เพลง

HUSH RUSH อัลบั้มเดบิวต์จาก อี แชยอน กว่า 9 ปี บนเส้นทางดนตรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
HUSH RUSH อัลบั้มเดบิวต์จาก อี แชยอน กว่า 9 ปี บนเส้นทางดนตรี

ต้อนรับฮาโลวีนกันเลยทีเดียวสำหรับศิลปินเคป๊อปที่ผันตัวมาเป็นศิลปินเดี่ยว อย่าง อี แชยอน อดีตสมาชิกวง IZ*ONE (ไอซ์วัน) ที่ปล่อยอัลบั้มมาในคอนเซ็ปต์แวมไพร์ บอกเล่าความรู้สึกของเธอตอนที่ได้อยู่บนเวที มิวสิควิดีโอพาเราออกไปผจญภัยในที่ต่างๆ ถึงจะเป็นคอนเซ็ปต์เกี่ยวข้องกับฮาโลวีนแต่ไม่ได้น่ากลัวแต่อย่างใด อีกทั้งงานภาพยังสวยงามและสดใสอย่างกับฤดูร้อนเลยค่ะ ทั้งยังมีกิมมิคเป็นแฟชั่นสไตล์ Y2K ที่กำลังเริ่มกลับมาเป็นกระแสในช่วงเวลานี้ ทำนองชวนเต้นพร้อมจังหวะเบสที่ติดหูทำให้ชอบได้ไม่อยาก รวมทั้งยังมีชาเลนท์ให้เราไปเต้นตามในTikTok ด้วยค่ะ

LEE CHAE YEON (이채연) - HUSH RUSH MV

อี แชยอน ใใน คอนเสป Influencer

ประวัติศิลปิน

ชื่อ : อี แชยอน ( 이채연 ) / Lee Chaeyeon

วันเกิด : 11 มกราคม ค.ศ. 2000

ค่ายเพลง : JYPEntertainment (2013 - 2016)

WM Entertainment (2016 - ปัจจุบัน)

Advertisement

Advertisement

Off The Record Entertainment (2018 - 2021)


การปรากฎตัวครั้งแรกใน KPOP STAR season 3

ในปี 2013 อี แชยอน ในวัย 12 ปี และน้องสาวอย่าง อี แชรยอง (สมาชิกวง ITZY) ได้เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเฟ้นหาศิลปินที่จะได้รับการเดบิวต์ โดยมีกรรมการทั้งหมดสามท่านคือ พัค จินยอง จาก JYP Entertainment,ยาง ฮยอนซอก จาก JYP Entertainment และ ยู ฮียอล จาก Antenna Music ซึ่งทั้งเธอและน้องได้ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก โดยได้รับทั้งสามผ่านจากกรรมการ

SIXTEEN กับความฝันครั้งที่สอง

ในปี 2015 แชยอน ได้รับการเปิดตัวเป็นผู้เข้าแข่งขันรายการเซอร์ไวเวิลของทาง JYP เอง เป็นรายการเซอร์ไวเวิลเพื่อเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป หลังจากทางค่ายได้ทิ้งช่วงจาก MISS A มาเป็นระยะเวลาหลายปี รายการแบ่งเป็นทีม Major และ Minor โดยผู้ที่ได้อยู่ในทีม Major ในรอบสุดท้ายจะได้เดบิวต์ โดย แชยอนอยู่ในทีม Minor และถูกคัดออกไปในรอบที่สอง คือ การถ่ายปกนิตยสาร หรือ Jacket Cover

Advertisement

Advertisement

PRODUCE 48 และเส้นทางการเป็นเกิร์ลกรุ๊ป

ซีรีย์รายการ PRODUCE เป็นซีรีย์รายการ Survival ที่รับเด็กฝึกจากหลายๆค่าย ทั้งมีสังกัดและไม่มีสังกัดในเกาหลีมาแข่งกันเผื่อหาสมาชิกที่จะได้รับการเดบิวต์เป็นศิลปินกลุ่ม ในสองซีซันแรกนั้นได้วงอย่าง I.O.I และ WannaOne แต่ซีซั่นนี้มีความพิเศษที่ได้ร่วมมือวงตระกูล48 เป็นรายการแข่งขันระหว่างเด็กฝึกจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่น โดยได้ประกาศออกมาในงาน Mnet Asian Music Award 2017 ซึ่งจัดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น หลังการแสดง IT’S SHOWTIME

ในปีนั้น แชยอนได้เข้าร่วมภ้ายใต้สังกัด WM Entertainment ซึ่งเป็นค่ายต้นสังกัดของศิลปินอย่าง B1A4, Oh My Girl และ ONF

