เพลง

JAY B คัมแบ็คเพลงใหม่ BTW เปิดตัวอัลบั้ม SOMO:FUME ที่สมการรอคอย!🤙🏻💥

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JAY B คัมแบ็คเพลงใหม่ BTW เปิดตัวอัลบั้ม SOMO:FUME ที่สมการรอคอย!🤙🏻💥

ขอเสียงแฟนคลับของหนุ่มสุดคูลเจบีหน่อนเร็ววววว~🖖🏻👋🏻🖖🏻👋🏻 ที่ผ่านมานั้นหนุ่มเจบีได้ปล่อยเพลง ‘Switch it up’ ออกมาให้แฟนคลับได้รับชมกันแล้ว  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซิงเกิ้ลในเพลงอัลบั้มเดี่ยวของเขาที่มีชื่อว่า “SOMO:FUME” และวันที่ 26 สิงหาคมนี้เป็นวันดีเดย์ที่หนุ่ม JAY B (เจบี) ได้ปล่อยเพลงใหม่อย่าง “BTW” เพลง R&B ผสมผสานกับแร็ปที่มีการฟีเจอริ่งกับ เจย์ พาร์ก ปล่อยออกมาคัมแบ็คให้แฟน ๆ ได้รับฟังให้หายคิดถึงกันแล้วววว ~ วันนี้เราเลยอยากจะถือโอกาสชวนเพื่อน ๆ มารีวิวเพลงนี้ผ่าน “เจบีคัมแบ็คเพลงใหม่ BTW เปิดตัวอัลบั้ม SOMO:FUME ที่สมการรอคอย!” กันค่ะ ว่าเพลง BTW จะมีความเพราะติดหู ดนตรีแนวไหน MV Outfits ต่าง ๆ ของหนุ่มเจบีในการกลับมาครั้งนี้จะเป็นอย่างไร หากเพื่อน ๆ พร้อมแล้วก็เปิดลำโพงดัง ๆ แล้วมารับฟังพร้อมมันส์หยดกันได้เล้ยยย!

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงและแนวเพลง BTW - JAY B

ก่อนอื่นเรามาพูดกันถึงแนวเพลงและเนื้อเพลงของ BTW กันก่อนเลย โดยในเพลงนี้นั้นจะเป็นเพลงแนว R&B ผสมกับแร็ป ซึ่งจะได้ฮิปฮอปแร็ปเปอร์หุ่นแซ่บชื่อดังอย่าง พัก แจ-บ็อม หรือเราจะรู้จักกันเป็นอย่างดีกันในชื่อของ เจย์ พาร์ก(Jay Park) ซึ่งบอกเลยว่าเป็นการผสมผสานที่มีความลงตัวมาก ๆ แน่นอนว่าน้ำเสียงของเจบีจะมีความใส ก้องกังวาน ฟังแล้วมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีการใช้เทคนิคการร้องเสียงสูง-ต่ำ ออกมาได้ดีสุดปัง อีกทั้งเพลงนี้จะมีการผสมผสานศัพท์และประโยคภาษาอังกฤษค่อนข้างมาก ต้องบอกเลยว่าเจย์บีออกเสียงภาษาอังกฤษออกมาได้น่าฟัง ดู Flow ลื่นไหลมาก ๆ สุดจะเจ๋ง🤙🏻 ยิ่งฟีเจอริ่งกับเจย์ พาร์กผู้มีเสียงที่สูงและแข็งแรงมาก ๆ ซึ่งเรียกว่าเขาอยู่ในระดับ Main vocal ได้เลย เมื่อทั้งสองเจอกันเป็นอะไรที่ Combo ดีคูณสองลงตัวมากแม่!😎⭐️ อีกทั้งในการร้องนั้นด้วยความที่เป็นเพลง R&B สนุกสนาน โย้ว ๆ แล้วนั้น เจบีก็ไม่ลืมที่จะใส่อินเนอร์ความสนุก ความจอย ลงไปทุกท่อนที่ตนเองร้อง บอกเลยว่าแค่ฟังเพลงแบบไม่มี Music Video ก็คือสนุกอมยิ้มโยกตามกันทั้งเพลงเลยละค่ะ งื้อออขอบอกเลยว่าเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มในการคัมแบ็คแบบปัง ๆ ของเจบีที่ดีงาม สมกับการรอคอยมาก ฟังติดใจติดหูตั้งแต่ครั้งแรก ภูมิใจในตัวเจบีที่สุด เก่งมาก ๆ เลย🥺💘🤏🏻

