ไลฟ์แฮ็ก

How to เลือกคบเพื่อน “ มหาวิทยาลัย ” ยังไงให้รอด น้อง ๆ ปีหนึ่งห้ามพลาดเด็ดขาด

706
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
How to เลือกคบเพื่อน “ มหาวิทยาลัย ” ยังไงให้รอด น้อง ๆ ปีหนึ่งห้ามพลาดเด็ดขาด

How to เลือกคบเพื่อน “ มหาวิทยาลัย ” ยังไงให้รอด น้อง ๆ ปีหนึ่งห้ามพลาดเด็ดขาด

สวัสดีค่ะช่วงนี้ก็เป็นช่วงที่สถานการณ์ของโควิด – 19 กำลังดีขึ้นเป็นอย่างมากนะคะและหลาย ๆ หน่วยงานก็เริ่มกลับมาทำงานกันแล้วซึ่งหลาย ๆ มหาวิทยาลัยก็จะเปิดทำการในเดือนกรกฎานี้แล้วด้วย ดังนั้นเรามาดูวิธีเลือกคบเพื่อนในมหาวิทยาลัยกันดีกว่าค่ะเพราะสังคมในมหาวิทยาลัยนั้นไม่ธรรมดาเหมือนมัธยมศึกษาตอนปลายแน่นอนเพราะฉะนั้นการที่เราเลือกคบเพื่อนที่ดีได้ก็จะช่วยให้ชีวิตในการเรียนมหาวิทยาลัยของเราดีขึ้นแน่นอนค่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีวิธีใดบ้าง

1. ไม่ปิดกั้นตัวเอง

ภาพประกอบ

เราต้องรู้จักที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ นะคะพยายามปรับตัวเข้าหาคนรอบข้างให้ได้และอย่าอายที่จะทักใครก่อนแต่จงคิดไว้เสมอว่าไม่มีใครเหมือนเราและต้องยอมรับและพร้อมที่จะปล่อยวางนะคะ

Advertisement

Advertisement

2. ทำกิจกรรม

ภาพประกอบ

กิจกรรมต่าง ๆ ในคณะหรือว่าในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างน้อย ๆ เราควรเข้าร่วมนะคะเพราะว่าการที่เราไปทำกิจกรรมจะทำให้เราได้เจอกับเพื่อนหลากหลายสาขาหลากหลายคณะบางคนก็อาจจะได้เพื่อนสนิทไปด้วยเลยก็ได้

3. คบทุกคน

ภาพประกอบ

เราควรจะคบเพื่อนทุก ๆ คนที่เข้ามาในชีวิตเป็นเพื่อนได้กับทุกคนนะคะถึงจะไม่สนิทแต่อย่างน้อยก็ยังพอจะรู้จักกันเพราะในอนาคตราอาจจะต้องได้พึ่งพาอาศัยกันแน่นอนค่ะ ดังนั้นแล้วเป็นมิตรกันดีกว่านะคะ

4. คบเพื่อนที่จริงใจ

การที่เราจะได้รับความจริงใจจากใครเราก็ต้องจริงใจกับเขาก่อนใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นแล้วเราต้องรู้จักที่จะแบ่งปัน ช่วยเหลือเขาตั้งแต่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนเรื่องใหญ่แล้วมันจะทำให้เราเห็นความจริงใจของเพื่อนแต่ละคนได้ค่ะ แต่ไม่ใช่ว่าเพื่อนทุกคนจะจริงใจกับเราเสมอไปนะคะ

5. มองหาเพื่อนที่มองโลกในแง่ดีไว้

Advertisement

Advertisement

เพื่อนประเภทนี้จะทำให้ชีวิตเรามีแต่ความสบายใจค่ะ เพราะเขาเป้นคนมองโลกในแง่บวกไม่ว่าจะเจอเรื่องราวอะไรมาเชื่อได้เลยว่าเขาจะเป็นกำลังใจที่ดีให้เราได้เสมอ อยู่ด้วยแล้วเราก็จะได้ไม่เครียดอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็เป็น How to การเลือกคบเพื่อนที่อยากจะนำมาฝากน้อง ๆ ปีหนึ่งหรือไม่ว่าจะเป็นพี่ปีสองปีสามขึ้นไปก็สามารถนำไปปรับใช้กันได้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ

ขอขอบคุณภาพหน้าปกจากเว็บไซต์ pixabay

ภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์