โดยเธอได้รับการคัดเลือกให้เข้าไปอยู๋ในกลุ่ม A รอบแรก และจบที่อันดับ 12 ในรอบสุดท้าย แชยอนได้กลายเป็นสมาชิกวง IZ*ONE ในตำแหน่ง Main Dance ปล่อยเพลงแรกออกมาคือ La Vie En Rose และอัลบั้ม Color*IZ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2018 ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้ IZ*ONE ได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่ในงานประกาศรางวัลอย่าง Asian Artist Awards รวมทั้งรางวัลศิลปินหน้าใหม่ในหมวดอัลบั้มในงาน Gaon Chart Music Awards ในระหว่างที่วงยังแอคทีฟอยู่นั้นได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชุดนักเรียนอย่าง Skoolooks หรือ เกมส์ออนไลน์จากค่ายเกมชื่อดังของเกาหลี อย่าง Overhit

Advertisement

Advertisement

หน้าปกอัลบั้ม Color*IZ

รวมทั้งมีทัวร์คอนเสิร์ตในชื่อว่า EYES ON ME ในหลายประเทศทั้งที่เกาหลีใต้ รวมถึงในกรุงเทพ ประเทศไทยเราด้วย พร้อมกันนั้นได้ปล่อยภาพยนตร์ออกมาในชื่อเดียวกัน ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวสารคดีเล่าถึงตัวทัวร์คอนเสิร์ตนั่นเอง พร้อมทั้งพาดูเบื้องหลังการทำเพลงรองในอัลบั้ม

โปสเตอร์คอนเสิร์ตและภาพยนตร์

IZ*ONE ได้จัดตอนเสิร์ตอำลาเมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 ในชื่อ One, The story และสิ้นสุดสัญญาไปเมื่อเดือนเมษายนในปีนั้นเอง

โปรโมทคอนเสิร์ต One ,the story

Street Woman Fighter กับการพิสูจน์ตัวเอง

และอีกครั้งในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน แชยอน เปิดตัวในฐานะสมาชิกทีม WANT ซึ่งเป็นทีมจัดตั้งพิเศษเพื่อรายการโดยเฉพาะ โดยร่วมทีมกับนักเต้นมีประสบการณ์หลายท่านทั้ง ฮโยจิน ชเว, โมอาน่า, โรซาลิน และ เอมม่า  Street Woman Fighter เป็นรายการแข่งขันของทีมนักเต้นมืออาชีพของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทำให้เธอได้รับประสบการณ์มากมาย และได้รับการยอมรับในที่สุด


สำหรับอี แชยอน นั้น เรารู้จักเธอเป็นครั้งแรกในรายการ SIXTEEN แต่ไม่ได้ติดตามอย่างจริงจัง มาติดตามจริงๆช่วงรายการ PRODUCE48 เรียกได้ว่าช่วงนั้นยอมนอนเที่ยงคื่นเพื่อที่จะดูไลฟ์เลยค่ะ ถึงจะฟังเกาหลีไม่รู้เรื่องเลยแม้แต่นิดเดียว จากนั้นจึงติดตามมาเรื่อยๆ หลังจากที่ได้ทราบข่าวการเดบิวต์ของเธอ เราก็ดีใจมาก เพราะเราเองก็รอดูมาตลอด ถึงจะไม่ใช่แฟนคลับที่ติดตามมาตั้งแต่แรก แต่ก็ยินดีในทุกการเติบโตของเธอ

จากวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 9 ปี ที่ อี แชยอนได้โลดแล่นในวงการนี้มาอย่างยาวนาน เราหวังว่าเส้นทางศิลปินเดี่ยวนี้จะทำให้เธอประสบความสำเร็จ และเป็นทางเดินสู่เป้าหมายที่เธอหวังไว้

ภาพโปรโมทเพิ่มเติมจากอัลบั้ม

ภาพโปรโมทคอนเสปต์ WHAT'S IN MY BAGภาพโปรโฒทคอนเสปต์ Influencers

ติดตาม อี แชยอน ได้ที่ Instagram : @chaestival

WM Entertainment Official Instagram : @wment_official


Source :

WM Entertainment Twitter : ภาพปก ภาพปกที่ 1ภาพปกที่ 2ภาพปกที่ 3 / ภาพ 1 / ภาพ 6ภาพ 7ภาพ 8ภาพ 9ภาพ 10ภาพ 11

WM Entertainment วิดีโอ 1

SBS NOW / SBS 공식 채널 Youtube : วิดีโอ 2

JYP Entertainment Youtube : วิดีโอ 3

MNET Youtube : วิดีโอ 4วิดีโอ 5

IZ.ONE - 아이즈원 (Official Facebook Page) : ภาพ 2

eventpop Facebook Page : ภาพ 3

Major Group Facebook Page : ภาพ 4

the concert Website : ภาพ 5

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์