ไลฟ์แฮ็ก

Freshket ซื้อวัตถุดิบง่าย แค่ปลายนิ้ว

131
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Freshket ซื้อวัตถุดิบง่าย แค่ปลายนิ้ว

ในภาวะสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covit-19 ช่วงนี้ทำให้หลายคนจำเป็นต้องกักตัวอยู่บ้าน หรือมีการ social distancing ที่เข้มงวดมากขึ้น รวมทั้งร้านค้า ร้านอาหารก็ปิดไปบ้างตามที่ได้รับผลกระทบ เหลือเพียงแค่ supermarket ที่เปิดตามเวลาที่กำหนดเท่านั้นตามข้อกำหนดของ curfew ดังนั้นแล้ว วันนี้เราเลยมีแอปพลิเคชันดี ๆ มาแนะนำ เป็นสิ่งที่จะทำให้ชีวิตของทุกคนง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ว่าแล้วก็จัดไปฮะ

Freshket เป็นแอปพลิเคชันที่เพื่อน ๆ สามารถซื้อวัตถุดิบในการปรุงอาหารออนไลน์ได้ โดยที่ไม่ต้องไปตลาดหรือ supermarket ด้วยตัวเอง ไม่เสี่ยงไปในที่คนเยอะ ๆ ที่อาจจะมีเชื้อโรค ซึ่งเราสามารถหาแทบทุกอย่างได้ที่นี่ ทั้งผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ เครื่องดื่ม และส่วนผสมในการทำอาหารอีกมากมาย อีกอย่างถ้าหากเราซื้อครบ 499 บาท ออเดอร์ของเราก็จะได้รับการจัดส่งฟรีถึงหน้าบ้านกันเลยทีดียว น่าสนใจใช่ไหมเอ่ย เราลองมาสมัครและใช้ไปพร้อมกันเลยดีกว่า!
Fก่อนอื่นเลยให้เพื่อน ๆ โหลด Freshket มาไว้บนมือถือ จากนั้นเข้าไปที่แอปพลิเคชันแล้วกด ลงทะเบียน เพื่อกรอกข้อมูลจำเป็นต่าง ๆ ในการสร้าง account เมื่อเสร็จแล้วเราก็สามารถเลือกซื้อสิ่งต่าง ๆ ตามที่เราต้องการได้เลย โดยเราสามารถเลือกได้จากหมวดหมู่ที่เขาแบ่งไว้ แล้วเลื่อนดูไปเรื่อย ๆ หรือใช้ช่อง ค้นหาสินค้าด้านบน ในการค้นหาวัตถุดิบที่ต้องการ

Advertisement

Advertisement

Fทุกคนจะเห็นว่าเราสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดของวัตถุดิบนั้น ๆ ได้ด้วย เพียงแค่กดเข้าไปที่รูปของสิ่งนั้น ซึ่งจะบอกทั้งชื่อ ขนาด/จำนวน และราคา ให้เราเห็นชัด ๆ กันไปเลย

FFเมื่อเลือกได้แล้วเราก็กด เลือกสินค้า และใส่จำนวนตามที่เราต้องการ และเมื่อเลือกครบแล้ว เราก็ไปที่ หน้าสั่งซื้อ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของออเดอร์ที่เรากดไป หากถูกต้องตามต้องการแล้วเราก็เลือก สั่งเลย เพื่อไปที่หน้า ข้อมูลการจัดส่งโดยเราสามารถใส่ที่อยู่ เลือกวันและเวลาที่ต้องการให้เขามาส่งได้ตามความสะดวกของเราเลย และถ้าเลื่อนลงมาก่อนกดยืนยันเราก็จะเห็นออเดอร์ของเราทั้งหมดอีกครั้ง หลังจากนั้นก็ขั้นตอนสุดท้าย ชำระเงิน ได้เลยจ้า โดยเราเองเลือกชำผ่านบัญชีธนาคาร ง่ายแสนง่าย สะดวกรวดเร็วมาก

Fเมื่อระบบขึ้นชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็นั่งรอ นอนรอ เคลียร์ตู้เย็นรอของเรามาส่งได้เลย ง่ายใช่ไหมล่ะ เพียงแค่ปลายนิ้วเอง เราไม่ต้องไปไหนเลย และอีกอย่างนะทุกคน ของถูกมาก ๆ ถูกกว่าบางที่ที่เราไปซื้อเองเสียอีก อีกอย่าง เราสามารถแชร์ code ของเราให้เพื่อนได้ด้วย เพื่อนเราก็จะได้ส่วนลด 30 บาท ในออเดอร์แรกของเขา และถ้าเพื่อนใช้ code ของเรา เราก็จะได้ส่วนลดเช่นกัน อย่าเชื่อเราจนกว่าจะได้ลองด้วยตัวเองนะ โหลด Freshket มาแล้วไปซื้อของกันเล้ยยยย

Advertisement

Advertisement


อ๊ะ ๆ เดี๋ยวก่อน มารีวิวกันหน่อยเร็วว่าของที่เราสั่งมาเป็นยังไงบ้าง

Fเพื่อน ๆ จะเห็นว่าเราได้มาหลายกล่องมาก นั่นเป็นเพราะเขาแยกของแต่ละชนิดมาให้อย่างดีเลย อยากจะบอกว่าบริการเขาดีมาก ๆ มีการโทรมาสอบถามล่วงหน้าก่อนถึงเวลาส่ง และเราสั่งให้มาส่งช่วง 10-11 โมงเช้า พอ 10 โมงปุ๊บเขาก็โทรมาบอกว่าถึงแล้วเลย ประทับใจที่สุดเลยก็คือไข่ไม่แตกและแพ็คมาอย่างดี เนื้อสัตว์ก็ใส่ถุงซ้อนมาพร้อมกับน้ำแข็ง สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็งของเราก็มาพร้อมกับน้ำแข็งแห้ง ส่วนผักต่าง ๆ ก็ห่อมาอย่างดี หลาย ๆ ชิ้นมีกันกระแทกมาให้ด้วย เรียกว่าไม่ผิดหวังเลยสำหรับการสั่งครั้งแรก ยังไงก็ไปลองใช้กันดูน้าาา


Photo by Tarinook

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์