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/tv/CS85wvIhjoW/?utm_medium=copy_link

ความหมายของเพลง BTW ของหนุ่มเจบีบอกเลยว่าเป็นเพลงเปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่โซคิ้วท์จั๊กจี้หัวใจมากกกกกกกอไก่ล้านตัว >< ชื่อเพลง btw ก็ย่อมาจากคำว่า By the way โดยในเพลงนี้จะพูดเกี่ยวกับเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่มีความคลั่งรักผู้หญิงคนหนึ่งมาก ๆ ซึ่งเขาก็มีการแสดงความรักแบบเต็มที่ อารมณ์แบบคุณไปไหนผมไปด้วย เพียงแค่คุณนั้นจับมือ โอบกอดกัน และเชื่อใจกันไว้ เพราะไม่ว่าจะเป็นเวลาไหน ๆ 24 ชั่วโมง ในทุก ๆ คืนของสัปดาห์ “คุณก็ยังคงเป็นที่รักของผม” ตลอด อุแงงงยอมรับเลยว่าเมื่อรู้ความหมายนี่ความเขินคูณสิบไปเลยละค่ะ ดีต่อใจที่สุดเลย ขอสวมบทเป็นคนที่เจบีคลั่งรักแปป ฮ่า ๆ 🥺👋🏻

ซึ่งท่อนที่เราชอบมาก ๆ ในเพลง BTW นั้นคือท่อนที่ร้องว่า “24 Everyday You are my baby 일주일 매일 밤” แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “24 ชั่วโมงของทุกวัน คุณคือที่รักของผม ทุกคืนของสัปดาห์” เจอท่อนนี้ไปคือตุยมากแม่ ความหมายดูมีวามน่ารักแต่แฝงไปด้วยร้ายกาจสไตล์เจบีเอาไว้ ฮ่า ๆ อีกทั้งเป็นท่อนที่เจบีออกเสียงพริ้วมีความ Flow ฟังแล้วลื่นหูแถมติดหูสุด ๆ ไปเลยละค่ะ😉 และอีกท่อนที่ร้องต่อมาว่า “널 위해 준비한 마음 내겐 해로울지도 몰라 But it's okay I care about you Get close to me if you want me” แปลได้ว่า “หัวใจที่เตรียมไว้สำหรับคุณ มันอาจจะเป็นอันตรายต่อฉัน แต่ไม่เป็นไร ฉันเป็นห่วงเธอ เข้าใกล้ฉันถ้าคุณต้องการฉัน” กรี๊ดดดดดดดชอบคำว่า Get close to me if you want me อารมณ์เหมือนกับว่าถ้าเธอต้องการฉัน ฉันอยู่ตรงนี้นะ หื้อฟังครั้งแรกแล้วคือเขินหนักมาก -///- เป็นเพลงที่เรียกว่าแต่ละท่อนที่ฟังนั้นจั๊กจี๊หัวใจชวนฝันมาก ๆ เลยละค่ะเพื่อน ๆ สปอยด์ขนาดนี้แล้วรีบไปฟังกันด่วนเลย!😜🤟🏻

Music Video เพลง BTW - JAY B

ในส่วนของ Music Video เพลง BTW ต้องบอกเลยว่าดีงามมากกกกก พาร์ทแรกที่จะพูดถึงคือ ‘การแสดงใน Mv และฉาก’ เรียกว่าในเ Mv เพลง BTW จะมีความฟรีสไตล์สนุก ๆ แบบปล่อยใจมากเลยค่ะ ใส่อินเนอร์รอยยิ้มความสนุกสนานออกมาแบบจัดเต็มมาก ทำเอาดูซะเพลินเลย ฮ่า ๆ 😂 โดยในเพลงจะมีหลากหลายฉากมีทั้งหมด 5 ฉากได้แก่ ที่ห้องนอน เป็นฉากของเจบีตอนอยู่ในห้องที่แสงมากระทบกับใบหน้า โมเมนต์นั้นคือตุยมากจะเป็นลมเพราะหล่อมาก ฮ่า ๆ , งานปาร์ตี้ , ถนน (Dance Performance) , บนบ้านเคลื่อนที่ (Dance Performance) , บนเครื่องบิน (ฟีทกับ เจย์ พาร์ก) และฉากเริ่มต้นและฉากบินคือฉากที่เจบีกำลังนอยอยู่บนรถสีฟ้า เป็นฉากที่โดดเด่น ตัวของเจบีPop up ออกมาเลยค่ะ และที่ชื่นชอบมาก ๆ คือ CG ใน Mv ทำออกมาได้เนียนเนี๊ยบสมจริงมาก และขอบอกเล่าฉากที่เราชอบมากที่สุดนั้นคือฉากที่เจบีกำลังนั่งดูรูปภาพโพราลอยด์ จากนั้นภาพทำเป็นแบบ Throwback ย้อนกลับ และตัดเข้าสู่ฉากที่อยู่ในภาพโพลาลอยด์ที่เป็นรถบ้าน (จริง ๆ) ที่กำลังเคลื่อนที่อยู่บนถนน เป็นฉากที่ดูแล้วแบบโห้อย่างเจ๋ง!🤙🏻😎

