เพลง

Just Like A Dream เพลง Cover จากเนเน่ BonBon Girls 303 ซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกที่จีน

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Just Like A Dream เพลง Cover จากเนเน่ BonBon Girls 303 ซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกที่จีน

Tencent Music Entertainment ได้จัดทำโปรเจกต์ที่จะนำเพลงเก่าคลาสสิคจีนของศิลปินรุ่นพี่มาให้นักร้องรุ่นใหม่ ๆ มา Cover ซึ่งแน่นอนค่ะว่าหนึ่งในนักร้องคนนั้นคือ ‘เนเน่ พรนับพัน หรือ เนเน่ BonBon Girls 303’ ของเรานั้นเอง โดยเพลงที่เจ้าตัวได้รับเลือกนั้นคือเพลงเก่าอย่าง ‘Just Like A Dream’ ซึ่ง Original Version คือ《梦一场》那英 Na Ying โดยต้องขอบอกเลยว่าไอดอลสาวจีนเนเน่ของเรานั้น เธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง สื่อสารอารมณ์ผ่านบทเพลงนี้ได้อย่างหวานซึ้งกินใจสุด ๆ วันนี้เราเลยอยากชวนเพื่อน ๆ มาฟัง Just Like A Dream เพลง Cover จากเนเน่ BonBon Girls 303 ซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกที่จีน กันว่าจะมีความหวานซึ้งอินมากขนาดไหน หากพร้อมแล้วเตรียมตัวฟังกันโล้ด~

เนื้อหาและแนวเพลง Just Like a Dream《梦一场》硬糖少女303郑乃馨

Advertisement

Advertisement

ซึ่งในเพลง Just Like a Dream เรียกว่าเป็นเพลงเก่าคลาสสิคของจีน โดย Original Version คือ《梦一场》那英 Na Ying ปี 1999 ซึ่งเรียกว่าผ่านมาแล้วนานสุด ๆ  มาพูดถึงแนวเพลงกันก่อนค่ะ ในเพลง Just Like a Dream เป็นเพลงแนว R&B มีทำนองที่ใช้ทั้งเสียงสูงและต่ำประกอบปะปนกันไปในเพลง ทำให้เมื่อเราได้ฟังรู้สึกถึงความมิติ สื่อสารอารมณ์ในเพลงได้ลึกซึ้ง บวกกับจังหวะในเพลงนี้มีความช้าฟังแบบเรื่อย ๆ ชิล ๆ ซึ่งในเวอร์ชั่น Cover ของเนเน่ส่วนตัวแล้ว เรารู้สึกได้ถึงความหนักแน่นใส่ความ Emotional  ความซึ้งความเศร้ามากกว่าใน Original Version ค่ะ อีกทั้งทำนองเพลงมีความปรับให้มีความเร็วและโมเดิร์นให้เหมาะกับปัจจุบันมากขึ้น

ส่วนในพาร์ทของเนื้อเพลงจะต้องบอกเลยว่าเพลง Just Like a Dream เป็นอีกหนึ่งตำนานเพลงจีนที่เพราะแถมขึ้นชื่อในเรื่องของความซึ้งกินใจ โดยในเนื้อเพลงบอกกล่าวถึงคนสองคนและการยอมรับซึ่งกันและกัน ช่วยกันผลักดันในความฝัน แต่แล้วทั้งสองก็ต้องเลิกราจากกัน ทำให้เมื่อนึกถึงมีแต่ความเจ็บปวดและไม่ควรรู้สึกกับเธอมากมายขนาดนี้ย้อนกลับไปได้น่าจะปล่อยให้เธอเข้มแข็งเมื่อไม่มีกันและกันแต่สุดท้ายแล้วนั้นก็ไม่อาจลบเลือนเธอจากใจได้ เป็นเพลงที่เมื่อฟังแล้วนั้นรู้สึกถึงความเศร้า ทำให้ฟิลถึงความเหงาภายในใจ ทำให้คิดถึงฤดูใบไม้ผลิที่มีลมผ่านเบา ๆ ยังไงยังงั้นเลยละค่ะ ในทางกลับกันในความเศร้านั้นก็ยังแผ่กระจายถึงความอบอุ่นแบบน่าประหลาดใจ อารมณ์แบบเป็นความเสียใจในรูปแบบที่แตกต่างผิดแปลกไปจากความเสียใจแบบอื่น ๆ

