อื่นๆ

iPhone 11 หลังจากใช้มา1 เดือน ดีจริง หรือ ผิดหวัง?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
iPhone 11 หลังจากใช้มา1 เดือน ดีจริง หรือ ผิดหวัง?


iPhone 11 หลังจากใช้มา1 เดือน ดีจริง หรือ ผิดหวัง?

สำหรับวันนี้นะครับเราก็จะมาเล่าประสบการณ์หลังจากการใช้งาน iPhone 11 มาหนึ่งเดือนกว่ามันมีข้อดีข้อเสียอะไรบ้างที่คุณต้องรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อ iPhone 11 เครื่องนี้

  1. ความละเอียดของหน้าจอ

ความระเอียดหน้าจอ

ถ้าเกิดใครยังไม่รู้นะครับผมผมเปลี่ยนจาก iPhone Xsน่ะครับซึ่งเป็นจอOLED ที่มีความละเอียด 450ppi เปลี่ยนมาเป็น iPhone 11ที่เป็นจอ ที่เป็นจอแอลซีดีมีความละเอียด 320 ppi หรือว่าชัดกว่า full HD นิดหนึ่งแต่ต่อให้มันเป็นจอLCDที่มีความละเอียดน้อยกว่า ผมก็ยังไม่ได้รู้สึกว่ามันไม่ชัดเท่าเดิม ผมก็ยังรู้สึกว่ามันชัดเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันของผม ไม่ว่าจะเป็นการดูหนังใน Netflix,YouTube หรือว่าจะเป็นการอ่านนิยาย ก็ไม่มีปัญหาสำหรับผม กลับกันนะครับด้วยความที่เป็นจอLCDทำให้สามารถเล่นตอนกลางคืนได้นานกว่าจอOLEDมากกว่านะครับเพราะว่าจอOLEDจะมีการกระพริบเมื่อเราหรี่แสงหน้าจอลงก็ ก็จะทำให้ตาเราล้าไวขึ้น

Advertisement

Advertisement

การลดแสงหน้าจอ

2.กล้อง

กล้อง

กล้องของ iPhone 11 นะครับก็พัฒนามาดีกว่า iPhone รุ่นก่อนๆมากๆเลยไม่ว่าจะเป็นการถ่ายตอนกลางคืนด้วย Night Mode หรือถ่ายตอนกลางวันก็รู้สึกว่าแสงมันดีกว่า แสงของสีผิวแล้วก็วัตถุต่างๆมันดีกว่า ก็ถ้าเกิดใครมองว่าซื้อเพราะว่ามีกล้องที่ดีเพิ่มขึ้นนะครับก็ถือว่าใช้ได้

3.เรื่องของแบตเตอรี่

iPhone 11 หรือว่า iPhone 11 Pro นะครับมีแบตเตอรี่ที่อดทนมากกว่า iPhone รุ่นก่อนๆมากเลยทีเดียวเพราะฉะนั้น ผมคิดว่ามันเพียงพอต่อการใช้งานทั้งวันของผมเองแบบไม่ต้องชาร์จแบตเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นการเล่นเน็ตดูหนังฟังเพลงแต่ถ้าเกิดคุณดูหนังติดติดกัน 2-3 ชั่วโมงเนี่ยผมก็รู้สึกว่ายังไงคุณก็ต้องใช้แบตเตอรี่สำรองอยู่ดีนะครับ

สำหรับข้อสรุปนะครับ

ยืนยันคำเดิมนะครับสำหรับใครที่ใช้ iPhone X หรือ iPhone XS นะครับก็ก็แนะนำยังไม่ต้องเปลี่ยนนะครับเพราะว่ามันไม่ได้มีความแตกต่างมากมายอะไรขนาดนั้นนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์