ไลฟ์แฮ็ก

" Highlighter " ส่วนเสริมน่าลองสำหรับนักอ่านเขียน

131.8k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
 " Highlighter " ส่วนเสริมน่าลองสำหรับนักอ่านเขียน

ผมเชื่อว่านักอ่านหรือนักเขียนหลายท่านคงเคยเจอปัญหาเวลาเจอตัวอักษรเยอะๆ ในการอ่านบทความจนอาจทำให้ตาลายขาดสมาธิในการโฟกัสรายละเอียดสำคัญๆ อย่างแน่นอน ดังนั้นในวันนี้ Techhub มีเทคนิคดีๆ เหมาะสำหรับนักอ่านเขียนด้วย " Highlighter "ส่วนเสริมในการเขียนไฮไลท์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดๆ จากจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 60,000 ราย  โดยผมจะมาสอนวิธีการใช้งานเบื้องต้นในบทวามตัวนี้ครับ

Highlighter

ขั้นตอนการใช้งาน

ขั้นตอนการใช้งาน

1. กดเลือกให้ตัว Extensions แสดงบนแท็บด้านบนอัตโนมัติ (จะได้ไม่ต้องกดเลือกหลายขั้นตอน) โดยการคลิกไปคอนรูป " จิ๊กซอว์ " จากนั้นกดปักหมุดตัว Highlighter

2. จากนั้นให้กดไอคอน " Highlighter " จากนั้นกดปุ่มสีเหลือง " TOGGLE CURSOR " เมาส์หนูของเราจะกลายเป็นรูปดินสอพร้อมสำหรับการใช้งานแล้วครับ

Highlighter

3. คลิกซ้ายลากบริเวณข้อความที่เราต้องการไฮไลท์จากนั้นกดปล่อยเมาส์ โดยค่าเริ่มต้นจะเป็นไฮไลท์โทนสีเหลืองสะดุดา

Advertisement

Advertisement

4. ซึ่งถ้าหากไม่ชอบเราก็สามารถเปลี่ยนสีได้ตามใจเลยครับ โดยการเลือกไปยังจุดที่เราไฮไลท์จะมีหน้าต่างเล็กๆ แสดงขึ้นมามา 3 ตัวให้ทำการกดเลือกไอคอน " จานสี " ไปเรื่อยๆ เพื่อค้นหาโทนสีที่ต้องการ โดยจะมีสีเหลือง ชมพู เขียว ฟ้า

5. การลบไฮไลท์ให้กดเลือกไอคอนรูป " ถังขยะ " ไฮไลท์ที่เราเคยวาดก็จะหายไปโดยปริยาย

Highlighterโดยนอกเหนือจากการไฮไลท์ข้อความแล้วยังมีฟังก์ชันการ " คัดลอก " ข้อความในทันที โดยกดเลือกไอคอนอันแรกรูป " คลิปบอร์ด " จะทำการคัดลอกข้อความอัตโนมัติตามที่เราเลือกให้ จากนั้นถ้าหากต้องการดูข้อความทั้งหมดให้กดไอคอนตัว Extensions บริเวณมุมขวาของจอให้เราสามารถคัดลอกไปใช้งานได้

Highlighterใครยังไม่เคยใช้ผมขอแนะนำให้ติดตั้งติดเบราว์เซอร์ไปเลยครับ เพราะส่วนตัวจากประสบการณ์ใช้งานจริงมันมีหน้าตาที่ใช้งานง่ายกว่าตัวเสริมอื่นๆ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผมสามารถอ่านหนังสือ หรือทำงานเขียนบทความได้เป็นสัดส่วนขั้นตอน แบ่งรายละเอียดการค้นหาข้อมูลได้ชัดเจนแม่นยำและทำให้งานเขียนเสร็จเร็วกว่าเดิมหลายเท่ามากจริงๆ  จึงอยากแนะนำให้ลองใช้งานดูแล้วคุณผู้อ่านจะหลงรักเหมือนกับผมอย่างแน่นอน

Advertisement

Advertisement

สามารเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและกดติดตั้งได้จากลิงก์นี้เลยครับ ▶ Dowload  Web Store ↓

Highlighterเครดิตรูปภาพประกอบ ( Photo Credit )

1. รูปภาพหน้าปก จาก Chrome Web Store

2. ภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 จาก Chrome Web Store

- ภาพที่  2 , 3 , 4 จากตัวผู้เขียน

อัปเดตข่าวสาร และแหล่งเรียนรู้หลากหลายแบบไม่ตกเทรนด์ บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TechFun
TechFun
อ่านบทความอื่นจาก TechFun

แหล่งรวมทิปมันส์ๆ ในโลกเทคโนโลยีที่ควรรู้

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์