ไลฟ์แฮ็ก

How to เดทกันวันสิ้นปี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to เดทกันวันสิ้นปี

ตอนนี้ก็ใกล้จะสิ้นปีแล้ว หลายๆคนคงกำลังมองหาคู่ไปนั่งเคาท์ดาวน์วันปีใหม่ หรือเดินจับมือท่ามกลางแสงไฟในช่วงคริสต์มาส แต่สำหรับมือใหม่หรือมือสมัครเล่นที่กำลังจะไปเดทในปีใหม่ที่จะถึงนี้ อาจกังวลว่าจะชวนหนุ่มหรือสาวคุยกันเรื่องอะไรบ้างดี หรือจะหยอดอย่างไรให้หนุ่มๆไม่วิ่งหนีไปเสียก่อนจะนับถอยหลังเคาท์ดาวน์ วันนี้ก็มีเคล็ดลับ 4 ข้อ มาฝากเพื่อน ๆ เผื่อปีใหม่ 2565 จะได้สละโสดกันเสียที

1.) หาร้านกาแฟหรือร้านนั่งชิลที่บรรยากาศดี

สำคัญมากๆกับข้อแรกคือ "การเลือกสถานที่เดท" ปัจจุบันคนส่วนใหญ่นิยมพูดคุยกันผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ก่อน แล้วค่อยนัดเดทพบกันทีหลัง ยิ่งในช่วงสถานการณ์โควิดระบาด ยิ่งทำให้ผู้คนเจอกันยากมากขึ้น และพอเรานัดคุยกันในแอปพลิเคชันก่อนแล้วมาเจอตัวจริงหรือเดทในภายหลัง ก็อาจเกิดอาการประหม่าว่า "เขาจะคิดว่าเรารูปไม่ตรงปกไหม" เราก็อาจสูญเสียความมั่นใจได้ ดังนั้น ตัวช่วยหนึ่งที่จะแก้ปัญหานี้ได้คือ การเลือกสถานที่ที่เหมาะสมกับเขาและเรา เช่น เขากับเราอาจจะชอบอ่านหนังสือเหมือนกัน เราก็ตัดสินใจเริ่มเดทจากร้านหนังสือ ก็จะทำให้เรามีประเด็นคุยกับเขาในเรื่องที่สนใจร่วมกัน หรือเขาเป็นคนชอบดูภาพยนตร์ เราก็อาจพาไปดูภาพยนตร์ที่เขาและเราสนใจ หรือคู่เดท      สายบุญก็พากันเที่ยวไหว้พระ 9 วัดกันไปเลย แต่ก็มีสถานที่ที่ไม่แนะนำในเดทแรก เช่น  ร้านหมูกะทะ หรือชาบู  เพราะเรากับเขาพึ่งจะเจอกันครั้งแรก แน่นอนว่ายังเขินกันอยู่ คงไม่กล้ากินเยอะๆต่อหน้าหนุ่มๆหรือสาวๆแน่นอน ดังนั้น การเลือกสถานที่จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะเริ่มประเด็นในการพูดคุยหรือหยอดกัน

Advertisement

Advertisement

สถานที่เดท

2.)เป็นผู้ฟังและผู้ถามที่ดี

การคุยและการสนทนาถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆในเดทแรกที่เจอกัน ดังนั้นเราต้องทำการบ้านมาก่อนว่าคู่เดทของเราสนใจในอะไรบ้าง เช่นภาพยนตร์ นิยาย ปรัชญา วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี อาหารการกิน วัฒนธรรม และคำถามที่เราควรถามควรมีลักษณะเป็นคำถามปลายเปิด หรือคำถามที่ถามความคิดเห็น เช่น "เธอดูภาพยนตร์ X แล้วหรือยัง เป็นยังไงบ้างสนุกไหม เราชอบมากเลยนะ" หรือ "เธอเคยไปเที่ยวต่างประเทศที่ไหนบ้าง เป็นยังไง เล่าให้ฟังบ้างสิ" ลักษณะคำถามเหล่านี้จะทำให้คู่เดทของเราเขามีพื้นที่ให้แสดงคำตอบหรือแสดงความคิดเห็นมากขึ้น มากกว่าการถามแบบคำถามปลายปิด เช่น "เธอชอบสีม่วงใช่ไหม" "เธอชอบกุ้งไหม" คำถามเหล่านี้คู่เดทของเราจะตอบได้แค่ "ใช่ กับ ไม่ใช่" ดังนั้น การสนทนาก็อาจจะไม่ราบรื่นถ้าเราถามตอบแค่ "ใช่-ไม่ใช่" นอกจากนี้ ระหว่างที่คู่เดทของเรากำลังแสดงความคิดเห็นอย่างสนุกสนานกับคำถามที่เราถามไป ในฐานะผู้ฟังเราก็ต้องยิ้ม พยักหน้า ทำให้เขาเห็นว่าเรามีส่วนร่วมและตั้งใจฟังเขาพูดตลอด เท่านี้การสนทนาก็จะ   ราบรื่น ได้ใจเขาไปเกินครึ่งแล้วแน่นอน

