เพลง

Good Old Days เพลงเพราะๆ ซึ้งๆ ที่จะพาให้เรานึกถึงความทรงจำกับใครบางคน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Good Old Days เพลงเพราะๆ ซึ้งๆ ที่จะพาให้เรานึกถึงความทรงจำกับใครบางคน

ถือว่าเป็นซีรีส์ใหม่มาแรงอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้กับเรื่อง Good Old Days ร้านซื้อขายความทรงจำ ที่เปิดตัวมาสองตอนแรกก็ทำเอาเรื่อยเปื่อยเกิร์ลน้ำตาไหลเปียกปอนเลยทีเดียว แต่นอกจากเนื้อหาของซีรีส์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ดีไม่แพ้กันเลยก็คือเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ที่ได้หนุ่ม คริส พีรวัส หนึ่งในนักแสดงหลักของเรื่อง เป็นผู้ขับร้องและถ่ายทอดอารมณ์ออกมา ซึ่งขอบอกเลยว่าเพียงได้ฟังครั้งแรกเราก็ถูกเพลงนี้ตกในทันที และเก็บเข้าเป็นลิสต์เพลงที่อยู่ในใจได้ไม่ยากเลย

Good Old Days​​​​​​ เป็นเพลงที่พูดถึงใครบางคนที่ยังอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ เพียงแค่มองสิ่งของหรือรูปถ่ายของเขาก็เหมือนดั่งเครื่องย้อนเวลาที่พาเราไปเจอเขาและความทรงจำนั้นอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นความทรงจำที่สุข เศร้า ดีหรือร้าย... ทุกอย่างก็คือความทรงจำระหว่างเรากับเขาคนนั้นที่มันยังไม่เลือนหาย และไม่เคยเสียดายเลยที่ได้สร้างความทรงจำด้วยกัน

Advertisement

Advertisement

​​​​​​   พูดถึงเนื้อเพลง แทบจะทุกท่อนในเพลงนี้ทำให้สัมผัสได้ถึงความเหงา ความเศร้า ความสุขและความคิดถึงที่ปนเปกันไป มีหลายประโยคในเนื้อร้องที่พอฟังแล้วก็รู้สึกจุกในใจอย่างบอกไม่ถูก เช่น "มองรูปใบนั้นที่มีเธอข้างฉัน ยังอยู่ตรงนั้น..." "การ์ดที่เธอเคยส่งมา อ่านแล้วก็ยังมีน้ำตา ไม่ว่านานเท่าไร..." หรือท่อนที่ร้องว่า "แค่คิดถึงก็ยิ้มให้มันทั้งน้ำตา แม้เธอจะไม่อยู่แต่รักเรายังคงอยู่เสมอมา" ล้วนแต่เป็นประโยคที่ให้ความรู้สึกเศร้าแต่ก็อบอุ่นใจในเวลาเดียวกัน

https://www.instagram.com/tv/ChPEqMnr0sa/?igshid=YmMyMTA2M2Y=

ส่วนทำนองเพลงเป็นเพลงทำนองช้าๆ ซึ้งๆ ฟังแล้วกินใจและทำให้หวนนึกถึงเรื่องราวในความทรงจำ ซึ่งต้องขอชมเชยคุณคริส พีรวัสเลยนะที่ถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของเพลงออกมาได้เป็นอย่างดี ทำให้เพลงนี้ยิ่งเศร้า ยิ่งเพราะขึ้นไปอีก

Advertisement

Advertisement

สำหรับเรื่อยเปื่อยเกิร์ล เพลงนี้ทำให้หวนคิดถึงผู้ชายคนหนึ่งที่อยู่ในชีวิตของเรื่อยเปื่อยเกิร์ลมาตั้งแต่เกิด แต่ตอนนี้เขาได้จากไปแล้วอย่างไม่มีวันกลับ แต่ถึงจะผ่านมานานหลายปี ความทรงจำในช่วงที่เรื่อยเปื่อยเกิร์ลได้อยู่กับเขา เสียงหัวเราะและน้ำตาที่มีในช่วงเวลานั้นยังคงชัดเจนในใจและเป็นความทรงจำดีๆ ที่ไม่เคยเลือนหาย เพียงแค่ได้มองภาพเขาที่แขวนอยู่บนฝาผนังพร้อมกับระบุวันที่เขาจากไป ก็ทำให้นึกถึงช่วงเวลาเหล่านั้นขึ้นมาทันที

สุดท้ายนี้ใครที่ดูละครแล้วแต่ยังไม่ได้ฟังเพลง สามารถไปฟังเพลงซิงเกิ้ลใหม่ของหนุ่มคริสได้ทาง YouTube นะคะ สำหรับการดาวน์โหลดหรือฟังบนแพลตฟอร์มอื่นๆ นั้นตอนนี้เรื่อยเปื่อยเกิร์ลยังไม่มีลิงก์ดาวน์โหลดแต่คาดว่าน่าจะมีมาเร็วๆ นี้ค่ะ หรือใครที่ฟังเพลงแล้วแต่ยังไม่ได้ดูซีรีส์ก็สามารถไปรับชมได้นะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
เรื่อยเปื่อยเกิร์ล
อ่านบทความอื่นจาก เรื่อยเปื่อยเกิร์ล

เรื่อยเปื่อยเกิร์ล = เขียนไปเรื่อยๆ ไม่จำกัดเรื่องใดเรื่องหนึ่ง (เกม ซีรีส์ ภาษาจีน เพลง และอื่นๆ)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์