อื่นๆ

Fujian เลนส์มือหมุน จิ๋วแต่แจ๋ว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Fujian เลนส์มือหมุน จิ๋วแต่แจ๋ว

Fujian เลนส์มือหมุน จิ๋วแต่แจ๋ว

ในปัจจุบันการถ่ายภาพเป็นกิจกรรมที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันมากขั้น หลายคนชื่นชอบการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ เป็นกิจกรรมโปรดหรืองานอดิเรกที่มักจะทำในเวลาว่าง บางคนชอบถ่ายภาพจนกลายเป็นอาชีพ การถ่ายภาพจึงกลายเป็นกระแสและความมากยิ่งขึ้นเมื่อยุคสังคมออนไลน์เข้าครอบคลุมทุกพื้นที่ เนื่องจากภาพถ่ายเป็นสื่อที่ในการถ่ายทอดสิ่งต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งความรู้สึกไปยังผู้อื่น

เพื่อน ๆ หลายคนคงที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ  เก็บบรรยากาศและความทรงจำต่าง ๆ หรือบางคนก็กำลังเริ่มต้นเป็นมือใหม่หัดถ่าย เพราะการถ่ายภาพนั้น ทำให้เรามีสมาธิจดอยู่กับสิ่งตรงหน้า ลืมเรื่องราวที่เป็นปัญหาคอยกวนใจ นอกจากนี้การถ่ายภาพไม่เพียงแต่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและเพลิดเพลินเท่านั้น ยังเป็นการบันทึกภาพของสิ่งต่าง ๆ  ที่ได้พบเห็น เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกและความทรงจำให้อยู่กับเราไปอีกนานเท่านาน

Advertisement

Advertisement

ทั้งนี้ทั้งนั้นการมีกล้องดี ๆ และเลนส์ดี ๆ สักตัวถือเป็นกำไรของชีวิต เพราะทำให้เราได้ภาพสวย ๆ ออกมาให้ชื่นชม วันนี้ผู้เขียนจะมาแนะนำเลนส์มือหมุนราคาประหยัดสำหรับคนชอบถ่ายภาพ และคนรักเลนส์แมนนวลโดยเฉพาะ แม้ว่าราคาจะสบายกระเป๋า แต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจทีเดียว

เลนส์ fujian Fujian เลนส์มือหมุน จิ๋วแต่แจ๋ว ผู้เขียนซื้อมาเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ในราคา 1,200 บาท ในปัจจุบันคาดว่าราคาน่าจะลดลงกว่าเดิมแล้ว Fujian 35mm f1.7 ผู้เขียนสั่งซื้อจากร้านใน Instagram เพื่อน ๆ สามารถค้นหาร้าน และเลือกซื้อร้านที่ถูกใจ เพราะบางร้านอาจจะขายในราคาถูกกว่านี้ เพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อตามความชอบได้เลยค่ะ เพียงค้นหาใน #เลนส์มือหมุน

เลนส์มือหมุน เป็นเลนส์ manual focus สาเหตุที่เรียกว่า เลนส์มือหมุน เพราะว่ามันไม่มี Auto focus เวลาจะถ่ายเราต้องหมุนแหวนโฟกัสที่เลนส์เพื่อโฟกัสสิ่งที่ต้องการจะถ่าย

Advertisement

Advertisement

เลนส์ fujian ผู้เขียนใช้เลนส์มือหมุนประกอบกับกล้อง Sony A5000 ซึ่งเป็นกล้อง mirrorless และจะต้องมี adapter เพื่อต่อเลนส์เข้ากับกล้อง สำหรับความพึงพอใจจากการใช้เลนส์มือหมุน Fujian บอกเลยว่าพึงพอใจมากเมื่อเทียบราคากับผลลัพธ์ที่ได้ เพราะถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม ทำให้ผู้เขียนพึงพอใจให้กับผลงานที่ได้ถ่ายออกมา และรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้งที่ถ่ายภาพด้วยเลนส์ Fujian เพราะเขาไม่ใช่เลนส์อัตโนมัติ แต่เป็นเลนส์แบบแมนนวลที่เราต้องใช้มือหมุนให้โฟกัสเอง เพราะฉะนั้น เมื่อถ่ายเสร็จเราต้องคอยเปิดภาพเพื่อลุ้นว่า เราหมุนโฟกัสเข้าไหม รูปไหนที่ออกมาแล้ว perfect เราก็จะเกิดความภูมิใจในผลงานการถ่ายภาพของเรา

ภาพถ่ายจากเลนส์ Fujian
ภาพถ่ายจากเลนส์fujian สิ่งที่ชอบที่สุดสำหรับเลนส์มือหมุน Fujian คือ Bokeh เขาจะเป็นเลนส์ที่ให้ Bokeh ชัด ๆ ในลักษณะวงกลมที่สวยงาม ทำให้ภาพดูสวย ยิ่งมองน่าหลงไหลมากทีเดียวภาพถ่ายจากเลนส์ Fujian
ภาพถ่ายจากเลนส์fujian นอกจากนี้ Fujian 35mm f1.7 ตัวนี้ยังละลายหลังได้ดี สามารถโฟกัสบุคคลและวัตถุเล็กที่มีขนาดเล็กได้ ทั้งยังให้ความคมชัดอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายจากเลนส์ Fujian

ภาพถ่ายจากเลนส์fujian

ข้อดีของเลนส์มือหมุน

  1. มีราคาประหยัด เหมาะสำหรับคนชอบถ่ายภาพที่งบน้อยหรือสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นกับอาชีพถ่ายภาพที่ยังไม่อยากลงทุนกับเลนส์ Auto ที่มีราคาแพง
  2. รูปภาพที่ได้เป็นที่น่าพอใจ สวย คมชัดพอ ๆ กับเลนส์ Auto
  3. Bokeh ชัด กลมสวย บางรุ่นอาจจะเป็น bokeh วน ๆ ทำให้ภาพมีความแปลก และมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น
  4. มีขนาดเล็กกระทัดรัด น้ำหนักเบา เวลาเดินทางไปเที่ยวสามารถพกพาได้สะดวก
  5. เป็นการฝึกสมาธิอย่างหนึ่ง เนื่องจากเป็นเลนส์ที่เราต้องหมุนเอง ทำให้เราต้องโฟกัสกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าคล้าย ๆ กับการใช้กล้องฟิล์ม ถ้าเราไม่นิ่งภาพที่ได้อาจจะคลาดเคลื่อน ไม่คมชัดตามที่ต้องการ

ข้อจำกัด

  1. ต้องใช้เวลาในการหมุนโฟกัส อาจจะไม่เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความเร็วในการจับภาพ
  2. ต้องมีการฝึกฝนให้เกิดความชำนาญในการหมุน เพราะถ้าหมุนไม่เข้ารูปที่ได้ก็จะไม่คมชัด

ไม่ว่าจะถ่ายภาพธรรมชาติ ดอกไม้ หรือถ่ายคน ผลลัพธ์ที่ได้ถือว่าอยู่ในระดับดีที่เดียว บอกได้เลยว่า จิ๋วแต่แจ๋ว เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังมองหาเลนส์ดี ๆ ราคาย่อมเยา แถมคุณภาพดี แนะนำให้ลองซื้อมาใช้ดู รับรองว่าเพื่อน ๆ จะหลงรักการถ่ายภาพ ด้วยเลนส์ manual focus หรือที่เรียกว่า เลนส์มือหมุน แน่นอน


  • ภาพถ่ายทั้งหมด ถ่ายโดย ผู้เขียน
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์