความเหงา ความอ้างว้าง ชวนค้นหา ที่ใครฟังก็อยากเข้าไปช่วยค้นหา ความรักในใจของหนุ่ม ๆ 'F4' มาก เพลงนี้มีเนื้อร้องที่ใช้เป็นเพลงเปิดซีรีส์ได้ดีมาก ตัว MV ชวนดึงดูดแฟน ๆ ให้ดูซีรีส์ได้ดีเลย

ฟังเพลง 'Who am i' ได้ที่ - https://youtu.be/2Z2P481fJwk

'Shooting Star' ศิลปินโดย 'Bright , Win , Diw , Nani' อีก 1 ซิงเกิ้ลที่ร้องโดยแก๊ง 'F4' กับที่มีทำนองดนตรี อีเล็คทริที่ทันสมัย ผสมผสานการแร็ปกับเสียงนุ่ม ๆ ของเหล่านักแสดงเข้าไปได้ดีมาก เนื้อร้องก็ตรงและเข้าเนื้อเรื่องซีรีส์ บอกถึงดวงดาว ที่อยู่บนฟ้า ส่องแสงสว่างนำทาง ได้ฟังแล้วเปรียบเสมือนเหล่าแฟนคลับ ที่เป็นดั่งกำลังใจให้แก่นักแสดง เพลงนี้แต่งมาเอาใจแฟน ๆ ได้ดีมาก ได้ฟังถึงกับหลงรักนักแสดงเรื่องนี้ทันที

ฟังเพลง 'Shooting Star' ได้ที่ - https://youtu.be/1cdzuHXd6S8

'One last cry' ของศิลปิน 'Violette wautier' เพลงนี้เรียกว่าเป็นเพลงของนางเอกโดยเฉพาะ ทำนองป่นเศร้า เนื้อร้องบอกถึงการปลดปล่อยความอ่อนแอ อุปสรรคที่ต้องฝ่าฝัน ที่ทำให้ต้องฝ่าฝันต่อไป และบอกถึงความสดใส เพลงบอกถึงชีวิตนางเอกในซีรีส์ได้ดีมาก เป็นอีกเพลงที่ปล่อยออกหลังจากซีรีส์ฉายจบไม่กี่ตอน

ฟังเพลง 'One last cry' ได้ที่ - https://youtu.be/TSTe6p2a7Wk

ตอนนี้เองตัวซีรีส์ก็ออนแอร์ยังไม่จบ ดำเนินเรื่องมาครึ่งทางแล้ว ความรักของพระ - นาง กำลังเข้มข้นเลย ตัวเพลงก็คาดว่าน่าจะปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ได้ฟังกันอีกแน่ ใครอยากดูก็รอติดตามนะ ออนแอร์ทุกวันเสาร์ 20.30 ทางช่อง GMM (ช่อง 25) หรือถ้ากลัวดูไม่ทัน ใน Youtube ทางค่าย GMMTV OFFICIAL ก็มีให้ดูย้อนหลังตอนก่อน ๆ ที่ฉายออกไปแล้ว ดูจบก็มารอดูตอนปัจจุบันกันได้

ภาพจากตัวอย่างซีรีส์ หัวใจรัก 4 ดวงดาว

เป็นไงกันบ้าง ใครทันเพลงไหน ทันซีรีส์เวอร์ชั่นไหนกันบ้าง แต่ถ้าใครที่ทันตั้งแต่ซีรีส์เรื่องแรกนี้ แสดงว่าไม่เด็กแล้วแน่ ๆ (555) หากใครอ่านแล้ว อยากไปหามาฟัง ก็ไปเสิร์ชใน Youtube ได้เลย มีครบทุกเพลง ทุกเวอร์ชั่น นักเขียนเองก็อาจแนบลิงก์เพลง ให้ไม่ครบนะ เพราะตัวเพลง บ้างเพลงไม่ได้ปล่อยมาจาก Official ค่ายโดยตรง นักเขียนเลยให้ผู้อ่าน ไปหาฟังกันเองได้เลย แค่เสิร์ชชื่อ ก็ได้ฟังแล้ววววว (-:

ส่วนที่มาที่ไปของเรื่อง 'F4' แต่ละเวอร์ชั่น ตัวนักแสดงแต่ละเวอร์ชั่นมีใครบ้าง ที่ในนี้นักเขียนไม่ได้เขียนลงไปแบบละเอียดเท่าไหร ที่จริงนักเขียนเคยเขียนไว้อีก 1 บทความแล้ว ไปอ่านกันได้นะ

'flowers 4' หรือ 'F4' มีกี่เวอร์ชั่น และเวอร์ชั่นไหน คือต้นฉบับ 'F4'

ภาพประกอบบทความและภาพหน้าปกบทความ

ภาพประกอบจาก - https://youtube.com

ภาพที่ 1

ภาพประกอบจาก - https://www.facebook.com/MeteorGardenCDOfficial/

ภาพที่ 4

ภาพประกอบจาก - https://kbsworld.kbs.co.kr

ภาพที่ 3

ภาพประกอบจาก - https://youtube.com/c/Ch3Thailand

ภาพที่ 2

ภาพประกอบจาก - https://youtube.com/c/gmmtv

ภาพที่ 5 , ภาพที่ 6

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Sirawatchara
Sirawatchara
อ่านบทความอื่นจาก Sirawatchara

สายซีรีย์ สายเพลง สายผี และสวัสดีเหล่าสายบันเทิงทั้งหลาย เข้ามาติดตามรออ่านกันได้เลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์