ไลฟ์แฮ็ก

Google Translate จะปล่อยตัวเเปลภาษาแบบ Realtime

220
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Google Translate จะปล่อยตัวเเปลภาษาแบบ Realtime

ในปัจจุบันภาษาเป็นสิ่งสำคัญที่เชื่อมโยงต่าง ๆ บนโลกเข้าด้วยกัน เนื่องจากเป็นสื่อกลางในการสื่อสารให้เข้าใจ ทั้งด้านเหตุผล, อารมณ์, การคิด, วิเคราะห์, ความรู้ต่าง ๆ เพราะในโลกใบนี้มีภาษาที่ใช้สื่อสารมากกว่า 5000 ภาษา โดยภาษาที่มีการสื่อสารมากที่สุดในโลกคือ ภาษาจีน รองลงมาจะเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งภาษากลางของโลกที่ใช้สื่อสารในหลาย ๆ ประเทศ การแปลภาษาเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในสื่อสารและเข้าใจในความรู้ใหม่ ๆ เปรียบเสมือนวุ้นแปลภาษาของ โดราเอมอน ถ้าพร้อมเเล้วเราไปเริ่มกันเลย

รูปตอนแปลภาษาGoogle Translet เป็นอีกเว็บไซด์ที่สามารถแปลภาษาต่าง ๆ ที่อยู่บนโลกใบนี้ให้เข้าใจ สามารถเลือกได้ว่าจะให้วิเคราะห์ว่าเป็นภาษาใดได้โดยอัตโนมัติและเลือกเป็นภาษาที่เราต้องการแปล ล่าสุด Google Translet มีความสามารถพิเศษ ที่เราป้อนข้อมูลเข้าไปเป็นภาษาอะไรก็แล้วแต่ สามารถแปลภาษาเป็นภาษาที่เราต้องการได้อย่างทันที โดยไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น ช่วยให้สามารถแปลภาษาได้อย่างทันท่วงที เรายังสามารถใช้ Microphone พูดเป็นคำหรือประโยคที่เราต้องการ ก็สามารถประมวลผลคำแปลออกมาได้ดีทีเดียว หากเราต้องอยู่ในสถานการณ์ต้องสื่อสารที่เป็นภาษาที่เราไม่เข้าใจก็สามารถให้ Google Translet แปลและสื่อสารได้เปรียบเสมือนมีล่ามส่วนตัวในฉบับพกพา

Advertisement

Advertisement

สามารถแปลเเเบบ real time

หากใครที่สนใจหรือหลาย ๆ ใช้งานอยู่เเล้วลองใช้งาน Feature ใหม่ของ Google Translet ดูครับตาม Link นี้ได้เลย เป็นอะไรที่ผมชื่นชอบมาก ปกติแล้วเมื่อเราพิมพ์ข้อความหรืออะไรบางอย่าง พิมพ์เสร็จต้องกดแปลภาษา ภาษาที่ออกมาตรงบ้างไม่ตรงบ้าง แต่หลังได้มีการปรับปรุงใหม่รู้สึกว่าสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น สะดวกรวดเร็วมากในการแปลภาษาแบบ Realtime

ตรวจหาคำได้อัตโนมัติ

เห็นไหมครับว่า การแปลภาษาได้เปลี่ยนไปอย่างมาก ในสมัยก่อนกว่าจะแปลคำศัพท์หรือประโยค ต้องเปิดหาใน Dictionnary ในแต่ละคำแล้วเรามาเรียงประโยคเอง ซึ่งกว่าจะโต้ตอบสื่อสารได้ทำให้เสียเวลาอย่างมาก เทคโนโลยีเข้ามาช่วยมาเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นคุณว่ามันจริงหรือไม่?


ขอขอบคุณรูปภาพ หน้าปก, รูปที่ 1, รูปที่ 2 รูปที่ 3 ภาพถ่ายโดย Benyasin

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
DiyKub
DiyKub
อ่านบทความอื่นจาก DiyKub

นักเขียนมือใหม่ผู้รักงานเขียนเล่าเรื่องเป็นชีวิตจิตใจ นักเขียนหน้าใหม่ เเต่หน้าเก่า เล่าเเต่เรื่องดี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์