Advertisement

Advertisement

  • Just Like a Dream《梦一场》Original Version เป็นของคุณ 那英

รีวิวการร้อง Cover เพลง Just Like A Dream ของเนเน่ BonBon Girls 303

QQMUSIC ในเพลง Just Like A Dream ถือว่าเป็นซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกที่จีนของน้องเนเน่เลยก็ได้ ที่ทาง Tencent Music Entertainment ก็ได้จับคู่เนเน่กับเพลงนี้ ในเพลงนี้มีความหวานซึ้งปนเศร้า เรียกว่าเหมาะกับเนเน่มาก เพราะเนเน่มีเม็ดเสียงที่มีความใสบวกกับเสียงร้องหวาน ๆ มีเทคนิคการใช้เสียงสูง-ต่ำได้เป็นอย่างดีทำให้เมื่อเราฟังแล้วรู้สึกถึงความหนักแน่นแต่ก็ยังมีความอ่อนนุ่มมีมิติปะปนอยู่ เสริมเทคนิคการเอื้อนเสียงหวาน ๆ ลงไป ทำให้เมื่อฟังแล้วรู้สึกลื่นสบายหู อีกทั้งแม้ว่าในเพลง Just Like A Dream จะไม่มี Music Video ออกมาให้แฟน ๆ ได้ชม แต่ต้องบอกเลยว่าฟังแล้วเราจะสัมผัสได้ถึงอินเนอร์พลังความเศร้าของเนเน่ที่ใส่คลุกเคล้าลงไปในเพลงแบบเพอร์เฟคมาก ๆ บรรยายถึงความเสียใจในทางที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งตรงจุดนี้เนเน่เธอก็ทำออกมาได้ดีไม่ทำให้ผิดหวังแม้แต่น้อย ^^ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ฟังแล้วหลายคนคงแอบยิ้มพร้อมกับน้ำตาซึมกันแบบไม่ต้องสงสัย บอกเลยว่ายิ่งปิดตาฟังนี่ทวีคูณความซึ้งปนเศร้าได้แบบสุด ๆ เลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

ซึ่งใน Original Version จะมีน้ำเสียงที่แสดงถึงความหนักแน่น ฟังแล้วรู้สึกถึงความแข็งความสตรองแต่ในส่วนของ Cover จากเนเน่จะมีทั้งความสตรองผสมผสานกับความอ่อนโยนผ่านเสียงหวานใสของเนเน่ ทำให้เพลงออกมาในแนวซึ้ง ๆ เมื่อฟังแล้ว รู้สึกกินใจ ต้องขอบอกเลยว่าเพราะทั้งสองเวอร์ชั่นเลยละค่ะและท่อนที่ส่วนตัวเรานั้นชอบมากที่สุดคือ “เธอบอกว่าความงามของคนเราคือความตั้งใจ” (你說一個人的美麗是認真) และท่อนสุดท้ายอย่าง“ปล่อยให้ตัวฉันได้รักษาความปวดร้าวเมื่อไร้เธอ” (讓我在沒有你的地方療傷) อื้อหื้อเรียกว่าเป็นสองท่อนที่แม้จะเป็นเพียงประโยคสั้น ๆ แต่ความหมายดีสุด ๆ แถมมีน้องเนเน่ช่วยสื่อความหมายผ่านเพลงอีกด้วย เพิ่มดีกรีความฟินความอินไปเลยละค่ะ ^^


และก่อนจะจากกันเราจะพาเพื่อน ๆ มาชมภาพโปรโมทของน้องเนเน่ในคอนเสิร์ตใหญ่ครบรอบหนึ่งปีของสาว ๆ วง BonBon Girls ที่จะจัดขึ้นวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน (Nanjing Olympic Sports Centre) บอกเลยว่าน้องเนเน่ดูโตและสวยมาก มีความ Shine แบบสุดปัง! แค่เห็นก็รู้ว่าต้องสนุกมันส์อย่างแน่นอน ระหว่างรอคอนเสิร์ต เพื่อน ๆ ก็สามารถซ้อมร้องเพลง Just Like A Dream เพลง Cover ใหม่ของเนเน่แก้เหงาไปก่อนอีกทั้งอย่าลืมเข้าไปให้กำลังใจน้องในช่วงที่ซ้อมคอนกันเยอะ ๆ ด้วยน้าาา ^^  🍬#硬糖少女了不起的女孩演唱会#🍬

Nene concert

  • ตั้งใจซ้อมสุด ๆ เก่งมากเลย เป็นกำลังใจให้อยู่นะเจ้าเน่✌🏼

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ Just Like A Dream เพลง Cover จากเนเน่ BonBon Girls 303 ซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกที่จีนต้องบอกเลยจริง ๆ ค่ะว่าฟังแล้วรู้สึกอกหักทิพย์มาก! น้องเนเน่ไม่เคยทำให้เหล่ามัมหมีนั้นผิดหวังเลยจริง ๆ ทั้งเสียงร้องที่ใส ลูกเล่นของเสียงร้องต่าง ๆ รวมถึงการดึงอินเนอร์ผ่านเข้าในเนื้อเสียงอื้อหื้อบอกคำเดียวว่า เต็ม 10 ไม่หักเลยละค่ะ! ต้องขอบอกเลยว่าตอนนี้ยอดวิวนั้นพุ่งทะยานสุด ๆ เก่งมากเลยเจ้าเน่🎉💘 และสามารถเข้าไปติดตามและให้กำลังใจเนเน่ได้ทาง Instagram : @nenevader และ Weibo : 硬糖少女303-郑乃馨กันได้เลยค่า ^^

ภาพหน้าปก

  • เครดิตวิดิโอบทความโดย @nenevader

วิดิโอที่1, วิดีโอที่2

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย 硬糖少女303

ภาพที่1

  • เครดิตภาพและวิดิโอประกอบบทความโดย 硬糖少女303-郑乃馨

ภาพที่2 /

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย Timeless Music

那英 Na Ying - 夢一場 Just Like A Dream (官方完整版MV)

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์