Advertisement

Advertisement

ตุ๊กตาหิมะ

3.) เป็นตัวของตัวเอง

ในประเด็นนี้ก็สำคัญเช่นกัน เพราะการที่เราจะเข้าหาใครสักคนหนึ่งไม่ใช่การที่เราเปลี่ยนแปลงตัวเองทั้งหมดเพื่อให้เขาคนนั้นยอมรับเรา แต่อย่าลืมว่าที่เขายอมรับนั่นไม่ใช่ตัวเราเลย เช่น เราเป็นคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์มาก ทั้งสุนัข และ แมว แต่คู่เดทของเรากลับเป็นคนแพ้คนสัตว์หรือเป็นคนไม่ชอบเลี้ยงสัตว์เลย เราก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนตัวเองจากคนที่ชอบเลี้ยงสัตว์เป็นคนที่ไม่ชอบเลี้ยงสัตว์ตามคู่เดทเพื่อเอาใจเขา       ถ้าคู่เดทบอกเราว่าไม่เลี้ยงสัตว์ เราก็ต้องกล้าบอกว่า "ตัวเราชอบเลี้ยงสัตว์" ความสัมพันธ์ที่ดีจึงมาจากเราหาทางออกคนละครึ่งทางเช่น      คู่เดทอาจบอกเราว่า "ในอนาคตถ้าเราจะคบกันจริงจัง เราให้เธอเลี้ยงสัตว์ได้นะ แต่ให้เธอเลี้ยงนอกบ้านหรือสร้างห้องให้สัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ" ถ้าเดทแรกเรากล้าที่จะเป็นตัวเองให้คู่เดทเห็น เราก็จะรับรู้ได้ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้กับหนุ่มๆสาวๆคนนี้ดีนะ

Advertisement

Advertisement

หน้าต่าง ตัวเอง

4.) ใช้คำหยอดหวานๆบ้าง

่้วิธีการประทับใจในเดทแรกที่จะทำให้เราสานต่อความสัมพันธ์กับเขาได้ยาวนานคือ เราต้องหยอดคู่เดทบ้างให้เขาเขิน ฟินๆไปด้วยกันกับเรา ซึ่งเราต้องมีวิธีพูดแบบสอดแทรกในระหว่างการสนทนา เช่น

เรา : ชีวิตที่มีความหมายสำหรับเธอคืออะไรครับ ?

คู่เดท : ไม่รู้สิเธอตอบก่อน

เรา : สำหรับเราชีวิตที่มีความหมายก็คือชีวิตที่มีเธอมาอยู่ด้วยกันไง ฮิ้ววววว

หรือ

คู่เดท : แอร์ในร้านกาแฟนี้หนาวจัง

เรา : แต่เราไม่หนาวเลยนะ

คู่เดท : ทำไมละ เธอเป็นคนขี้ร้อนหรือ ?

เรา : เปล่า ก็มีเธอนั่งอยู่ข้างๆไงเลยอบอุ่นตลอด *-*

ขนมหวาน

4 เคล็ดลับนี้ถ้าทำได้ มั่นใจได้เลยว่านี่จะไม่ใช่เดทแค่ครั้งแรกและครั้งเดียวระหว่างเรากับเขาแน่นอน เพราะมีหวังปีใหม่ 2565 คงจะมีคู่ไป  กินข้าว ดูหนังกันตลอดทั้งปี   หวังว่าเพื่อนๆที่ได้อ่านเคล็ดลับนี้จะสละโสดไว้กับปี 64 และควงแขนคนใหม่ตั้งแต่ต้นปี 65 ทุกๆคนเลยจ้าาา

รูปภาพทุกรูปโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์