เพลง

k hip-hop เพลงดีที่อยากบอกต่อ!

419
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
k hip-hop เพลงดีที่อยากบอกต่อ!

ภาพจากนักเขียน (ภาพจากนักเขียน)


    ถ้าให้ทุกคนนึกถึงแนวเพลงเกาหลีหลายๆ คนก็จะนึกถึง K-POP กันใช่มั้ยละคะ แต่จริงๆ แล้วเกาหลีนั้นก็มีแนวเพลงที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น K-BAND, K-INDIE  และอีกหนึ่งแนวเพลงที่โด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คนนั้นก็คือ 'K HIP-HOP' นั่นเองค่ะ

    k hip-hop เป็นแนวเพลงแร๊ปแต่ในวงการนี้ก็จะแบ่งออกเป็นสองแบบ ได้แก่ K HIPR&B จะมีจังหวะที่ไม่ได้รัว เร็วแต่จะมีการแร๊ปที่สบายๆ จังหวะช้าๆ และK-HIP-HOP จะมีการแร๊ปที่เดือด เร็ว และทำนองจังหวะเพลงก็จะมันส์กว่า แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนทั้งสองแนวก็มีความเป็นเอกลักษณ์ที่เพราะ และน่าฟังไม่ต่างกันเลย ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคล

    งั้นวันนี้ให้เราได้แนะนำเพลง K HIP-HOP ที่น่าสนใจ และดีแก่ผู้อ่านทุกคนดีกว่าค่ะ ลองเปิดใจแล้วพวกคุณจะตกหลุมรักวงการเพลง 'K HIP-HOP' แน่นอนค่ะ!

    Advertisement

    Advertisement


    มาเริ่มที่เพลงแรกกันเลยค่ะ Big Naughty - Beyond Love (Feat. 10CM)

    (วีดีโอจากช่อง H1GHR MUSIC)

    แร๊ปเปอร์หนุ่มหน้าใหม่ไฟแรง เป็นที่โด่งดัง และเป็นที่รู้จักมากในตอนนี้ของวงการ K hip-hop Big Naughty ชื่อจริงก็คือ ซอดงฮยอน ผู้เข้าประกวดรายการ show me the money seasone8 ได้ตำแหน่งรองชนะเลิศ หลังจากจบรายการแข่งขันไปก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับค่ายเพลง H1GHR MUSIC และได้ออกอัลบั้มแรงอย่างเป็นทางการในชื่อ อัลบั้มBucket List นั่นเองค่ะ

    เพลงนี้จะเป็นเพลงที่ฟังสบาย ทำนองเพลงไม่เร็วไป หรือว่าช้าไป ฟังได้เรื่อยๆ การแร๊ปของซอดงฮยอนก็ไม่ได้มีการแร๊ปที่รัว เร็วจนเราฟังไม่ออก เป็นแร๊ปที่สามารถฟังได้สบายหู ยิ่งบวกกับเสียงของคุณ10CM ที่นุ่มละมุนเมื่อมาร้องด้วยกันก็ยิ่งทำให้เพลงดูนุ่มหวานละมุน ลงตัวสุดๆ ขอแอบกระซิบบอกข่าวหน่อยละกันค่ะ^_^ ล่าสุดหนุ่มน้อยซอดงฮยอนพึ่งปล่อยเพลงใหม่มาให้แฟนๆ ได้ฟังกันใครถูกใจเพลงแบบนี้ก็ไปตามฟังกันได้เลยนะคะ

    Advertisement

    Advertisement


    ต่อมาเพลงที่สอง Tabber - Electric Animal (ft. Keyon Christ)

    (วีดีโอจากช่อง you.will.knovv)

    หนุ่มแร๊ปเปอร์สูง หล่อ ตาซึ่งมีเสน่ห์มากมายที่ใครได้จ้องมองจะต้องตกหลุมรักแน่นอน ผู้มีเอกลักษณ์ในการแร๊ปที่ไม่เหมือนใคร Tabber ได้เข้าประกวด show me the money season10 และเป็นคนที่ถูกพูดถึงอย่างมากในเรื่องการแร๊ปที่มีสเน่ห์ของเขา Tabber ก่อนจะลงแข่งประกวดตัวเขาได้อยู่ค่าย You.will.knovv มาก่อนแล้ว และเป็นที่รู้จักในวงการ K hip-hop ค่อนข้างมาก

    ในเพลง Electric Animal เป็นเพลงที่มีการแร๊ปไม่รัว ไม่เร็วมาก แต่บีทของเพลงนี้มีความแปลกซึ่งถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของ Tabber เลยก็ว่าได้ บวกกับเสียงของเจ้าตัวที่มีความทุ้ม นุ่ม และค่อนข้างแหบเมื่อแร๊ปออกมาก็ทำให้รู้ได้ทันทีว่าเป็นเสียงของ Tabber ถ้าใครได้ไปลองฟังเพลงตามอย่าเผลอตัวจ้องตาเขานานนะคะ เพราะคุณอาจจะหลงผู้ชายคนนี้จนโงหัวไม่ขึ้นเหมือนเจ้าของบทความค่ะ! 5555555

