อื่นๆ

HyperX SoloCast ไมค์ราคาไม่ถึง 2000 บาท มีดียังไงนะ?

267
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
HyperX SoloCast ไมค์ราคาไม่ถึง 2000 บาท มีดียังไงนะ?

HyperX SoloCast

ไมค์ HyperXรูปภาพจาก : hyperxgaming

เป็นไมค์คอนเดนเซอร์สำหรับ คนที่ทำคอนเท็นครีเอเตอร์ สตรีมเมอร์ และเกมเมอร์ ต่างๆในปัจจุบัน ที่กำลังมองหาไมโครโฟน USB ที่ให้คุณภาพเสียงที่ดี ในbudget และ HyperX SoloCast คืออุปกรณ์ที่คุณจะมองข้ามไม่ได้ อุปกรณ์เชื่อมต่อแบบ Plug N Play ทำให้สะดวกในการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเพื่อความสะดวกสำหรับผู้ใช้ต่าง ๆ เช่น มีเซ็นเซอร์กดปิดเสียงและไฟ Led แจ้งสถานการปิดเสียง ไมโครโฟนอเนกประสงค์พร้อมฐานตั้งแบบยืดหยุ่นปรับได้ สามารถติดตั้งกับแขนบูมส่วนใหญ่ ทำให้การใช้งานบนโต๊ะหรือกับพื้นที่ติดตั้งในที่ทำงานเป็นเรื่องไม่ยุ่งยาก ได้รับการรับรองโดย TeamSpeak และ Discord และสามารถใช้งานได้กับ OBS, Xsplit, Streamlabs OBS และโปรแกรมอีกมากมาย ถือเป็นไมโครโฟนที่เป็นคู่หูตัวจริงของสตรีมเมอร์

Advertisement

Advertisement

คุณสมบัติเด่นๆของเข้าตัว HyperX SoloCast

1.การบันทึกเสียงแบบ Plug N Play เป็นการบันทึกเสียงได้เต็มประสิทธิภาพด้วยไมโครโฟนคอนเดนเซอร์ USB ที่ใช้งานได้ง่าย และมีขนาดเล็ก รูปแบบขั้วสัญญาณทางเดียว เน้นที่แหล่งเสียงโดยตรงด้านหน้าของไมโครโฟน

2.เซ็นเซอร์กดปิดเสียงพร้อมไฟ LED แจ้งสถานะเพียงแค่กดปุ่มหรือสัมผัสที่ด้านบนของไมค์ของเจ้าตัวHyperX SoloCastเพื่อทำการปิดเสียงและไมค์จะขึ้น LED แสดงสถานะแบบพิเศษช่วยให้คุณทราบได้ทันทีว่าไมค์ของเรากำลังเปิดรับเสียงอยู่หรือไม่ หากเราจะทำการเปิดไมค์ก็กดที่ปุ่มหรือจะสัมผัส แบบเดิมด้านบนของตัวไมค์ ให้ไฟแสดงสถานะ LED หายไปไมค์ก็สามารถใช้ได้เหมือนเดิม

ไมค์ HyperXรูปภาพจาก : hyperxgaming

3.ขาตั้งแบบยืดหยุ่นปรับได้ประมาณ 180 องศาเลยที่เดียวในแกน X และขยับเปลี่ยนองศาในมุม Y ได้เล็กน้อย ขาปรับที่สามารถกำหนดตำแหน่งได้ง่ายเหมาะสำหรับรองรับการใช้งานในรูปแบบที่หลากหลาย หรือสามารถเลือกติดตั้งใต้จอภาพหากมีพื้นที่จำกัดไมค์ HyperXรูปภาพจาก : hyperxgaming

Advertisement

Advertisement

4.สายการเชื่อมต่อเป็นแบบ USB Type-C To USB Type-A ซึ่งถือว่าดีมากเพราะถ้าสายพังเราก็สามารถหาซื้อเปลี่ยนได้หลังจากหมดประกันไปแล้ว โดย Type-C ต่อเข้ากับตัว ไมค์ และ Type-A ต่อกับพอร์ตเครื่องต่างๆที่เราต้องการจะใช้งาน

5.เกลียวยึดแขนบูมและขาไมค์ ไมโครโฟนอเนกประสงค์ที่สามารถเชื่อมต่อกับเกลียว 3/8 หรือ 5/8 นิ้ว จึงใช้งานได้กับฐานยึดไมค์และแขนบูมเกือบทุกประเภท แต่ว่าจะไม่มีแถมมาให้ในกล่องนะจ๊ะทุกคน

ไมค์ HyperXรูปภาพจาก : hyperxgaming

6.สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อเนกประสงค์และโปรแกรม เสียงที่มีคุณภาพไม่ว่าจะเชื่อมต่อกับ PC, PS5™, PS4™ หรือ Mac® SoloCast ได้รับการรับรองโดย Discord และ TeamSpeak™ และสามารถทำงานร่วมกับระบบสตรีมชื่อดังอย่าง Streamlabs, OBS, OBS Studio และ XSplit

สรุปสั้นๆเลย

ไมค์ HyperXรูปภาพจาก : hyperxgaming

Advertisement

Advertisement

ไมค์ HyperX SoloCast เป็นไมค์ที่มีคุณภาพดีเมื่อเทียบกับหลายๆยี่ห้อในเลทราคาเดียวกัน โทนเสียงที่ได้จะคล้ายๆกับตัวพี่คือ HyperX Quadcast ที่มีราคาต่างกันประมาณ 2 เท่าเลยทีเดียว โทนเสียงของไมค์ตัวนี้จะเน้น เสียงกลางกับเสียงสูง แต่แอบเสียดายนิดนึงที่ ไมค์ HyperX SoloCast ตัวนี้นั้นสามารถรับเสียงเป็นไมค์แบบคอนเดนเซอร์ได้เพียงอย่างเดียว ถ้ารับเสียงได้หลายแบบกว่านี้คงดีไม่น้อย  HyperX SoloCast ไมค์ราคาไม่เกิน2000บาท ถือว่าดีใช้ได้เลยสำหรับใครอยากเอาไปเริ่มต้นทำอะไรต่างๆ รับประกันเลยครับว่าซื้อไป พึงพอใจทุกคน ทั้งด้านโทนเสียงที่ได้ และ ขนาดของไมค์ที่ไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปวางตรงโต๊ะคอมแบบโล่งสบายตา หาซื้อได้ตามออนไลน์หรือหน้าร้านทั่วไปครับ

อ้างอิงข้อมูลต่างๆของไมค์ HyperX SoloCast : https://www.hyperxgaming.com


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์