อื่นๆ

How to : ดูแลความรักระยะไกล

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to : ดูแลความรักระยะไกล

สำหรับคู่รักหลาย ๆ คู่ที่ได้อยู่ด้วยกันได้เจอกันในทุกวันคงเป็นเรื่องที่โชคดีที่สุด ที่ได้มีเวลาได้อยู่ด้วยกันได้เจอหน้ากันในทุกวัน แต่คู่รักจำนวนมากมายเช่นกันที่ต้องอยู่ห่างกันในระยะทางไกลกัน บางคู่อยู่ต่างภาค ต่างจังหวัด หรือต่างประเทศไปเลย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับคู่รักจริง ๆ วันนี้เราจึงมีวิธีที่ช่วยให้รักษาความสัมพันธ์ไว้ด้วยความเข้าใจและการประคองความรักให้ไปกันรอด มาดูพร้อมกันเลยค่ะ

โทรภาพโดย https://pixabay.com/th/photos/3083384/

  • ติดต่อกันทุกวัน

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้ทั้งคู่ยังคงได้ใกล้ชิดกันนั่นคือการสื่อสารไม่ว่าจะเป็นผ่านทางข้อความ หรือโทรแบบพูดคุยหรือเห็นหน้ากัน ช่วยสร้างความสบายใจให้ทั้งสองฝ่าย พยายามไถ่ถามเรื่องราวของแต่ละฝ่ายในแต่ละวัน และถ้ามีปัญหาก็ควรที่จะปรึกษากัน ซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายได้ระบายความไม่สบายใจอีกด้วย และการได้พูดคุยกันในแต่ละวันจะช่วยทำให้เรารู้สึกได้ใกล้กันมากขึ้น สร้างความสบายใจ ไม่ต้องกังวลว่าเขากำลังทำอะไร จะไปที่ไหน ซึ่งปัจจุบันมีโซเชียลมีเดียยิ่งทำให้ระยะทางไม่มีปัญหากับความของคนสองคนเลยค่ะ เพราะสามารถให้กำลังใจกันได้ตลอดเวลาเพียงแค่หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาส่งข้อความหากันก็ถึงเเล้ว ^ ^

Advertisement

Advertisement

คู่รักภาพโดย https://pixabay.com/th/-2561578/

  • หาเวลาว่าง

ควรทำความเข้าใจกันเเละตกลงกันว่า เราต่างกันต่างมีหน้าที่ที่ต้องทำ ซึ่งอาจจะมีเวลาคุยกันน้อยลงต่างคนต่างทำหน้าที่ที่แตกต่างกัน พูดกันให้เข้าใจเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งและน้อยใจกัน และควรหาเวลาว่างวันว่างที่ตรงกันมาเจอกัน ไปกินข้าว ดูหนัง หรือทำกิจกรรมร่วมกัน จะช่วยให้ความสัมพันธ์ยังคงแน่นอยู่และไม่มีช่องว่างเรื่องของเวลาและระยะทางมาทำลายความรักของทั้งคู่ได้

แฟนภาพโดย https://pixabay.com/th/photos/1329349/

  • วางแผนไปเที่ยวด้วยกัน

อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวคือการได้ออกเดินทางร่วมกัน ได้ใช้เวลาร่วมกัน เป็นช่วงเวลาเเห่งความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน ได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน ต่อให้ไม่เจอกันนาน ๆ หรือห่างกันนานแค่ไหน การได้ออกเดินทางไปเที่ยวต่างสถานที่ด้วยกันก็จะช่วยให้ความรู้สึกนั้นกลับมารู้สึกใกล้กันเหมือนเดิม ใช้ช่วงเวลาที่มีความสุขเติมเต็มช่วงเวลาที่ขาดหายไป

Advertisement

Advertisement

ของขวัญภาพโดย https://pixabay.com/th/photos/-1847088/

  • ของขวัญในวันพิเศษ

การมีของขวัญให้กันในวันครบรอบหรือวันพิเศษเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะยังให้อีกฝ่ายรู้สึกเป็นคนสำคัญ ได้รับความสนใจจากอีกฝ่าย ช่วยสร้างความประทับใจ สร้างรอยยิ้มให้กันและกัน ไม่จำเป็นต้องเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์ชิ้นใหญ่โตเสมอไป เพียงแค่คำพูดดี ๆ หรือคำบอกรักในวันสำคัญพูดออกไปด้วยความจริงใจเพียงแค่เท่านี้ความรักระยะไกลของคุณก็ยังหวานและสดใสเหมือนเดิม แค่ใส่ใจกันและกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วิธีดูแลและประคับประคองความรักระยะไกลไม่ใช่เรื่องยากเลย เพียงแค่ต้องใช้ความอดทนในการรอคอยให้เวลาผ่านไปเท่านั้นและอยู่ที่ความรักความเข้าใจของทั้งคู่ที่จะพร้อมดูแลกันตลอดไป

ภาพปกโดย https://pixabay.com/th/photos/1031744/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์