    Advertisement

    Advertisement


    เพลงที่สามของเราจะขาดไปไม่ได้เลยเจ้าพ่อวงการ K hip-hop เรียกได้ว่าเป็นตำนานใครๆ ก็ต่างรู้จักผู้ชายคนนี้ Jay Park - GANADARA (Feat.  IU)

    (วีดีโอจากช่อง JAY PARK)

    แร๊ปเปอร์ผู้มากไปด้วยความสามารถหลากหลายทั้งการร้อง การเต้น และการแร๊ป Jay Park หรือชื่อจริงคือพัก แจ-บ็อม ก่อนจะผันตัวมาเข้าวงการ K hip-hop แบบเต็มตัวเขาเคยอยู่ในวงการ K pop มาก่อนหลังจากได้เข้าสู่วงการ K hip-hop ก็ได้มีการเปิดค่ายเพลงสำหรับแร๊ปเปอร์ในชื่อค่าย AOMG ต่อมาตัวเขาก็ได้ก่อตั้งบริษัทค่ายเพลงเพิ่มอีกชื่อว่า H1GHR MUSIC ในปัจจุบัน Jay Park ได้ลาออกจากตำแหน่งceoทั้งสองค่าย แต่ยังคงอยู่ในวงการเพลงเป็นศิลปินที่ออกเพลงมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันอยู่

    ในเพลง GANADARA ที่ได้ศิลปินชื่อดังเสียงดีอย่าง IU มาร่วมฟีทถือว่าเป็นเพลงที่เพราะมากๆ อีกเพลงที่ชอบมาก jay park ได้ทำเพลงใหม่ๆ ออกมาให้แฟนๆ ฟังโดยเพลงนี้จะมีกกลิ่นอายความเป็น k pop มาผสมอยู่ไม่ได้มีการแร๊ปจ๋ามาก เป็นเพลงฟังสบายๆ พอให้โยกหัวตามได้เบาๆ อีกทั้งในเพลงนี้ยังมีท่าเต้นให้แฟนๆ ได่เต้มตามกันอีกด้วย ว่างๆ ไปเล่นchallengeในtik tokกันได้นะทุกคนนนน ใครที่ชื่นชอบหรือสนใจไปตามฟังเพลงเก่าๆ ได้นะแต่เพลง mommae คุณ jay park เขาแซ่บมากใครที่อยากลองฟังไปตำได้นะในช่องยูทูปของ Jay Park รับรองรับประกันความแซ่บของเพลงแบบพริกทั้งสวนก็ไม่พอค่าาา


    เพลงที่สี่เรามาในฝั่งของผู้หญิงกันบ้างดีกว่า นั่นก็คือเพลง meenoi (미노이) - 우리집 고양이 츄르를 좋아해 (WGC) feat.염따

    (วีดีโอจากช่อง 8BallTown)

    แร๊ปเปอร์สาวสวย ตัวเล็ก น่ารัก มีความตลกแบบธรรมชาติเป็นของตัวเอง MEENOI หรือชื่อจริงคือ พัคมินยอง อยู่ค่าย 8BallTown เคยเข้าแข่งขันรายการ school rapper4 ถึงแม้จะตัวเล็กแต่การแร๊ปของ มินยอง ก็ไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ที่ใครได้ฟังก็จะตกหลุมรักและชื่นชอบไปกับมัน

    เพลงนี้เป็นเพลงที่มีบีทค่อนข้างหนัก การแร๊ปไม่ได้แร๊ปรัวมากจะมีการลงเน้นคำฟังชัด ซึ่งเพลงนี้ถ้าเราฟังอาจจะรู้สึกว่าความหมายอาจจะแรงแต่ในความเป็นจริง เนื้อความกับบีทที่แสดงออกมามีความcontrastมากๆ เพราะเนื้อเพลงพูดถึงสัตว์เลี้ยงเท่านั้น เห็นมั้ยละคะว่าเพลงน่ารักเหมือนกับเจ้าของเพลงเลย555555555


    เพลง K HIP-HOP ทั้งสี่เพลงที่ได้แนะนำทุกคนไปเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของเพลงทั้งหมดที่เราชื่นชอบมาก ในวงการเพลงนี้มีศิลปินมากมายที่ทุกคนอาจจะรู้จัก หรืออาจจะไม่รู้จัก แต่ความสวยงามของวงการเพลงนี้คือสเน่ห์การแร๊ป การได้ฟังบีทจากเพลงศิลปินเป็นอะไรที่ทำให้เรามีความสุขมาก ใครที่อยากลองเข้าวงการเพลง K HIP-HOP ลองเปิดใจดูนะคะแล้วคุณจะได้รู้ทันทีว่าเพลงแต่ละแนวนั้นมีเสน่ห์ในตัวของมันมากกกกกกก สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเสียงเพลงและขอให้เพลงทุกๆ เพลงที่ทุกคนชอบฟังเป็นสิ่งปลอบประโลมทุกคนในวันที่เหงา หรือเครียดมากๆ นะคะ^_____^

    ภาพจากนักเขียน (ภาพจากนักเขียน)

    จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์