อื่นๆ

FF7 : Remake วิธีปลดล็อคฉาก "ทีฟา" ง่ายๆได้ผลแน่นอน

789
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
FF7 : Remake วิธีปลดล็อคฉาก "ทีฟา" ง่ายๆได้ผลแน่นอน

คำเตือน เนื้อหาในบทความนี้มีการสปอยเนื้อหาของ Final Fantasy 7 Remake ในส่วนของบทที่ 14 และ บทก่อนหน้านี้ หากท่านใดยังเล่นไม่ถึงหรือไม่ต้องการสปอย....อย่าอ่าน!!!

ในเกม Final Fantasy 7 Remake การกระทำของผู้เล่นมีผลต่อเรื่องราวเนื้อหาของเกม ไม่ว่าจะเป็นฉากเนื้อเรื่องที่ขึ้นอยู่กับการเล่นของผู้เล่นเหมือนในบทที่ 4 หรือ การเลือกตอบอย่างใดอย่างหนึ่งในบทที่ 9 แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ได้รับผลกระทบจากตัวเลือกของผู้เล่นคือบทที่ 14 การตัดสินใจ(Resolution) ซึ่งเป็นบทสรุปของสถานการณ์หลัก

การตัดสินใจ(Resolution) ขึ้นอยู่กับผู้เล่นปฏิบัติต่อตัวละครอื่นอย่างไร

หากย้อนไป Final Fantasy 7 ช่วง Gold Saucer คำตอบที่ผู้เล่นเลือกไปก่อนหน้านั้นจะเป็นตัวกำหนดคู่ในฉากนัดพบของคลาวด์  ซึ่งในฉากนั้นอาจจะมีทั้งทีฟาและแอริธ ขึ้นกับว่าผู้เล่นแสดงออกว่าชอบใครมากกว่ากัน แต่หากเลือกรถไฟรางคู่ ผู้เล่นอาจให้แบเรตเข้ามาช่วยแสดงแทน

Advertisement

Advertisement

ในบทที่ 14 นี้คล้ายคลึงกันโดยมุ่งเน้นไปที่ ทีฟา แอริธ หรือ แบเรต ขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นว่าปฏิบัติต่อตัวละคร ทีฟา และ แอริธ ในตลอดทั้งเกมอย่างไร ถึงอย่างนั้นในบทแห่งการตัดสินใจนี้ไม่ใช่แค่การเลือกคู่ แต่มันแสดงให้เห็นถึงโมเมนต์เรื่องราวของตัวละครแต่ละตัวในสามตัวนี้ ถ้าจะให้ดีควรดูให้ครบทั้งสามตัวเลย

คลาวด์ แอริธ แบเรต ทีฟา


วิธีปลดล็อคฉาก "ทีฟา"

  • สิ่งสำคัญที่สุด ต้องทำเควสหลักบทที่ 3 เควสรอง และฉาก "Discovery: Alone At Last" ให้สำเร็จ อีกปัจจัยสำคัญในการปลดล็อคฉากทีฟาในบทที่ 14 นั้นก็คือ “เวลา” ใช่แล้ว เวลาที่ผู้เล่นต้องใช้กับ “ทีฟา” ในบทที่ 3 นั้นต้องมากกว่า “แอริธ” เอาง่ายๆ ก็นั่งแช่ ดื่มเหล้านาน ๆ ไปเลย 55555 ทำยังไงก็ได้ให้ทุกวินาทีนั้นมีแต่ทีฟา รับรองพอถึงบท 14 ปลดล็อคเข้าฉากทีฟาแน่นอน
  • ส่วนสำคัญรองลงมา นั้นคือการช่วยทีฟาในตอนต้นของบทที่ 10 และเหมือนว่าในส่วนนี้จะเป็นการเลือกแบบ Single choice ซะด้วย ดังนั้นสายฮาเร็มอาจจะลำบากใจไปบ้าง แต่เลือกช่วยสาวให้ถูกคนนะจ๊ะ หนุ่มๆ

Advertisement

Advertisement

The


สรุปวิธีปลดล็อคฉาก “ทีฟา”

  • - รับเครื่องดื่มจากทีฟาในบทที่ 3
  • - ข้ามเควสรองในบทที่ 8
  • - บอก Chocobo Sam ว่าทีฟามีรูปร่างที่ดี
  • - เลือกเว้นระยะห่างหรือคำตอบเชิงลบในบทสนทนาของแอริธในบทที่ 2 และ 9 (“ปฏิเสธดอกไม้ของแอริธ” และ บอกไปว่า “มันไม่สำคัญว่าคลาวด์คิดยังไงกับชุดที่แอริธใส่” )

Tifa in red kimono suit


คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์