เพลง

Justin Bieber กับที่มาของเรื่องราวเบื้องหลังเพลงดัง

340
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Justin Bieber กับที่มาของเรื่องราวเบื้องหลังเพลงดัง

เปิดจองตั๋วบัตรคอนเสิร์ตและขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ The Justin Bieber Justice World Tour in Bangkok 2022 วันนี้เลยตั้งใจจะพาทุกคนมารู้จักกับแรงบันดาลใจเรื่องราวเบื้องหลังเพลงดังในอัลบัม Justice ที่จัสตินแต่งขึ้นมา ทั้งความหมายดีๆมีที่มาลึกซึ้ง ยอดวิวและสตรีมมิ่งถล่มทลายไม่มีหยุดหย่อน

  • Ghost (10/10 คะแนนในหมวดเพลงเศร้า)

เพลงนี้จัสตินได้ให้สัมภาษณ์กับ Vogue ว่า เขาได้แต่ขึ้นมาเพื่อปลอบประโลมผู้ที่ต้องเจอกับการสูญเสียสมาชิกในครอบครัวและคนรักไปในช่วงการระบาดของโคโรนาไวรัสและรวมถึงการสูญเสียที่ไม่ใช่การตายจากเช่นการสูญเสียคนรักและความสัมพันธ์ เพลงนี้จึงเป็นการแสดงถึงความเสียใจและยังแฝงไว้ซึ่งความหวังในช่วงขณะที่ต้องก้าวข้ามความโศกเศร้านี้ไปให้ได้ ในท่อนฮุคที่ว่า 'If I can't get close to you, I'll settle for the ghost of you, I miss you more than life.' ยังเข้ากับสถานการณ์การต้องแยกห่างกันจากการล็อกดาวน์และไม่สามารถติดต่อเชื่อมสัมพันธ์กันแบบเดิมได้ และเพราะการลาจากคือสิ่งที่เราทุกคนหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับเพลงนี้คิดว่าการที่จัสตินได้บรรยายถึงความรู้สึกคิดถึงสุดใจออกมานั้นได้เปลี่ยนภาพจัสตินให้กลายเป็นศิลปินที่ทำเพลงได้เข้าถึงทั้งสัจธรรมและความรู้สึกของทุกคนจริงๆทั้งจากแฟนคลับและคนที่ไม่ใช่แฟนคลับ ได้ใจคนฟังเพลงไปอีกมากโข

Advertisement

Advertisement

Song Credit Youtube : Justin Bieber - Ghost

  • Holy feat. Chance the Rapper (10/10 คะแนนในหมวดเพลงรัก)

อย่างที่ทราบกันว่า เพลงนี้หนุ่มจัสตินได้แต่งให้ภรรยาสาว Hailey Bieber (Hailey Baldwin) แต่จริงๆแล้วเพลงนี้มีที่มาลึกซึ้งมากกว่านั้น จัสตินได้เติบโตมากับการเป็นคริสเตียนและยังได้เข้าพิธีบัพธิศ (พิธีศีลล้างบาป) เพื่อแสดงตนเป็นชาวคริสต์เรียบร้อยแล้ว โดยในเพลงนี้ทั้งจัสตินและ Chance the Rapper ซึ่งมีเรื่องราวชีวิตคล้ายๆกันและยังมีเบื้องหลังความเชื่อและความศรัทธาในพระเจ้าเช่นเดียวกัน ได้ร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนองให้ออกมาเป็นในแนวของการร้องประสานเสียงบทสวดมนต์ในโบสถ์ โดยข้อความที่ทั้งสองคนต้องการจะสื่อสารออกมาคือ ถึงแม้ว่าเราจะได้พบเจอกับเรื่องราวร้ายๆวันแย่ๆแต่สิ่งที่ทำให้พวกเขายังสามารถเดินหน้าไปต่อได้ก็คือความศรัทธาในพระเจ้าและความรักที่พวกเขาและภรรยามีให้แก่กัน ความหมายดีงามอบอุ่นจนสามารถนำมาส่งต่อเป็นเพลงบอกรักหรือเพลงงานแต่งงานชิคๆได้เลย

Advertisement

Advertisement

Song Credit Youtube : Justin Bieber - Holy ft. Chance The Rapper

  • Hold on (10/10 คะแนนในหมวดเพลงให้กำลังใจ)

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่จัสตินต้องการเป็นกำลังใจและให้ความมั่นใจให้กับคนที่กำลังพยายามต่อสู้กับชีวิตอยู่ จากการที่จัสตินมีชื่อเสียงโด่งดังตั้งแต่วัยเด็ก จัสตินยอมรับว่าเคยได้ทำความผิดพลาดหลายอย่างในระหว่างที่ได้เติบโตขึ้นมาในสายตาของสาธารณชน และเขาเข้าใจถึงความรู้สึกของคนหลงทางว่าเป็นอย่างไร เพลงนี้แค่เพียงอยากจะบอกว่าให้อดทนไว้แม้จะมีหลายครั้งที่เราอยากจะยอมแพ้แล้ว ชีวิตยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่จะเข้ามา และมีหลายอย่างที่บางครั้งเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เรายังมีความหวังอยู่เสมอ ฟังแล้วรู้สึกได้ถึงแรงใจที่เขาส่งมาให้ เหมือนมีเพื่อนคนหนึ่งกำลังเข้าใจเรารอรับฟังเรื่องราวหนักๆของเราอยู่ ใครกำลังเหนื่อยท้อแท้ หรือเพื่อนคุณมีปัญหาและความยากลำบากต่างๆ ลองส่งเพลงนี้ไป มาหยุดพักเติมกำลังใจกันในเพลงนี้ก่อน

Advertisement

Advertisement

Song Credit Youtube : Justin Bieber - Hold On

ในอัลบัม Justice นี้ยังมีเพลงเพราะๆทั้งสนุกสนานและความหมายดีๆอีกหลายเพลง ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้หนุ่มจัสตินอย่าลืมไปติดตามซ้อมร้องเพลงให้ทันคอนเสิร์ตปลายปีนี้กันนะ

Album Justice Release MAR 19 2021RehearsalWorkSingJB&HBAlbum Justice Released Mar 19, 2021

Story Credit : Songfacts.com

Cover Photo Credit : Justinbiebermusic.com

Photo Credit : Justinbiebermusic.com Photo 1

Photo Credit : Facebook Justin Bieber Photo 2, Photo 3, Photo 4, Photo 5

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์