อื่นๆ

" How to move on" ยังไงไม่ให้เหลือเธอ!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
" How to move on" ยังไงไม่ให้เหลือเธอ!!

เชื่อว่าหลาย ๆ คนโดยเฉพาะสาว ๆ คงเคยประสบกับปัญหานี้ ไม่ว่าจะเกิดจากการอกหัก โดนเท หรือไม่สมหวังกับความรัก ความรักครั้งนี้ไม่เป็นตามที่คาดหวังไว้ ทำให้เกิดการมูฟออน หลาย ๆ คนที่ไม่เคยเจอปัญหานี้อาจจะไม่เข้าใจเลยว่าเป็นอย่างไรเจ็บแค่ไหน ส่วนคนที่เจอเหตุการณ์นี้คงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไปในชีวิตที่ไม่มีเขา

a การมูฟออนหลาย ๆ คนคงคิดว่าเป็นอะไรที่ยากมากแต่จริง ๆ แล้วเราว่าไม่ยากเลยค่ะง่ายมากแต่อยู่ที่ว่าเราจะทำมันหรือไม่ เราจะเลือกเดินออกมาจากความทุกข์ความเศร้าเสียใจนั้นแล้วมาเริ่มต้นใหม่ หรือเลือกที่จะจมปลักอยู่กับความรักที่ได้จบลงไปแล้ว ทุกคนคงเข้าใจว่าการมูฟออนคือการลืมแต่จริง ๆ แล้ว การมูฟออนไม่ใช่การลืมค่ะ แต่การมูฟออนคือการย้อนกลับไปนึกถึงเรื่องในอดีตอันแสนเจ็บปวดนั้นได้โดยที่เราไม่รู้สึกเจ็บหรือว่ารู้สึกเศร้าเหมือนก่อนแล้วนั่นเองค่ะ

Advertisement

Advertisement

คนที่ประสบกับปัญหานี้ในตอนนี้คงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ บทความนี้จึงมีวิธีมูฟออนง่าย ๆ มาแนะนำค่ะ เราจะเศร้าไปทำไมกับอะไรที่ไม่ใช่ของเราและไม่ได้รักเรา ในโลกนี้ยังมีคนดี ๆ ที่พร้อมจะดูแลเราอีกเยอะและดีกว่าคนเก่าแน่นอน ผู้หญิงอย่างเราต้องสตรองค่ะ!!

b 1. อย่าพยายามลืม

เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงพยายามลืมความรักครั้งนี้เพื่อที่จะได้ลืมความเจ็บปวดใช่มั้ยคะ แต่จริง ๆ แล้วควรเปลี่ยนจากการพยายามลืมมาเป็นการที่สามารถกลับไปนึกถึงได้โดยไม่รู้สึกอะไรแล้วดีกว่า เพราะมนุษย์ทุกคนมีสมองมีส่วนความจำและไม่มียาชนิดไหนที่ลบความจำได้แต่เราสามารถสั่งการสมองให้เลือกจำได้ว่าอะไรคือสิ่งที่ควรจำและอะไรคือสิ่งที่ไม่ควรจำค่ะ โดยเก็บไว้ในส่วนลึก ๆ และอย่าไปนึกถึง เพราะยิ่งนึกถึงเราจะไม่สามารถออกจากความรู้สึกนั้นได้ เลือกจำแต่สิ่งดี ๆ อะไรไม่ดีก็ไม่ควรจำค่ะ

Advertisement

Advertisement

c 2. รักตัวเอง

ตอนมีความรักเราคงจะรักเขามากจนอาจลืมรักตัวเองและในเวลานี้ไม่มีเขาแล้วเราควรย้อนกลับหันมารักตัวเองเพราะสุดท้ายแล้วคนที่จะอยู่กับเราไปตลอดคือตัวเราเอง ดังนั้นเราควรดูแลตัวเองรักตัวเองฟื้นฟูทั้งสภาพกายและสภาพจิตใจ ให้พร้อมเจอคนใหม่ ๆ ค่ะ หรือหลายคนอาจจะเปลี่ยนใจไม่หาคู่ครองแต่มาอยู่กับตัวเองไปตลอดก็ได้ พอกหน้าขัดผิววนไปค่ะ!!

d 3. หาอะไรทำ

บางคนอาจจะมีอะไรที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำและในตอนนี้ว่างแล้วควรทำเลยค่ะหรือบางคนอาจลองทำสิ่งใหม่ ๆ ทำสิ่งที่ยังไม่เคยทำ หาประสบการณ์ใหม่ ๆ หรือทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ ไปในที่ ๆ อยากไป กินของอร่อย ๆ หรือบางคนอาจจะทำอะไรอยู่แต่ที่ผ่านมายังทำไม่เต็มที่ถึงเวลาแล้วค่ะทำให้เต็มที่ทำให้สุดไปเลยยย

e 4. เปิดใจ

แน่นอนว่าหลาย ๆ คนที่พึ่งจะเจอปัญหากับความรักครั้งที่ผ่านมาคงไม่กล้าที่จะเปิดใจเพราะกลัวเจ็บอีกครั้ง แต่นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ดีเลยค่ะจะกลายเป็นว่าเราปิดกลั้นตัวเอง แท้ที่จริงแล้วบนโลกนี้มีคนอีกเยอะค่ะ และแต่ละคนไม่เหมือนกันมีนิสันที่แตกต่างกันไป แน่นอนว่าต้องมีคนที่รักเราจริงแน่นอนค่ะ แต่อาจจะเป็นการเปิดใจที่มีกำแพงสูงขึ้นและอย่าให้ใจใครง่าย ๆ ค่ะต้องเผื่อใจจะได้ไม่เจ็บเหมือนเก่า

Advertisement

Advertisement

f 5. อย่าอยู่คนเดียว

เชื่อว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่เวลาเศร้าจะอยากอยู่คนเดียวอยากร้องไห้อุดอู้อยู่แต่ในห้องทำให้ฟุ้งซ่าน แต่เราว่าถ้าอยากร้องไห้จริง ๆ ให้ร้องไห้ให้สุดค่ะอยากร้องเท่าไหร่ร้องให้พอกำหนดเวลามาเลยว่าเราจะร้องไห้กี่วันและหลังจากวันนั้นต้องห้ามร้องอีกค่ะ และควรอยู่กับคนอื่น ๆ ให้มาก ๆ เช่น อยู่กับคนในครอบครัวหรืออยู่กับกลุ่มเพื่อนฝูงค่ะจะทำให้เราลืมความเจ็บปวดนั้นแน่นอน

ไม่ว่าจะผ่านในช่วงเวลานี้ไปยังไงอย่างน้อยขอให้ทุกคนนึกไว้เสมอนะคะว่าตอนเราไม่มีเค้าเราก็เคยอยู่ได้เพราะฉะนั้นแค่นี้สบาย ๆ ค่ะ สู้ ๆ ค่ะยังมีคนดี ๆ รอเราอีกเยอะ

เครดิตภาพปก : https://pixabay.com/bg/

เครดิตภาพ : unspash1

เครดิตภาพ : unspash2

เครดิตภาพ : unspash3

เครดิตภาพ : unspash4

เครดิตภาพ : unspash5

เครดิตภาพ : unspash6

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์