อื่นๆ

Koenigsegg Jesko Absolut รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก

139
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Koenigsegg Jesko Absolut รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก

ทุกคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องราวของ bugatti chiron super sport 300+ รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสที่เคยครองบัลลังก์รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกมาก่อนแล้วแต่วันนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักกับผู้ที่โค่นราชารถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกลงมาจากบัลลังก์นั่นคือ Koenigsegg Jesko Absolut

Koenigsegg Jesko Absolut

ภาพจาก:https://www.koenigsegg.com/car/jesko-absolut/

Koenigsegg  เป็นบริษัทผลิตรถ Hypercar สัญชาติสวีเดนที่สร้างความฮือฮาให้แก่วงการรถยนต์ได้ตั้งแต่เปิดตัวรถรุ่นแรกของพวกเขา  Koenigsegg สร้างรถยนต์ hypercar ขึ้นมาแล้วหลายรุ่นและแต่ละรุ่นนั้นถึงกับทำให้รุ่นพี่ยักษ์ใหญ่ในวงการนั้นต้องปาดเหงื่อกันมานัดต่อนัดและในปีนี้นี่เองที่พวกเขาเปิดตัว Koenigsegg Jesko Absolut รถยนต์ที่เราจะมาพูดถึงกันในวันนี้

  Koenigsegg 

ภาพจาก:https://www.koenigsegg.com/car/jesko-absolut/

Advertisement

Advertisement

Koenigsegg Jesko Absolut เป็นน้องใหม่ของค่ายที่พึ่งคลอดออกมาหมาดๆแต่อย่าให้คำว่าน้องใหม่นั้นมาหลอกคุณได้ด้วยชื่อชั้นแบรนด์ของ Koenigsegg นั้นสามารถการันตีได้เลยว่ารถของคุณนั้นจะทิ้งคู่แข่งไว้ข้างหลังได้อย่างง่ายดาย Koenigsegg Jesko Absolut นั้นเป็นรุ่นน้องที่เปิดตัวทีหลังรุ่นพี่อย่าง Koenigsegg Jesko แต่มันก็สามารถทิ้งรุ่นพี่ของมันไว้ในฝฝุ่นตลบหลังรถได้อยู่ดี

Koenigsegg Jesko Absolut นั้น เป็นไฮเปอร์คาร์ 2 ที่นั่ง ที่มาพร้อมหลังคาแข็งที่สามารถถอดเก็บในฝากระโปรงหน้าได้ น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,290 กิโลกรัม (เบากว่ารุ่นพี่อย่าง Jesko 30 กก.) แซสซีส์เป็นแบบคาร์บอนไฟเบอร์ Monocoque ห่อหุ้มด้วยเปลือกตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ผสมเคฟล่า ช่วงล่างถูกเซทใหม่ให้นุ่มขึ้น ด้านแอร์โรไดมามิกถูกพัฒนาใหม่รอบคัน เพื่อเน้นทำความเร็วโดยเฉพาะ โดยได้ผ่านการทดสอบ CFD Simulations กว่า 5,000 ชั่วโมง  ทำให้ได้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ ที่ 0.278 Cd. down froce ที่ทำกับตัวรถนั้นลดลงจาก  1,400 กิโลกรัมจากรุ่นJesko   ลดลงเหลือ  150 กิโลกรัม เนื่องจากการตัดปีกท้ายขนาดใหญ่แบบ Jesko ออกไปและนั่นทำให้ Jesko Absolut นั่นสามารถทำความเร็วในทางตรงได้เพิ่มมากขึ้นจาก down force ที่ลดลงจากรุ่นพี่ของมันแต่ไม่ต้องกังวลว่าปีกท้ายที่หายไปจะทำให้รถนั้นเสียสเถียรภาพขณะวิ่งด้วยความเร็วสูงเนื่องจาก Koenigsegg ได้ทำการใช้ ครีบท้ายแบบแยก 2 ชิ้น ใช้รักษาสเถียรภาพในความเร็วสูงแทน ส่วนบอดี้รถนั้นก็ได้ยึดความยาวกันชนท้ายเพิ่มอีก 85 มม จากรุ่น Jesko

Advertisement

Advertisement

Koenigsegg Jesko Absolut

ภาพจาก:https://www.koenigsegg.com/car/jesko-absolut/

Koenigsegg Jesko Absolut นั้นขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง V8 ขนาด 5.0 ลิตร เทอร์โบคู่  4 วาล์วต่อสูบ Flat-plane crankshaft, DOHC ใช้ระบบน้ำมันหล่อลื่นแบบ Dry sump กระบอกสูบ x ช่วงชัก : 92 x 95.25 มิลลิเมตร กำลังอัด 8.6 : 1 จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด Sequential, multipoint fuel injection พร้อมเซนเซอร์ตรวจจับแรงดันแยกแต่ละลูกสูบ รีดกำลังได้สูงสุด 1,600 แรงม้า BHP (เมื่อใช้น้ำมัน E85) แรงบิดสูงสุด 1,500 นิวตันเมตร ที่ 1,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ 9 สปีด คลัทซ์คู่ Light Speed Tranmission (LST) ที่ทำงานได้รวดเร็ว แถมน้ำหนักรวมของเหลวแล้ว ยังเบาเพียง 90 กิโลกรัม

และด้วยขุมพลังของ Koenigsegg Jesko Absolut และการออกแบบแอร์โรว์ไดนามิกใหม่ทั้งคันทำให้ Koenigsegg Jesko Absolut นั้นสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 531 กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยสามารถชนะคู่แข่งอย่าง bugatti chiron super sport 300+ ที่ทำความเร็วสูงสุดไว้ที่ 490 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Advertisement

Advertisement

นี่จึงทำให้  Koenigsegg Jesko Absolut นั้นสถาปนาตัวเองเป็นรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกได้อย่างไร้ข้อกังขาโดยหากว่าท่านนั้นอยากจะครอบครองรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกนั้น Koenigsegg Jesko Absolut สนนราคาอยู่ที่ 350 ล้านบาทซึ่งราคานี้ได้รวมภาษีต่างๆเข้าไปแล้วแต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ Jesko Absolut จำนวน125 คันที่ผลิตขึ้นนั้นได้ถูกจองไปหมดแล้วแต่ไม่แน่ในอนาคตหากเสียงตอบรับดีนั้นทาง Koenigsegg นั้นอาจจะผลิต Jesko Absolut ขึ้นมาเพิ่มก็เป็นได้

หากว่าคุณมีเงินเหลือในบัญชีสัก 1000ล้าน และคุณหาถนนทางตรงที่ยาวพอได้แล้วละก็คุณไม่อยากจะลองสัมผัสกับความเร็วเกิน 500 กิโลเมตรต่อชั่วโมงสักหน่อยหรอ

Koenigsegg Jesko Absolut

ภาพจาก:https://www.koenigsegg.com/car/jesko-absolut/

อ้างอิงข้อมูลบางส่วนจาก https://www.koenigsegg.com

อัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
SupakornRatanabanyat
SupakornRatanabanyat
อ่านบทความอื่นจาก SupakornRatanabanyat

เด็กหนุ่มผู้ชอบในวงการกีฬาและวงการเกม

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์