ไลฟ์แฮ็ก

“Flush” ช่วยฉันหาห้องน้ำที

187
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
“Flush” ช่วยฉันหาห้องน้ำที

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ทุกคน วันนี้เรามีแอปพลิเคชั่นที่น่าสนใจมาก ๆ มานำเสนอ บอกเลยว่าเป็นแอปพลิเคชั่นที่แปลกตามาก ๆ เอาจริง ๆ คือไม่เคยคิดมาก่อนว่าจะมีแอปพลิเคชั่นนี้เกิดขึ้น แต่บอกเลยว่าแอปพลิเคชั่นนี้มีประโยชน์มากจริง ๆ นะคะ แอปพลิเคชั่นนั้นก็คือ “Flush” เป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้ในการหาห้องน้ำสาธารณะที่ใกล้ตำแหน่งเรามากที่สุดค่ะ บอกเลยว่าไม่ว่าจะถ่ายหนักหรือถ่ายเบา ก็ช่วยให้เราหาห้องน้ำได้ง่าย ๆ เลย นอกจากนี้แอปพลิชั่นนี้ไม่ได้ใช้ได้แค่ในประเทศไทยนะคะ สามารถใช้ได้ทั่วโลกเลย ไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น ก็มีห้องน้ำสาธารณะขึ้นมาให้หมดเลย ภายในแอปพลิเคชั่นไม่ได้บอกแค่ว่ามีห้องน้ำตรงไหนบ้างนะคะ จะมีอะไรบอกบ้าง ตามไปดูกันเลยค่ะ

เมื่อเปิดแอปพลิเคชั่นเข้าไป ก็จะขึ้นเป็นแผนที่ และตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันของเรานะคะ ส่วนห้องน้ำจะขึ้นเป็นปักหมุดสีเขียว ซึ่งเราสามารถดูชื่อตำแหน่งของห้องน้ำได้ ตำแหน่งของห้องน้ำและสามารถเปิดในแผนที่เพื่อนำเส้นทางไปห้องน้ำนั้นได้ โดยจะเชื่อมกับแอปพลิเคชั่นแผนที่ประจำโทรศัพท์ได้ เพื่อน ๆ สามารถขับรถ หรือเดินตามเส้นทางในแผนที่ได้เลย นอกจากเส้นทางแล้วในแผนที่ก็จะบอกระยะทาง และเวลาที่ใช้ในการเดินทางด้วยนะคะเปิดเส้นทางไปยังห้องน้ำ

Advertisement

Advertisement

นอกจากชื่อของตำแหน่งห้องน้ำแล้ว ทางแอปพลิเคชั่นยังมีรายละเอียดห้องน้ำให้อยู่ 3 อย่างค่ะ คือ มีค่าใช้จ่ายสำหรับเข้าห้องน้ำหรือไม่ มีห้องน้ำสำหรับคนพิการ และมีกุญแจล็อกหรือไม่ โดยจะใช้รูปเงิน คนนั่งรถเข็น และรูปกุญแจ เป็นสัญลักษณ์ในการแทนรายละเอียดดังกล่าวค่ะ ซึ่งเหมาะมากสำหรับคนที่อาจจะต้องหารใช้ห้องน้ำคนพิการ จะได้หาห้องน้ำได้สะดวกมากยิ่งขึ้นเลยค่ะสัญลักษณ์รายละเอียดของห้องน้ำ

ทางแอปพลิเคชั่นอาจจะยังมีห้องน้ำไม่ครอบคลุมทั้งหมด เราสามารถเพิ่มห้องน้ำไปในแอปพลิเคชั่นได้ หากเพื่อน ๆ พบห้องน้ำสาธารณะ โดยทำการกดเครื่องหมายบวก ที่ด้านบนขวาของแอปพลิเคชั่น หลังจากนั้นก็สามารถใส่ชื่อสถานที่ของห้องน้ำนั้นได้ และเพิ่มรายละเอียดห้องน้ำได้ว่าฟรีไหม มีกุญแจล็อก หรือมีห้องน้ำสำหรับคนพิการไหมด้วยเพิ่มห้องน้ำได้

แอปพลิเคชั่น Flush พึ่งเปิดตัวไม่นานมานี้เอง แต่ได้รับผลตอบรับดีมาก ๆ เลย เรียกว่าคนทั่วโลกให้ความสนใจต่อแอปพลิเคชั่นนี้มาก ๆ ซึ่งมีประโยชน์ในการหาห้องน้ำได้เร็วมาก ๆ โดยเฉพาะถ้าเราไปพื้นที่ที่เราไม่คุ้นเคย เช่น ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ การหาห้องน้ำทำได้ยากมาก ๆ แต่ทุกอย่างจะง่ายขึ้นเมื่อมีแอปพลิเคชั่นนี้ค่ะ ยังไงเพื่อน ๆ ก็อย่าลืมไปลองใช้กันนะคะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์