เพลง

Labanoon เพลงนมสด ที่มาของอัลบั้มแรก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Labanoon เพลงนมสด ที่มาของอัลบั้มแรก

วันนี้จะชวนมาย้อนวันวานกลับไปในปี 1998 ปีแรกที่ วง Labanoon  เปิดตัวมา ซึ่ง Labanoonเปิดตัวมาพร้อมกับอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า 'นมสด' ซึ่งคาดว่าคงมีผู้อ่านจำนวนไม่น้อย ที่เคยอินไปกับเพลงของวง Labanoon    กันใช่ไหมละคะ แต่สำหรับใครที่ยังไม่เคยฟังอัลบั้มแรก วันนี้เราก็มีมาแนะนำให้ฟังกันบ้างค่ะ แต่สำหรับคนที่เคยฟังแล้ว ก็ฟังด้วยกันก็ได้นะคะ เผื่อจะได้รำลึก นึกถึงวันวานในอดีต ผ่านบทเพลงกันไปพร้อมๆกันค่ะ

สำหรับชื่อวง Labanoon มีความหมายเป็นภาษาอาหรับ ซึ่งมีความหมายว่า 'นมสด' และพวกเขาก็ใช้เป็นชื่อในอัลบั้มแรกของพวกเขานั่นเองค่ะ ซึ่งสมาชิกปัจจุบันของวงนั้น ได้แก่ เมธี อรุณ / อนันต์ สะมัน และ ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ และมีอดีตสมาชิก คือ สมพร ยูโซ๊ะ ซึ่งวง Labanoon นี้เป็นวงที่มีสัญชาติไทยมุสลิมค่ะ  ซึ่งปัจจุบันวง Labanoon เองตอนนี้ก็ได้มีอัลบั้ม ออกมาหลายอัลบั้มแล้วด้วยกัน และก็มีเพลงฮิต เพลงดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ยาม 191 คนตัวดำ และอีกมากมายเลยค่ะ  เพลงของพวกเขานั้น เป็นเพลงที่เข้าถึงง่าย ซึ้งกินใจ โดนใจ ใครหลายๆคน

Advertisement

Advertisement

แม้ว่าพวกเขาจะมีอัลบั้ม มีเพลงฮิตๆ ออกมามากมาย แต่วันนี้เราจะพาทุกคน กลับไปสู่อัลบั้มแรกของพวกเขากัน  อย่างที่บอกไปแล้วนะคะ ว่าอัลบั้มแรกของพวกเขานั้นชื่อว่า 'นมสด' โดยเพลงในอัลบั้มนี้ก็มีด้วยกัน 10 เพลงค่ะ ได้แก่ 'ยาม' 'หนักใจ' 'Help me please'  'ไม่ใช่อย่างนั้น No No No' 'เพ้อ' 'อมยิ้ม' 'ความรู้สึก' 'รักผมเหอะ' 'นมสด' 'รอ' และในวันนี้เราก็มีมาแนะนำให้ฟังบางส่วนกันค่ะ  ไปกันเลยนะคะ

เพลงแรก 'ยาม'

เพลงตรงๆ ซื่อๆ เนื้อเพลงที่พูดถึง ผู้ชายที่มายืนรอผู้หญิงที่เขารักอยู่หน้าบ้านของผู้หญิง  แม้ว่าผู้หญิงคนนั้นจะไม่ออกมา เขาก็จะยังยืนรอเธออยู่หน้าบ้าน จนกว่าจะได้ยินเธอบอกว่ารักเขาค่ะ ดังเนื้อเพลงที่ว่า ไม่ได้ยินว่ารัก ฉันก็ยังไม่ไป ต้องหลับในตรงนี้ก็ตาม  ไม่ได้ยินว่ารัก ฉันจะขอเป็นยาม อยู่ประจำจนเช้าทุกวัน  เฝ้าบ้านให้เธอ เห็นไหมละคะ เนื้อเพลงบอกความรู้สึกตรงๆเลยใช่ไหมคะ  "มีใครเคยแอบไปเฝ้าบ้านผู้หญิงที่ตัวเองรักบ้างไหมคะนี่"

Advertisement

Advertisement

เพลงที่สอง  'เพ้อ'

