ไลฟ์แฮ็ก

HOW TO ทำต้นไม้แขวนแบบมีสไตล์ภายใน 5 นาที

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
HOW TO ทำต้นไม้แขวนแบบมีสไตล์ภายใน 5 นาที

ช่วงนี้หลายคนอาจจะกำลังกักตัวในช่วงโควิด หรืออยากทำกิจกรรมอะไรที่สามารถผ่อนคลายจากความเบื่อเหนื่อยล้า ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์และเพลิดเพลินในเวลาเดียวกัน สำหรับคนรักต้นไม้อย่างผู้เขียน จะมาแนะนำวิธีการจัดสวนหรือจัดต้นไม้แบบแขวน เพื่อเพิ่มบรรยากาศบริเวณบ้าน คอนโด หรือภายในห้องของคุณให้ดูเรียบเก๋ได้ด้วยวิธีการที่ง่ายแสนง่ายค่ะเพียงใช้อุปกรณ์ที่มีในบ้าน ก็สามารถจัดแต่งต้นไม้ของเราให้ดูมีมิติและมีสไตล์ เพื่อปรับพื้นที่หรือมุมโปรดของเราให้น่าอยู่ขึ้นอีกเป็นกองเลยล่ะค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน อุปกรณ์ที่จะต้องเตรียมให้พร้อม สามารถหาได้ภายในบ้านของเราเองค่ะ มีเพียง 3 อย่างเท่านั้น นั่นก็คือ กรรไกร เชือก และต้นไม้สุดโปรดของเราค่ะ วิธีการทำไม่ยากเลยค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้นเราไปดูกันเลย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน 1. นำเชือกที่เตรียมไว้ ตัดให้ได้ความยาวตามความชอบ แล้วแต่ว่าใครจะชอบต้นไม้แขวนแบบสั้นหรือยาว สามารถกะความยาวได้เลยค่ะ ความยาวประมาณเมตรสองเมตรกำลังดี จากนั้น ประกบปลายเชือกเข้าหากันและผูกเป็นปมให้แน่น วางแผ่ไว้เป็นวงรีตามภาพ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

2. ลากส่วนโค้งลงมาจุดกึ่งกลางของวงเชือก และหมุนเชือกไขว้สลับกันดังในภาพ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

3. ให้เราสังเกตที่จุดตัดกึ่งกลางของเชือกที่เราไขว้ที่ผู้เขียนชี้ไว้นะคะ จากนั้นนำต้นไม้ต้นโปรดของเราไปวางไว้ตรงจุดกึ่งกลางให้พอดี

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

4. จากนั้นให้ไปดูฝั่งตรงข้ามที่เป็นปมเชือกนะคะ ให้เรานำด้านปมเชือกไปวางทับบนวงกลมที่เราวางต้นไม้ไว้ตรงจุดตัดดังภาพและสังเกตปลายวงไว้เพื่อทำในขั้นตอนถัดไป

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

5. ให้นำปมเชือกที่เราวางไว้ก่อนหน้านี้ สอดไปใต้ปลายวงและดึงขึ้นมาจะได้ดังภาพ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

6. จากนั้นให้เราดึงปมเชือก ให้สูงเหนือต้นไม้ของเราที่วางไว้หลังจากนั้นให้นำส่วนที่เราดึงขึ้นมาคล้องข้ามต้นไม้ไปอีกฝั่งหนึ่งและวางไว้ตามภาพที่สี่ค่ะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

7. ให้สังเกตจะมีเชือกเป็นวงเล็กสองวงอยู่ในภาพที่หนึ่ง ให้เราจับเชือกนั้นวางทับเส้นรอบวงดังภาพที่สองจากนั้นใช้มือซ้ายและมือขวาค่อย ๆ ดึงออกข้างอย่างช้า ๆ ดังภาพที่สามและสี่ เพื่อให้เชือกผูกติดกับกระถางของเราให้แน่นเป็นล็อค

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

8. เมื่อเราดึงจนแน่นแล้วให้นำเชือกมาประสานกันเหนือบนต้นไม้และผูกเชือกเป็นปมรวมกันเพื่อความกระชับแน่นหนาดังภาพ เสร็จเป็นที่เรียบร้อย

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน

ในที่สุดก็ได้ต้นไม้สุดโปรดของเราในรูปแบบใหม่ มีสไตล์ไม่ซ้ำใคร แถมวิธีการทำอีกด้วยเพียงแค่ 5 นาทีก็เสร็จแล้วล่ะค่ะ โดยต้นไม้ที่ผู้เขียนชอบนำมาประดับส่วนใหญ่จะเป็นเฟิร์นเพราะเป็นไม้ประดับมีใบสวย และสามารถห้อยระย้าลงมาได้เรื่อย ๆ เมื่อเจริญเติบโต มักจะเห็นตามร้านกาแฟหลายที่จัดแต่งไม้ประดับแบบแขวน ดูดีและร่มรื่นมากเลยค่ะ แต่หากจะเป็นไม้ดอกออกพุ่มสวยเก๋ก็ดูดีไม่เบานะคะ สำหรับใครที่มองหาต้นไม้มาประดับบ้าน ไม่ว่าชนิดใดก็ทำให้ต้นไม้ของเราดูดีและสวยงามขึ้นแน่นอนค่ะ ผู้เขียนขอแนะนำว่า ขนาดของกระถางไม่ควรเลือกต้นไม้ขนาดเล็กจนเกินไปเพราะอาจจะทำให้เชือกที่เราดึงออกมาไม่สมมาตรและหล่นได้เมื่อแขวน ควรจะเลือกต้นไม้ขนาดกระถางเบอร์กลาง ๆ ทั่วไป หรือหากใครที่อยากแขวนต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่ ต้องอย่าลืมคำนึงถึงน้ำหนักเชือกที่เลือกและส่วนที่แขวนที่จะรองรับตัวต้นไม้ของเราได้ด้วยนะคะ

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน


เพียงแค่ใช้ของที่มีอยู่ในบ้าน กรรไกรและเชือก ก็สามารถเปลี่ยนต้นไม้ที่เคยวางไว้ให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น ด้วยเชือกที่พันผูกกันอย่างเรียบง่ายที่กลับดูมีลูกเล่น ช่วยให้ต้นไม้ดูมีสไตล์ขึ้น ทำให้ต้นไม้ของเราดูโดดเด่น แถมยังช่วยเสริมให้มีมุมโปรดในบ้านหรือคอนโดของเราอีกด้วยค่ะ มาเปลี่ยนมุมโปรดด้วยต้นไม้แขวนแบบมีสไตล์ด้วยตัวเองกันนะคะ

ภาพถ่ายโดยผู้เขียน


((ภาพประกอบทั้งหมดโดยผู้เขียน))

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์