ไลฟ์แฮ็ก

How-to : วิธีการขอปลด 2FA BitKub (บิทคับ) ทำได้ง่าย ๆ #รีเช็ตครี่อง #ลืมรหัสผ่าน #เปลี่ยนเครื่อง

36.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How-to : วิธีการขอปลด 2FA BitKub (บิทคับ) ทำได้ง่าย ๆ #รีเช็ตครี่อง #ลืมรหัสผ่าน #เปลี่ยนเครื่อง

สวัสดีครับทุกคน ปัญหาของการลืมหัส 2FA เวลาที่จะเข้าใช้งานบัญชี Bitkub ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ จริง บางคนอาจจะไม่มีปัญหา แต่สำหรับบางคนอาจจะลืมบ้าง หรือเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่มักมาจากลืมเอง และเปลี่ยนเครื่องใหม่ อย่างผมเองก็หลงรีเซตเครื่อง โดยที่ไม่ได้จดรหัสไว้ ต้องบอกก่อนว่าควรจดไว้ดีที่สุด หรือจำรหัสได้ก็จะดีเหมือนกัน แต่ผมกับลืมเอง ถ้าจะโทษก็ต้องโทษตัวเอง ถือว่าเป็นประสบการณ์ในการบอกต่อให้ทุกคน จงมีสติอยู่เสมอ แม้ว่าจะเป็นเลขแค่ 6 ตัว แต่ถ้าลืมก็จะเสียเวลาไปอีกหลายวัน กว่าจะการดำเนินเรื่องกลับมาปกติ เนื่องจากปัจจุบันมีผู้ใช้งานบิทคับเยอะมาก เวลาจะติดต่อธุระก็ต้องรอคิวเป็นธรรมดา สำหรับใครที่กำลังพบเจอปัญหาอยู่ตอนนี้ ผมมีวิธีขอปลด 2FA  (บิทคับ) แบบง่าย ๆ มาแก้ไขไปพร้อมกันได้เลยครับ

Advertisement

Advertisement

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนส่งคำขอ

 เขียนคำใส่กระดาษ เช่น ขอทำการปลด 2 FA1. นำกระดาษมาหนึ่งแผ่น ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ที่คิดว่าสามารถถือถ่ายรูปได้อย่างสะดวก แล้วเขียนคำตามรูปภาพให้เรียบร้อย

ถ่ายรูปกับบัตรประชาชนและหลักฐานคำขอปลด 2FA

2. เตรียมบัตรประจำตัวประชาชนของตัวเอง แล้วจากถ่ายรูป ขณะที่กำลังถือบัตรประชาชนและกระดาษหนึ่งใบ แบบชัด ๆ (ตามภาพ)

วิธีขอปลด 2FA Bitkub (บิทคับ) ทำได้ดังนี้

กรอกแบบฟอร์มขอปลด 2FA1. เข้าไปกรอกแบบฟอร์มแจ้งรายละเอียดดังภาพ

  ได้รับอีเมลคำขอร้อง2. เข้าไปที่อีเมลดูรายละเอียดคำขอร้อง

อีเมลแจ้งเตือนอยู่ระหว่างตรวจสอบ3. เข้าที่ไปอีเมลอีกครั้ง ตรวจสอบผลการแจ้งเตือนว่าคำขอร้อง ว่าเอกสารได้รับหรือยัง ?

รอรับสายจากเจ้าหน้าที่4. รอรับสายตามเวลาที่ระบุไว้ในอีเมล (เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน) คำตอบที่เตรียมไว้ เช่น อีเมล วันเดือนปี เบอร์โทรศัพท์ อื่น ๆ

แจ้งผลคำขอถูกปลด 2FA สำเร็จ5. เมื่อยืนยันตัวกับเจ้าหน้าที่เสร็จแล้ว รออีเมลแจ้งเตือนไม่นานว่าผลตรวจสอบสำเร็จหรือไม่ ถ้าสำเร็จจะได้รับอีเมลตามภาพ

Advertisement

Advertisement

จากนั้นก็สามารถเข้าใช้งานบัญชีบิทคับได้แล้ว ที่สำคัญต้องไม่ลืมอีกนะครับ บอกตัวเองด้วย เพราะว่ารหัส 2FA เป็นสิ่งสำคัญมากเวลาที่จะเข้าบัญชีของเรา ทั้งนี้เมื่อเราเข้าใช้งานได้แล้ว อย่าลืมไปตั้งค่า 2FA อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ต้องจดและจำไว้ดี ๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งถ่ายรูป รออีเมล รอโทรศัพท์ เผื่อวันนั้นตลาดเหรียญกำลังสวย คงทำได้แค่มองคนอื่นซื้อขายกันไป แอปก็เข้าไม่ได้ ไหนจะเหรียญต่าง ๆ ที่ลงทุนไว้อีก เผื่ออยากซื้อ อยากขาย อยากซ้อน ก็ว่าไป ตามความเสี่ยงที่รับได้ของแต่ละบุคคล  ดังนั้นถ้าหากเราไม่ลืมรหัสมันย่อมดีกว่าแน่นอน แต่ถ้าลืมแล้วก็ต้องทำการขอปลด 2FA ตามวิธีด้านบนเลย

หวังว่าวิธีจากประสบการณ์จริง จะช่วยให้เรื่องขอปลด 2FA เป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายสำหรับทุกคน หรือใครที่กำลังพบเจอปัญหานี้ คงจะสบายใจได้ ว่าการขอปลดไม่ใช่เรื่องซับซ้อนอย่างที่คิด แค่ทำให้ถูก ถ่ายภาพชัด ๆ เขียนตัวอักษรใหญ่ ๆ ข้อมูลครบถ้วน ก็น่าจะผ่านแล้ว และควรใช้อีเมลที่สมัครบัญชีกับบิทคับ ส่งเรื่องไปจะดีกว่า ตรงนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวในเรื่องการตรวจสอบตัวตนของเรา ว่าเราใช้งานบัญชีนี้จริง ๆ สรุปการลืมรหัสผ่าน การหลงรีเซตเครื่อง การเปลี่ยนมือถือใหม่ สามารถทำการขอปลดได้ แต่ยังไงก็ควรจดจำรหัสให้ได้ จะดีกว่าลืม ลบแอปออก หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว

Advertisement

Advertisement

2FA หรือ (Two-Factor Authentication) การใส่รหัสผ่าน 6 ตัว เข้าใช้งาน เพื่อให้บัญชีของเราปลอดภัยยิ่งขึ้น จากเดิมที่มีรหัสผ่านอีเมลเท่านั้น แต่รหัสจะมาจากแอป Google Authenticator ที่สำคัญไม่ควรลบแอปนี้ออกจากเครื่อง

ลิงก์แบบฟอร์มขอปลด 2FA : คลิก

หน้าปก : Screen shot by J-Pooh /Canva

ภาพประกอบ : (2) Bitkub/ J-Pooh

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JPooh
JPooh
อ่านบทความอื่นจาก JPooh

0:12━❍──────── 3:45 ↻ ⊲ Ⅱ ⊳ ↺

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์