ชื่อเพลงก็พอจะจินตนาการออกใช่ไหมคะ ว่าความหมายของเพลงจะเป็นอย่างไร โดยเนื้อเพลงจะพูดถึงคนๆนึง ที่เฝ้าเพ้อ เฝ้าจินตนาการ เฝ้าคิดถึง อยากพบอยากเจออีกสักครั้ง ดังเนื้อเพลงท่อนแรก ที่บอกว่า เพ้อ...เพ้อถึงเธอเพียงแรกเห็น เธอเป็น....เหมือนคนที่คุ้นเคย ยิ้มหวานที่เธอฝากไว้ ติดตรึงใจตั้งแต่แรกเจอ สำหรับใครที่ตกอยู่ในสถานการณ์แอบรักอยู่ บอกได้เลยว่าเพลงนี้โดนใจเต็มๆค่ะ

เพลงที่สาม 'รอ'

เพลงแรกนั้นดูเหมือนจะยังไม่สมหวัง เพลงที่สองก็ยังไม่สมหวัง มาเพลงที่สามนี้นั้น  ก็ยังไม่สมหวังค่ะ เพลง 'รอ' นั้น พูดถึงการที่คนๆนึง รักคนๆนึง แต่ไม่สามารถรักเธอได้ หรือรักกันไม่ได้ เขาจึงเพียงอยากจะบอกเธอว่า แม้ในวันที่เธอรู้สึกแย่ ท้อแท้ เธอก็ยังมีเขาอยู่ใกล้ๆเธอเสมอ จะรอเธอเสมอ รอวันที่เธอ จะเดินมาหาเขา  ดังเนื้อเพลงบางส่วนที่ว่า จากวันนั้นวันที่เธอพ่ายแพ้
และในวันนี้วันที่เธอเสียใจ
ขอให้เธอรู้ว่าฉันยังอยู่ข้างเธอ
จะคอยให้เธอมีแรงสู้ต่อไป
เศร้าแล้วเศร้าอีกว่าไหมคะ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่สี่  'ความรู้สึก'

เป็นเพลงแอบรักนะคะ แอบรักคนใกล้ตัวค่ะ ที่กว่าตัวเองจะรู้สึกตัวก็วันที่ต้องห่างกันค่ะ เขาจึงจำเป็นที่จะต้องบอกความรู้สึกที่มีต่อเธอออกไปให้เธอรู้ ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปค่ะ ดังเนื้อเพลงบางส่วนที่บอกว่า ฉันเลยต้องเอ่ย คำนี้ ไม่งั้นคงจะช้าไป
ฉันเลยต้องพูด มันออกไป ว่าความจริงข้างในหัวใจ รักเพียงแต่เธอ สำหรับใครที่กำลังแอบรักใครอยู่ ก็รีบบอกเขาไปได้แล้วนะคะ  เดี๋ยวมันจะสายเกินไปค่ะ  จะสมหวังหรือจะผิดหวังก็บอกเขาไปก่อนเลยค่ะ  หรือจะส่งเพลงนี้ให้เขาหรือเธอไปเลยก็ได้นะคะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ  เนื้อเพลงตรงใจ ตรงความรู้สึกของตัวเองในขณะนี้กันบ้างไหม  หรือว่าตรงกับความรู้สึกในอดีตวันวาน ที่ไม่ว่าเวลาผ่านไป ความรู้สึกเหล่านั้นก็ยังตราตรึงอยู่ใจเรา แม้เราจะไม่ได้พูดมันออกมา แต่เมื่อย้อนกลับไป ก็อิ่มเอมในหัวใจใช่ไหมคะ

สำหรับใครที่อยากฟังเพลงอื่นๆในอัลบั้มก็สามารถฟังกันได้เลยนะคะที่ Musicbugsofficial

สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว ของ Labanoon ได้ที่

IG: labanoonband

FACEBOOK: LABANOON


ขอบคุณข้อมูลประกอบ: ลาบานูน วิกิพีเดียMusicbugsa>

ขอบคุณรูปภาพประกอบ: ภาพปก

ภาพที่ 1ภาพที่ 2ภาพที่ 3

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์