ไลฟ์แฮ็ก

Grammarly เว็บไซต์ที่ช่วยตรวจดูไวยากรณ์ และคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

116
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Grammarly เว็บไซต์ที่ช่วยตรวจดูไวยากรณ์ และคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้ง่ายเพียงปลายนิ้ว

ไม่ว่าใครก็ต้องเคยมีประสบการณ์การเขียนเรียงความภาษาอังกฤษ หรือเขียนแนะนำตัวเองเพื่อสมัครงาน หรือแม้แต่เขียนจดหมายทางธุรกิจเพื่อสื่อสารกับลูกค้าที่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่ง่ายเลยสำหรับคนไทย ที่จะสามารถใช้ไวยากรณ์ และคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ครั้นจะจ้างชาวต่างชาติ หรือผู้มีความรู้บางทีก็แพงเกินไป

cover วันนี้ผู้เขียนเลยนำเสนอทางออกที่จะช่วยให้ผู้อ่าน สามารถเขียนรายงาน เอกสารภาษาอังกฤษได้อย่างมืออาชีพผ่านเว็บไซต์ Grammarly โดย Grammarly เป็นเว็บไซต์ช่วยตรวจสอบคำผิด และไวยากรณ์ภาษาอังกฤษที่ใช้ได้ฟรี และปรับแต่งอะไรได้หลายอย่าง เช่น โทนเสียงของบทความ จริงจัง หรือสุภาพ เป็นต้น
้how to use1 วิธีการใช้งานก็ง่ายมาก เพียงผู้อ่านสมัครสมาชิก เลือก Free plan เลือก Upload เอกสาร หรือจะ Copy & Paste ข้อความก็ได้ เมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ระบบจะประมวลผล และขีดเส้นใต้สีแดงไว้กับ คำที่เราเขียนผิด หรือไวยากรณ์ผิด พร้อมชี้แจงเหตุผลในทางด้านซ้าย พร้อมทั้งแนะนำการแก้ไขให้อัติโนมัติ how to use2เรียกว่าให้ความรู้ไปด้วยในตัว และฟีเจอร์พิเศษคือการให้คะแนนการเขียน เมื่อปรับไปเรื่อย ๆ คะแนนจะเพิ่มขึ้นเพื่อให้เราพัฒนาการเขียนได้ดีขึ้น สูงสุดที่ 100 คะแนน โดยมีเกณฑ์ในการให้คะแนนดังนี้ ความถูกต้องของคำศัพท์ ความชัดเจน ความต่อเนื่องของเนื้อหา ซึ่งเราสามารถปรับเป้าหมายการเขียนได้ how to use3เพื่อให้เหมาะแก่การนำไปใช้มากขึ้น เช่น เลือกกลุ่มผู้ฟัง ความเป็นทางการ โทนของเนื้อหา และใจความสำคัญ เป็นต้น เมื่อปรับแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ตัวระบบยังเก็บเอกสารเราไว้ให้ในระบบอีกด้วย เผื่อผู้ใช้เปิดมาแก้ไขในภายหลังเรียกได้ว่าสะดวกสุด ๆ และถ้าใครที่ต้องเขียนบทความออนไลน์ภาษาอังกฤษ ก็สามารถติดตั้ง Grammarly extension สำหรับ Browser ให้ช่วยเช็คคำศัพท์ และไวยากรณ์ก่อนแชร์บทความเหล่านั้นได้ด้วย

Advertisement

Advertisement

แต่สำหรับใครที่คิดว่ายังไม่จุใจต้องการการช่วยเหลือมากกว่านี้อีกในแพคเกจแบบจ่ายเงิน เราสามารถปรึกษากับชาวต่างชาติได้โดยคิดเป็นชั่วโมง หรือช่วยตรวจการคัดลอกได้ด้วย (Plagiarism)

สำหรับตัวผู้เขียนขอแนะนำว่าเว็บไซต์นี้เหมาะกับ นักศึกษาที่กำลังทำรายงานโปรเจคจบ คนทำงานเอกสารที่ต้องการเช็คความถูกต้องอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้บุคคลทั่วไปที่มีเหตุจำเป็นให้ต้องเขียนจดหมาย หรือบทความภาษาอังกฤษก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

เป็นยังไงกันบ้าง หลังจากใช้งาน Grammarly รับรองเลยว่างานเขียนภาษาอังกฤษครั้งต่อไปของผู้อ่านต้องออกมาดูดีเป็นทางการอย่างแน่นอน อย่าลืมลองไปใช้กันดูล่ะ


ภาพหน้าปก และภาพประกอบ เกิดจากการถ่ายภาพหน้าจอเว็บไซต์ Grammarly

ขอบคุณ เว็บไซต์ Grammarly

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PeterOun
PeterOun
อ่านบทความอื่นจาก PeterOun

นักเขียน ผู้มีความสนใจหลากหลาย อ่านหนังสือหลายประเภท เพื่อเติมเต็มช่องว่างแแห่งความรู้ในใจ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์