อื่นๆ

Jane Toppan นางฟ้าแห่งความตาย เจน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Jane Toppan  นางฟ้าแห่งความตาย เจน

Jane Toppan  นางฟ้าแห่งความตาย

นางพยาบาล

เจนเกิดวันที่31 มีนาคม ปี1854 มีชื่อแรกว่าHonora kelly

แม่ของเจนเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็ก ส่วนพ่อของเจนเป็นแอลกอฮอล์ลิซึ่มและมีสมองที่ค่อนข้างผิดปกติ อยู่มาวันหนึ่งพ่อของเจนรู้สึกเลี้ยงลูกไม่ไหวจึงนําเจนส่งไปไว้ในสถานสงเคราะห์  เจนก็ใช้ชีวิตในสถานสงเคราะห์เรื่อยๆอยู่มาวันหนึ่ง คุณนายแอน ทอมเปน รับเจนเป็นบุตรบุญธรรม แต่เจตนาที่แท้จริงของเธอคือต้องการให้เจนคนใช้ไม่ใช่ลูก

เจนจึงใช้ชีวิตอย่างคนใช้แต่แม่ตระกูลทอมเปนจะใช้เจนเยี่ยงคนใช้ก็จริงแต่ก็ส่งเจนไปเรียนจนจบเมื่อเจนได้เข้าเรียนเจนก็สร้างบุคลิกและภาพลักษณ์ใหม่จนบุคคนภายนอกเชื่อว่าเจนเป็นอย่างนั้นจริงๆเจนมักจะพูดจาโกหก ในชีวิตประจำวันใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น ผู้คนต่างเชื่อในสิ่งที่เจนพูดจึงมักทำให้เกิดปัญหาเสมอจนกระทั่งเจนเรียนจบ เจนมีปณิธานว่าตนจะเป็นนางพยาบาล เจนก็ได้เป็นนางพยาบาลจริงๆ ผู้คนต่างชื่นชอบเจน เจนทำหน้าที่พยาบาลดีมากๆเป็นที่รักของทุกคนจนทุกคนตั้งฉายาให้เจนว่าโจลี่เจน หรือนางฟ้าเจน หลังจากนั้นเธอก็ทำการทดลองฉีดยาใส่คนไข้ซึ่งคนไข้ส่วนใหญ่เป็นคนชราซึ่งยาที่เจนใช้มี 4 ชนิดได้แก่Morphine, Atropine ,Strychnine ,Arsenic

Advertisement

Advertisement

เธอก่อคดีไปเรื่อยๆจนกระทั่งเธอโดนจับได้ในที่สุด

ศาล

ขณะขึ้นศาล ศาลตัดสินให้เจนเป็นไปพบจิตแพทย์ เจนได้เข้าไปพูดคุยกับจิตแพทย์และเอ่ยปากเล่าสิ่งที่เธอทําในที่สุด จิตแพทย์ได้ให้การว่าในขณะคุยเธอได้ให้การว่าเธอฆ่าคนไป 31 รายแต่จิตแพทย์ไม่เชื่อเขามั่นใจว่ามากกว่านั้น เหตุผลที่เธอทํา เธอได้บอกไว้ว่า ที่เธอได้ทําไปอย่างนั้น เพียงเพราะเธอรู้สึกว่าเธอมีอารมณ์ทางเพศมากเป็นพิเศษ ปกติเธอไม่เคยรู้สึกทางเพศอย่างนี้มาก่อน ทางศาลให้คําพิพากษาว่าเจนมีอาการทางจิตที่ผิดปกติ ศาลตัดสินให้เธอไม่ติดคุกแต่จะต้องไปบำบัดที่โรงพยาบาลจิตเวชตลอดชีวิตในปัจจุบันเธอเสียชีวิตแล้ว

ฉีดยา

ยาที่เธอใช้ในการฆ่าได้แก่

ยา

1.Morphine มอฟิน/ใช้ฉีด

ยาแก้ปวดที่เสพติด

Narootic Analgesi

ใช้ในโดสหรือปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยลดอาการเจ็บปวดแต่ถ้าใช้โอเวอร์โดสหรือปริมาณที่เยอะ จะทำให้มีอาการมึนๆงงๆง่วงซึม ร้ายแรงที่สุดอาจถึงตายเพราะกดศูนย์หายใจได้

Advertisement

Advertisement

ซึ่งเจนใช้ Morphine + Atropine ในการฉีดคนไข้ในช่วงแรก

2. Atropine / อะโทรปิน/ใช้ฉีด

ใช้รักษาคนไข้ที่มีอาการหดเกรงในช่องท้อง ช่วยลดสารคัดหลั่งได้สำหรับผู้ป่วยบางคนที่มีปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจ นอกจากนี้ยังเป็นสารต้านฤทธิ์ สารต้านแมลงและยังสามารถรักษาผู้ป่วยที่หายใจเต้นช้าได้อีกด้วย แต่ถ้าเราใช้เกินขนาดหรือโอเวอร์โดสอาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแอหัวใจเต้นผิดจังหวะ อาการมึนเบลอ

3.Strychnine /สตริกนิน/ใช้ฉีด

ยาชนิดนี้มีความทรมานมากกว่ามอร์ฟีนและอะโทรปินหากใช้ในปริมาณสูงจะมีอาการเกร็งกระตุกจนหลังแอ่นผู้ที่ได้รับจะยังรู้สึกตัวอยู่ รู้สึกถึงอาการบาดเจ็บ ถ้าใช้ปริมาณสูงมากๆจะกดสูญหายใจตนเองและตายได้

4.Arsenic /อารเซนิก/ใส่ในอาหาร /สารหนู

เป็นโลหะที่ถ้าได้รับบริโภคสะสมไปนานๆตับไตจะพังและตายในที่สุด

ปิดคดี Jane Toppan  นางฟ้าแห่งความตาย เจน

Advertisement

Advertisement

ตามความคิดเห็นแล้วในสิ่งที่เจนทําส่วนหนึ่งก็เพราะอาการทางจิตและอีกส่วนหนึ่งก็น่าจะเพราะมีปัญหาครอบครัวและสภาพแวดล้อมในวัยเด็กด้วยแต่ยังไงเราก็ไม่ควรฆ่าคนนะ   ถึงยังไงเราก็ไม่ควรที่จะสงสารฆาตกรเพราะเขาได้กระทําการฆ่าไปแล้วซึ่งเจนฆ่าโดยไตร่ตรอง

เครดิตภาพปกที่1588ku โดย pngtree

เครดิตภาพที่2 qimono โดย pixabay

เครดิตภาพที่3 fernandozhiminaicela โดย pixabay

เครดิตภาพที่4 qimono โดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ริซึ
ริซึ
อ่านบทความอื่นจาก ริซึ

ชื่อฟิล์ม อายุ14ปี ชอบหางานทําและชอบศึกษาหาความรู้ในเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจ การเงิน ความเชื่

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์