https://www.instagram.com/tv/CTCCVaLhvqb/?utm_medium=copy_link

และแน่นอนว่าหากพูดถึงหนุ่มเจบีแล้วนอกจากการร้องที่สุดปังแล้วเขาก็ควบคู่มากับการ ‘Dance Performance’ นี่แหละค่ะที่เรียกว่าโชว์สเต็ปที่ไรนี่หนาวตาลุกวาวมากแม่!🤩 โดยในเพลงนี้ท่าเต้นของเขาก็มีความแข็งแรง มีการMovement ใช้ขาใช้แขนไปในทิศทางเดียวกัน ดูแล้วพริ้วไสว จังหวะดีเข้ากันเพลงสุด ๆ อีกทั้งในเพลงนี้ยังมีแดนเซอร์ทั้งฝั่งของผู้หญิงและผู้ชาย อื้อหื้อเรียกว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ต้องขอชื่นชมมาก ๆ เต้นดีไลน์สวย ช่วงเสริมการPerformance ของหนุ่มเจบีสุด ๆ พวกคุณเก่งมากเลยค่ะ❤️ บอกเลยว่าดู MV เพลง BTW จบแล้วอยากเต้นตามเลยทีเดียวละค่ะ ฮ่า ๆ สุดจะเจ๋งชอบมากกก สามดาวไปเล้ย!⭐️⭐️⭐️👏🏻

https://www.instagram.com/tv/CS_mJelBO9-/?utm_medium=copy_link

และในพาร์ทสุดท้ายจะมาพูดถึงเรื่องของ ‘ลุคหรือOutfits’ ของหนุ่มเจบีกันค่ะ ซึ่งส่วนตัวเราคิดว่าในเพลง BTW นั้นจะมีความชิล เน้นความเบสิคสบาย ๆ อารมณ์เหมือนเป็น Everyday ดึงความเป็นตัวเองออกมามากที่สุด ซึ่งจะมีหลัก ๆ ด้วยกัน 4 Outfits ในชุดแรกที่เปิดตัวจะเป็นชุดเปิดฉากใน MV โดยมีการใส่เป็นเสื้อยืดสีเขียวขี้ม้า ตามมาด้วยกางเกงยีนส์สีเข้ม และรองเท้าผ้าใบจาก Vans มีการเสริมลุคด้วยเหล่า Accessories อย่างสร้อยคอหลายชั้นและต่างหูสีเงิน และที่อยากชมเลยคือเซตผมได้หล่อโซคิ้วท์มากกกแงง🤏🏻

ตามมาในชุดในของการ Dance Performance ในช่วงกลางของ MV ก็จะมีด้วยกันสองลุค ลุคแรกเจบีจะใส่เป็นเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ทรงขาเดฟและรองเท้าผ้าใบสีขาว เป็นลุคที่มีความ Basic & Comfy มาก!🤍 และลุคต่อมาจะออกมาเป็นแนว Hiphop มีความคูลความเท่ จะมีความแตกต่างกับลุคที่สองมาก ๆ หนุ่มเจบีเลือกใส่เป็นเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว ตามด้วยความเก๋คือใส่ทับด้วยเสื้อกั๊กยีนส์ และกางเกงขายาวแนวฮิปฮอป หู้ยยยยลุคนี้นี่ซู้ดปากแบบแรงๆ เลยละ เพราะเหมาะกับเขามาก ๆ ดูเท่คูล So shine ✨ โดยสองลุคของการ Performance จะไปในทางฟิตติ้งกับตัวมีความสบาย ๆ เน้นความดูดีแต่กระฉับกระเฉง ต้องบอกเลยว่าเป็นลุคที่โชว์ความเป็นเจบีออกมาได้ดีมากค่ะ :)💖

