อื่นๆ

GT-R R35 ก็อดซิล่าที่ยืนอยู่บัลลังก์นานที่สุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
GT-R R35 ก็อดซิล่าที่ยืนอยู่บัลลังก์นานที่สุด

หลังจากมีหลุดข่าวสเปคของ GT-R R36 ออกมาเราจึงอยากจะพาทุกท่านมารู้จักมารู้จักกับรุ่นพี่ของมันที่ได้ชื่อว่าเป็น GT-R ที่ยืนระยะนานที่สุดในสายของมันเชิญทุกท่านพบกับ GT-R R35

GT-R R35

รูปภาพจาก https://www.nissan.co.th/news/2017_GTR_NISSMO.html

GT-R R35 นั้นถือเป็นทายาทรุ่นที่4 ในตระกูล GT-R     R35 นั้นเปิดตัวครั้งแรกในปี2007 ในฐานะผู้สืบทอดจากตำนานอย่าง R34 โดยรุ่น R35 นั้นทำตลาดมาตั้งแต่ปี2007ถึง ปี2021 นับเป็นเวลากว่า 14 ปีซึ่งนานกว่ารุ่นพี่ของมันมากและสาเหตุที่ทำให้มันสามารถยืนระยะมาได้นานขนาดนี้เนื่องจากรูปลักษณ์ที่ดูทันสมัยดูโฉบเฉี่ยวนั้นสามารถทำให้คนยุค2000ตกหลุมรักมันได้ไม่ยากแต่สิ่งที่สำคัญกว่ารูปลักษณ์ภายนอกคือความแรงของมันที่ไม่เป็นสองรองใครของมันความแรงของมันนั้นถึงกับถูกเรียกขนานว่า godzilla สัตว์ประหลาดจากแดนอาทิตย์อุทัย

Advertisement

Advertisement

เนื่องด้วย R35 นั้นทำรุ่นออกมาเยอะมากเราจึงขอพาทุกท่านมารู้จักกับ Nissan GT-R R35 Final Edition ผู้ที่จะใช้ชื่อ R35 เป็นคันสุดท้าย

R35 Final Edition นั้นถือเป็นรุ่นพิเศษที่ทาง Nissan ผลิตออกมาเพื่อเป็นการอำลาโมเดล R35 ที่อยู่มาในตลาดรถยนต์มาอย่างยาวนาน และแน่นอนเมื่อได้ชื่อว่าเป็นรุ่นพิเศษและเป็นโฉมสุดท้ายในโมเดล R35 นั้นทาง Nissan จึงผลิตออกมาเพียง 20 คันเท่านั้นและน่าเสียดายที่ทั้ง 20 คันนั้นได้ถูกจองไปหมดแล้ว

GT-R R35

รูปภาพจาก motor1.com

ขุมพลังของ GT-R R35 Final Edition นั้นมาจากเครื่องยนต์ V6 ขนาด 3.8 ลิตร Twin- Turbo ซึ่งพัฒนาโดย Nismo ที่สามารถการันตีความแรงของมันได้เลยว่ามันจะทำให้หลังของคุณติดกับเบาะขณะออกตัวได้อย่างแน่นอน โดยเครื่องยนต์ทุกตัวที่ถูกวางลงในห้องเครื่องของ GT-R นั่นจะประกอบด้วยมือจากช่างฝีมือระดับพระกาฬของนิสสัน ที่ถูกเรียกว่า ทาคุมิ (Takumi) ซึ่งถูกฝึกมาเพื่อประกอบเครื่องยนต์โดยเฉพาะ จะมีทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ทาคุมิ คุโระซะวะ (Takumi Kurosawa), อิซึมิ ชิโอะยะ (Izumi Shioya), โนบุมิซึ โกะซุ (Nobumitsu Gozu) และซึเนมิ โอะยามะ (Tsunemi Oyama) โดยเครื่องยนต์แต่ละเครื่อง จะมีป้ายชื่อของทาคุมิที่เป็นคนประกอบ แปะเอาไว้อีกด้วย  โดยเครื่องยนต์ V6 Twin- Turbo ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 710 แรงม้า แรงบิด 780 นิวตัน-เมตร โดยอินเตอร์คูลเลอร์นั้นได้รับการออกแบบใหม่ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเทอร์โบ นอกจากนั้นทาง Nissan ก็ได้ปรับแต่งหัวฉีดใหม่ให้จ่ายน้ำมันได้มากขึ้นจากรุ่นเก่าเพื่อให้ได้ความแรงที่มากขึ้นและตบท้ายด้วยการส่งกำลังด้วยเกียร์ Dual-Clutch 6สปีด  อัตราเร่งจาก 0-100 ใน 2.6 วิ

Advertisement

Advertisement

GT-R R35

รูปภาพจาก motor1.com

หลังจากข่าวที่หลุดมาเกี่ยวกับ GT-R R36 ว่าจะใช้ระบบไฮบริดเข้ามาช่วยด้วยนั้นทำให้ราคาในตลาดของ GT-R ทุกรุ่นนั้นขยับสูงขึ้นอย่างมากเนื่องจาก R36 โมเดลที่จะออกมาใหม่นั้นจะมีมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาเสริมซึ่งทำให้เสน่ห์แบบดิบๆของ GT-R นั้นถึงคราวต้องอันตรธานหายไปด้วยแต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าระบบไฮบริดที่เพิ่มเข้ามานั้นจะช่วยทำให้รถแรงขึ้นจากกำลังของมอเตอร์ไฟฟ้า

แล้วคุณที่อ่านอยู่จะเลือกแบบไหนหละครับระหว่าง สัตว์ประหลาดแบบดั้งเดิม หรือ สัตว์ประหลาดสายพันธุ์ใหม่

GT-R R35

รูปภาพจาก motor1.com

อ้างอิงข้อมูลจาก

https://www.9carthai.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SupakornRatanabanyat
SupakornRatanabanyat
อ่านบทความอื่นจาก SupakornRatanabanyat

เด็กหนุ่มผู้ชอบในวงการกีฬาและวงการเกม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์