และลุคสุดท้ายจะเป็นฉากแร็ปที่คู่กับหนุ่มกับ เจย์ พาร์ก โดยในฉากแร็ปก็จะต้องแต่งตัวให้ดูฮิปฮอปแบบแบด ๆ มาในธีมที่เน้นไปในโทนมืด ซึ่งจะมีความคลึงกับลุคที่สามเลยคือมีการใส่เสื้อยืดสีดำไว้ด้านใน สวมทับด้วยเสื้อกั๊กสีดำเป็นซิป แมทช์กับกางเกงยีนส์สีอ่อนแต่งขาดแบบคูล ๆ และมีการเสริมลุคให้ดูเด่นด้วยเครื่องประดับสีเงิน เป็นลุคปิดท้ายที่อ้ากกกกกเจบีเขาหล่อแบบกร้าวใจมาก เอาเป็นว่าใน MV นี้คอสตูมปังมาก เทใจรัว ๆ ให้เลย❤️

  • List เพลงในอัลบั้ม SOMO:FUME
  • เพลง Switch it up ที่ออกมาก่อนหน้านี้
เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ “เจบีคัมแบ็คเพลงใหม่ BTW เปิดตัวอัลบั้ม SOMO:FUME ที่สมการรอคอย” ซึ่งต้องขอยอมรับเลยว่าการคัมแบ็คกลับมาของเจ้าตัวนั้นเป็นอะไรที่สุดปังปุริเย่มาก! เสียงเพราะ ฟีเจอริ่ง Perfect Matching เนื้อฮิตติดหูสุด ๆ อีกทั้งในตัวของ Music Video นี่สุดยอดมีความเพลิน ลุคหล่อมั๊กมาก🥺 ดูได้อีกหลาย ๆ รอบเลยละค่ะ >< หากเพื่อน ๆ คนไหนอยากซัพพอร์ตหนุ่มเจบีแล้วละก็สามารถเข้าไปฟอลโล่ได้ที่ Instagram : @jaybnow.hr / Twitter : @jaybnow_hr และช่องทาง Youtube : JAY B ได้เลยค่ะ ว่าแล้วก็ไปปั่นวิวเพลง BTW และอีกหนึ่งเพลงที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่างเพลง Switch it up กันได้เลยค่าาาเพื่อน ๆ ~ อีกทั้งที่จะต้องจับตามองมาก ๆ นั้นคืออัลบั้มเดี่ยวที่มีชื่อว่า SOMO:FUME ที่เจบีได้ร่วมครีเอทผลงานคุณภาพเจ๋ง ๆ ร่วมกับศิลปินแนวหน้าหลากหลายคน บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งอัลบั้มที่ไม่ควรพลาดเลยละค่ะ และที่น่าตื่นเต้นชวนหวีดมาก ๆ ก็คือมีตติ้งงาน JAY B 1st THAI BEST FRIENDS EXCLUSIVE VIRTUAL MEET & GREET ที่จัดเป็นแบบอีเวนต์ออนไลน์สำหรับเพื่อน ๆ ชาวไทย หู้ยยยแค่คิดก็ฟินแล้วใช่มั้นละคะเพื่อน ๆ ยังไงก็ต้องรอติดตามข่าวเร็ว ๆ นี้กันได้เลยค่าาา 😉💘🤏🏻 #JAYB #SOMOFUME
#NAVER #VLIVE
#H1GHRMUSIC #하이어뮤직

ภาพหน้าปก

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย@jaybnow.hr

วิดีโอที่1 / วิดีโอที่2 / วิดีโอที่3 / ภาพที่2 / วิดีโอที่5

  • เครดิตภาพและวิดีโอประกอบบทความโดย @jparkitrighthere

ภาพที่1 / วิดีโอที่4

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย H1GHR MUSIC

JAY B - B.T.W (Feat. Jay Park) (Prod. Cha Cha Malone) (Official Video)

JAY B - Switch It Up (Feat. sokodomo) (Prod. Cha Cha Malone) (Official Live Clip)

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์